Bài thứ 293: Khởi Đầu Mới

1248

 

Nầy, những việc trước đây đã xẩy ra, nay Ta lại báo cho các ngươi những việc mới; Ta cho các ngươi biết trước khi nó xẩy ra.  Hãy hát cho Đức Giê-hô-va một bài ca mới, bài hát ca ngợi Ngài từ nơi tận cùng cõi đất.

 Ê-sai 42:9-10.

 

 

Nếu nhìn vào tương lai, chúng ta thấy tất cả dường như tối đen và không ai biết được.  Người ta hay nhìn về quá khứ rồi mường tượng ra tương lai cũng sẽ diễn ra như thế.  Chúng ta cũng sẽ không bao giờ giải quyết được các nan đề, không bao giờ biết được đắc thắng và dường như lời cầu nguyện không bao giờ được đáp ứng!

 

Trong khi đó, Kinh Thánh khuyến khích chúng ta hãy bước đến với những cuộc phục vụ Chúa mới mẻ.  Chính Chúa là Đấng khiến kẻ chết sống lại, tạo ra vũ trụ nầy, sáng tạo tất cả bằng lời của môi miệng Ngài.  Chúa là Đấng không có giới hạn và không có gì gọi là bất khả năng  (Ê-sai 46:10).

 

Khi bạn có dịp bước vào một khởi đầu mới, bạn hãy gạt bỏ mọi nghi ngờ và thay thế bằng đức tin, chờ đón những phép lạ chứ không phải những thất bại, tiến lên cùng với Chúa và không trễ nải.  Dù có gì xẩy ra chăng nữa, không có nan đề nào quá lớn mà Chúa không giải quyết nổi.  Không có kẻ thù nào mà Chúa không thể đánh bại vì Chúa là Đức Chúa Trời Toàn Năng!

 

Bây giờ, đừng sống trong quá khứ nữa, đừng bằng lòng với những kinh nghiệm buồn chán, hay thất bại của năm qua.  Đừng cảm thấy thua bại, đừng nghĩ rằng những lời cầu nguyện của mình không bao giờ được trả lời!  Hãy để cho ân phúc của Chúa tràn ngập!  Chuẩn bị nhận lấy những mặc khải mới và khôn ngoan.  Hãy để Chúa dạy những điều mới mẻ và ban cho một điều gì mới.  Hãy để Chúa thay đổi đời bạn!

 

Hôm nay hãy tràn ngập đời bạn với những lời ca ngợi cảm tạ!  Hãy hát một bài ca mới tôn vinh danh Chúa.  Hãy ca ngợi, cảm tạ và hết lòng tin Chúa.  Hãy để những lời hứa của Chúa hiện thực trong đời bạn!  Hãy hết lòng tin và để Chúa thực hiện một việc mới và quyền năng trong bạn.

 

Lời cầu nguyện đề nghị:  Lạy Cha, xin thay đổi con!  Xin dạy con những chân lý mới mẻ, mở rộng tâm hồn con.  Con không dám giới hạn Chúa nữa!  Con tin rằng Chúa có thể làm những phép lạ.  Con xin đón nhận mặc khải từ Chúa.  Nhân danh Chúa Giê-xu.  A-men.

 

 

Bài trướcBài thứ 292: Chán Nản
Bài tiếp theoTruyền Giảng Tin Lành Tại Nhà Thờ Gia Định, TP. HCM