Bài thứ 322: Nan Đề

674

 

Trước khi bị hoạn nạn thì con lầm lạc, nhưng bây giờ con vâng giữ lời Chúa.

Thi-thiên 119:67.

 

 

Chúa thường dùng những nan đề để sửa lại hướng đi của chúng ta. Ngày xưa Giô-sép gặp nan đề khi chính các anh của chàng bán chàng cho con buôn người Ma-đi-an, sau đó bọn này lại bán cho người Ai-cập làm nô lệ.  Nhưng nhiều năm sau, qua nhiều sự cố, Giô-sép trở thành tể tướng nước Ai-cập.  Khi gặp lại các anh, Giô-sép đã nói: “Các anh định hại tôi, nhưng Đức Chúa Trời lại định cho việc ấy thành điều lành để thực hiện việc đang xảy ra hôm nay, tức là bảo tồn sự sống cho bao nhiêu người.” (Sáng Thế Ký 50:20).

 

Có khi Chúa dùng nan đề để sửa lại những thất bại của chúng ta nữa.  Nhiều khi chúng ta không có trách nhiệm nào về sự khó khăn hay nan đề, nhưng có khi chúng ta hoàn toàn phải chịu trách nhiệm và Chúa yêu thương đã cho phép mọi việc xảy ra để chúng ta xây sửa lại những đổ vỡ.  Vì vậy tác giả Thi-thiên mới kêu lên: “Trước khi bị hoạn nạn thì con lầm lạc, nhưng bây giờ con vâng giữ lời Chúa.”

 

Chúa dùng những khó khăn để tinh luyện và thanh tẩy cuộc đời của chúng ta.  Những khó khăn đó không khác nào lửa để tinh luyện vàng bạc.

 

Sứ đồ Phao-lô đã viết trong thư Rô-ma: “Chúng ta cũng vui mừng trong gian khổ nữa, vì biết rằng gian khổ sinh ra kiên nhẫn, kiên nhẫn sinh ra nghị lực, nghị lực sinh ra hi vọng, và hi vọng không làm chúng ta hổ thẹn, vì tình thương của Đức Chúa Trời tuôn đổ vào lòng chúng ta bởi Đức Thánh Linh là Đấng đã được ban cho chúng ta.”  (Rô-ma 5:3-5).

 

Bài trướcBài thứ 321: Bảy Bước Giải Trừ Nỗi Lo Sợ
Bài tiếp theoBan Y Tế – Xã Hội Tin Lành Thành Phố Đà Nẵng Khám Và Phát Thuốc Cho Người Khó Khăn.