Bài 181: Mang Gánh Nặng Cho Nhau

794

 

 

Hãy mang gánh nặng cho nhau; như vậy anh em sẽ làm trọn luật pháp của Đấng Christ.

Ga-la-ti 6:2.

 

 

   Khi Chúa đặt những người có nhu cầu vào cuộc sống của bạn, Ngài biết rõ những người ấy đang cần gì, và Ngài đã cho bạn có những nguồn để đáp ứng các nhu cầu đó. Chúa luôn có kế hoạch và Ngài không bao giờ làm việc theo kiểu ngẫu nhiên. Khi nào bạn thấy một nhu cầu xuất hiện, hãy đến ngay với Cha và thưa rằng: “Lạy Chúa, Chúa đặt con tại đây với một lý do con chưa rõ, nhưng Ngài biết việc này xảy ra. Chúa định làm gì qua con để giúp đỡ người bạn này cho người ấy được gần Chúa hơn?”

 

   Nhận ra một nhu cầu trong một đời sống có thể là một trong những lời mời gọi hệ trọng nhất mà bạn kinh nghiệm từ nơi Chúa. Nhưng cũng rất dễ bị nản lòng vì các nhu cầu của người khác. Vì rất nhiều và bạn hết việc này đến việc khác liên tiếp không ngừng. Thay vì nhìn vào mỗi vấn đề như là một việc tốn thời gian năng lực và tài chính, hãy cầu hỏi Chúa xem tại sao Ngài đưa bạn vào tình thế đó. Xin hãy để Chúa giúp bạn thấy được bên kia những nhu cầu hiển nhiên của người khác đến những sự việc mà Chúa muốn hoàn tất trong đời sống của họ. Khi bạn ngần ngại, do dự mang gánh nặng cho người khác bạn có thể lỡ dịp chứng kiến việc Chúa làm.

 

   Chúa ban phước vật chất cho bạn chăng? Có khả năng là Chúa đang phát triển một “điểm cung cấp” trong đời sống bạn qua đó Chúa có thể cung ứng nhu cầu cho người khác. Chúa ban cho bạn một gia đình hạnh phúc và mạnh khoẻ chăng? Có khả năng là Chúa đang cần một gia đình êm ấm để chăm sóc các gia đình đau khổ chung quanh bạn. Chúa vừa giải thoát bạn khỏi những thói hư tội lỗi chăng? Sự bình an của Chúa vừa an ủi bạn sau một biến cố đau buồn chăng?  Chúa vừa mới cung ứng nhu cầu cho bạn như phép lạ chăng?  Rất có khả năng là Chúa cho bạn kinh nghiệm những việc đó để bạn trở thành một người mang vác những gánh nặng cho những người khác đó!

 

Bài trướcViệc Chúa Làm Tại HTTL Vạn Ninh – Khánh Hòa ( 1967 – 2011)
Bài tiếp theoBài 182: Thấy Đám Đông