Truyền Giảng Tin Lành Tại HT Việt An, Quảng Nam.

623

HTTLVN.ORG – Với lòng khát khao được đem Tin Lành là tình yêu của Đức Chúa Trời đến với đồng bào thân yêu. Thực hiện mạng lịnh Chúa giao “Hãy đi khắp thế gian rao giảng Tin Lành”. Vào lúc 19 giờ 30 ngày 26/08/2012 tại khuôn viên Hội Thánh Việt An, Tôi con Chúa tại Hội Thánh Tin Lành Việt An xã Bình Lâm, huyện Hiệp Đức, tỉnh Quảng Nam phối hợp Đoàn Truyền giáo của Hội Thánh Tin Lành Hòa Khánh, thành phố Đà Nẵng tổ chức đêm ca nhạc thánh và chia sẻ niềm tin với chủ đề: Đấng Thánh Lâm Phàm. Đã từ lâu Hội Thánh Chúa tại đây chưa có dịp tổ chức truyền giảng nên con cái Chúa lại càng nóng cháy hết lòng trong sự cầu nguyện, nỗ lực mời gọi thân hữu.

 

Sau một thời gian dài chuẩn bị, Chúa cho mọi công việc hoàn tất. Lúc 17 giờ, xe đưa Đoàn Truyền giáo Hội Thánh Hòa Khánh đến Việt An, mọi người gặp nhau vui mừng cảm tạ Chúa đã đưa đường đến nơi được mọi sự bình an. Mỗi người mỗi việc đã được phân công sắp xếp cụ thể theo theo từng ban (Ban âm nhạc, âm thanh, ánh sáng, sân khấu, máy chiếu, Ban Cầu nguyện, tiếp tân chứng đạo, an sinh …) đều bắt tay vào công việc với tinh thần khẩn trương. Sau 1 giờ đồng hồ đã phối hợp hoàn thành các công việc một cách tốt nhất để phục vụ cho công tác cao cả mà Đức Chúa Trời giao phó.

 

Một sự thách thức đến với quý tôi tớ con cái Chúa. Tối hôm đó tại trung tâm văn hóa xã Bình Lâm, cách khuôn viên nhà thờ Việt An (nơi tổ chức đêm truyền giảng khoảng 500m) có chương trình biểu diễn nghệ thuật, xiếc “rất mới lạ” theo sự quảng bá. Từ chiều đến tối loa phóng thanh và xe quảng cáo đi qua lại nhiều lần trước cổng nhà thờ và trên khắp nẻo đường đến ngõ ngách thôn xóm với lời mời gọi hấp dẫn lôi cuốn làm chi phối thân hữu đã nhận lời mời đến tham dự chương trình truyền giảng. Lại thêm một điều nữa, thời tiết những ngày qua tại vùng Trung du này vào buổi chiều tối thường có mưa, nên chương trình truyền giảng tổ chức bên ngoài như kế hoạch sẽ khó thực hiện được.

 

Gặp những thách thức như trên, ban đầu không khỏi không lo lắng. Nhưng, tôi con Chúa đặt niềm tin tuyệt đối vào quyền năng của Đức Chúa Trời, dốc lòng cầu nguyện dâng những nan đề lên cho Chúa, Ngài sẽ làm thành những điều thành tín của con dân Ngài. Ngài có quyền năng biến đổi những khó khăn thành thuận lợi, những thách thức thành cơ hội.

 

Quả thật, Ngài là Đức Chúa Trời quyền năng. Phép lạ Chúa tỏ ra tại nơi đây. Đúng 19 giờ 30 chương trình truyền giảng bắt đầu, bấy giờ tại khuôn viên nhà thờ và vùng lân cận, Chúa cho thời tiết trăng thanh dịu mát. Nhưng cách đó không xa, (nơi có tổ chức chương trình biểu diễn nghệ thuật) mưa lại rất to nên chương trình nghệ thuật không thể thực hiện được. Từ đó, nhiều người đã đổ về khuôn viên nhà thờ Việt An để tham dự chương trình Truyền Giảng. Đây là lần đầu tiên tại Hội Thánh Việt An tổ chức truyền giảng có số lượng thân hữu tham dự đông như thế, khoảng 300 thân hữu có mặt. Tạ ơn Chúa bởi tấm lòng yêu thương đồng bào thân hữu và tinh thần nóng cháy của tôi tớ, con dân Chúa tại Hội Thánh Việt An, tỉnh Quảng Nam cũng như Hội Thánh Hòa Khánh. Ngài đã tể trị trên mọi sự, việc Ngài làm thật diệu kỳ trên Hội Thánh của Ngài.

 

1

 Quang cảnh đêm truyền giảng

 

 

Mở đầu chương trình bằng lời cầu nguyện của thầy Truyền đạo Huỳnh Xuân Diệu, liên tục các tiết mục chương trình diễn ra một cách tốt đẹp vinh hiển danh Chúa.

 

2

 Truyền đạo Huỳnh Xuân Diệu, cầu nguyện

 

Với sự nỗ lực hết mình của tôi con Chúa, những người thực hiện chương trình muốn dâng lên những điều tốt nhất cho Ngài bằng lời cầu nguyện, làm chứng, bằng những bản Thánh ca, với những lời ca ngọt ngào yêu thương của anh chị em trong ca đoàn đem tình yêu Thiên Chúa vào lòng quý thân hữu. Những bản hòa tấu nhạc mạnh mẽ đã tôn vinh Đấng Chí Cao, là Vua uy nghi của vũ trụ…

 

2

3

Các ban hát và ban nhạc tôn vinh Chúa

 

 

Đặc biệt là lời kết luận chia sẻ của Truyền đạo Nguyễn Bích Sơn về: “Đấng Thánh Lâm Phàm”, dựa trên câu Kinh Thánh làm nền tảng: “Đức Chúa Jêsus Christ đã đến trong thế gian để cứu vớt kẻ có tội ” (1 Ti- mô-thê 1:15a)

 

5

 Truyền đạo Nguyễn Bích Sơn, chia sẻ Lời Chúa

 

 

“Lời Chúa gieo ra không trở về luống nhưng” hơn 300 thân hữu có mặt và qua loa phóng thanh, rất nhiều người được nghe về Tin Lành, về tình yêu của Chúa cứu thế Giê-xu. Chúa đã cho có 11 thân hữu bằng lòng cầu nguyện tiếp nhận Ngài, đây là điều vui mừng của Hội Thánh Chúa tại Việt An.

 

6

 Thầy Lê Văn Hải Quang, mời gọi thân hữu tin Chúa

 

7

 Truyền đạo Huỳnh Xuân Diệu, cầu nguyện cho thân hữu tiếp nhận Chúa

 

 

Sự phối hợp truyền giảng giữa các Hội Thánh, là góp phần rao truyền tình yêu của Chúa đến muôn nơi, đồng thời tạo mối thông công gắn bó giữa các Hội Thánh, qua đó đã thêm phần khích lệ giúp đỡ nhau trong sự hầu việc Ngài. Ước mong Đoàn Truyền giáo Hội Thánh Hòa Khánh và Hội Thánh Việt An được Chúa cho có nhiều cơ hội hợp tác để thực hiên đại mạng lịnh Chúa giao.         

 

 

Ban tổ chức chương trình truyền giảng

 

Bài trướcBài thứ 239: Vui Vẻ Và Nức Lòng Mừng Rỡ
Bài tiếp theoViệc Chúa Làm Tại Điểm Nhóm Sa Điêng, Tỉnh Đăk Nông.