Bài 175: Làm Lớn Trong Nước Chúa?

809

 

 

Vì người ngồi ăn với người phục vụ thì ai là người lớn hơn? Có phải là người ngồi ăn không? Nhưng Ta ở giữa các con như người phục vụ vậy.

Lu-ca 22:27.

 

 

   Việc đánh giá trong nước Chúa khác hẳn với thế gian này. Xã hội loài người luôn luôn thần tượng hóa những người giàu, uy quyền, xin đẹp và có vóc dáng lực sĩ. Nhiều người lại còn nổi danh là vì sống vô đạo trắng trợn nữa. Đời xem việc phục vụ người khác là kém cỏi. Tuy nhiên trong nước Chúa thì việc đánh giá theo kiểu đời là đáng khinh bỏ, và quý trọng những ai nhiệt tâm phục vụ người khác. Những người phục vụ không vị kỷ, thương yêu, không than phiền và không cần được công nhận thường được coi là cao trọng trong nước Chúa.

 

   Đêm cuối cùng trên đất, lúc Chúa Giê-xu và các môn đồ lên phòng cao dự bữa ăn sau cùng, các môn đồ tìm chỗ ngồi tốt nhất, nhưng Chúa Giê-xu lên đó để phục vụ. Khi các môn đồ chưa biết ai là kẻ phục vụ trong bữa ăn đó, thì Chúa đã lấy một chậu nước và chiếc khăn, ngồi xuống lần lượt rửa chân cho từng người (Giăng 13:1-15 xin vui lòng mở ra đọc). Nhiều người tin Chúa rất thích được gọi là tôi tớ Chúa, nhưng ít khi bằng lòng khi bị đối xử như tôi tớ!  Sở dĩ như vậy là chúng ta bị cuốn hút vào lối đánh giá của đời. Nếu chúng ta nhìn lên Chúa Giê-xu và coi Chúa như gương mẫu của mình, chúng ta mới thấy rằng đức tính phục vụ cao quý hơn được phục vụ rất xa.

 

   Đời sẽ cho bạn là người quan trọng khi chung quanh bạn có nhiều người phục vụ bạn. Chúa thì quan tâm là bạn đang phục vụ bao nhiêu người! Nếu bạn phải vật lộn khi làm tôi tớ Chúa, thì chắc hẳn lòng bạn xa cách lòng Chúa rồi! Hãy cầu nguyện xin Chúa dạy bạn sống bớt ích kỷ, và ban cho bạn sức mạnh để theo dấu chân Chúa. Hãy chú ý đến lời mời gọi của Chúa để tiếp tay với Ngài phục vụ người khác. Lời mời ấy sẽ đến với bạn, nếu bạn lắng nghe!

 

Bài trướcPhòng Triển Lãm Của Viện Thánh Kinh Thần Học
Bài tiếp theoTường Thuật Chương Trình 3 – Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến Việt Nam.