Bài thứ 171: Chúa Đóng Cửa

741

 

Đức Giê-hô-va đóng cửa tàu lại.  

Sáng Thế Ký 7:16

 

 

Nô-ê và gia đình vào tàu và chính tay Chúa đóng cửa tàu tại.  Nô-ê bị cách xa toàn thế giới này do chính tay Đấng thương yêu thiêng liêng đóng cửa.  

 

Chúng ta không thuộc về thế gian vì Chúa chúng ta cũng không thuộc về trần thế này.  Chúa đã cứu chúng ta, cho chúng ta ngăn cách với trần gian.  Chúng ta không thể tự mở cánh cửa bước ra ngoài nước con tàu cứu rỗi để nhìn thấy những gì hào nháng thu hút, trụỵ lạc của cuộc đời, hay là bước ra tham dự như những con người còn sống trong bóng tối.  Cha chúng ta đã cứu chúng ta và cho chúng ta vào nhà Ngài; chính Ngai đóng chặt cửa lại.

 

Nô-ê đã vào tàu và Chúa đóng cửa lại.  Chúa đã mời gọi Nô-ê và gia đình ông vào tàu và Chúa đích thân đóng cửa; đó cũng là cách Chúa chọn chúng ta ngày nay.  Chúng ta bằng lòng nghe tiếng Chúa, tin nhận Ngài, thì cũng bằng lòng vào nhà Chúa và để Chúa đóng cửa lại.  Có lẽ những người con của Nô-ê không thích vào tàu, họ đang sống bên ngoài thảnh thơi vui thú, nhưng phải vào tàu rồi mới biết rằng bên ngoài kia trời sắp giông bão và nước lụt sắp dâng lên tuyệt diệt toàn thể nhân loại.  Những gì chúng ta đã bỏ lại để vào nhà Chúa ngày nay cũng sẽ bị lửa tiêu diệt một ngày gần đây.  Đây không phải là nghĩa bóng, mà thực sự là vậy.  Chúa cũng đã bảo Nô-ê vào tàu, vì nước lụt sẽ phủ khắp đất, đó cũng là nghĩa đen chứ không phải nghĩa bóng.

 

Nô-ê được Chúa đóng cửa tàu lại để không còn bị nước lụt làm hại.  Nước lụt chỉ nâng con tàu càng ngày càng lên cao hơn, tránh xa trần gian hư hoại.  Bên ngoài con tàu là chết chóc diệt vong, nhưng bên trong là êm ấm an bình.

 

Bên ngoài Chúa là chết chóc, tuyệt vọng, nhưng bên trong Chúa là cuộc sống an bình, vui tươi hạnh phúc.  Hãy nghe lời Chúa và vào với Ngài, Chúa sẽ đóng cửa lại và ta sẽ tìm thấy an bình, niềm vui và hi vọng.  Cánh cửa thương yêu của Chúa vẫn rộng mở, mời gọi chúng ta vào để tránh những cơn giông bão của cuộc đời.

 

Hãy bằng lòng để Chúa đóng cửa tâm hồn mình, hãy để Chúa làm chủ, hãy sống trong hạnh phúc Ngài ban.

 

 

Bài trướcBồi Linh Tại Điểm Nhóm Buôn M’Bê – Ea Oh, Đak Lak.
Bài tiếp theoHội Đồng Bồi Linh Tỉnh Bình Thuận.