Tường Thuật Chương Trình Truyền Giảng Phục Sinh Tại HT Gia Định – Tp.HCM.

1509

HTTLVN.ORG – Với chủ đề Chúa Giê-xu Là Nguồn Sống, chương trình thánh nhạc truyền Giảng Thương khó – Phục sinh 2012 do Ban Đại diện Tin Lành TP. HCM (khu vực quận Phú Nhuận, Gò Vấp…) đã tổ chức tại HTTL Gia Định vào ngày 8/4/2012 với số người tham dự ước lượng khoảng 1000 người.

 

Chương trình diễn ra và kết thúc tốt đẹp trong ơn Chúa ban với gần 190 người bằng lòng tiếp nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của đời sống mình. Thật cảm tạ Chúa vì Ngài là Đấng Sống, đã chết và sống lại vinh quang ban cho con ngườiân điển dư dật và cuộc sống hi vọng. Đây cũng là nội dung xoay quanh chương trình được truyền tải qua hoạt cảnh, múa, video clip và những bài hát ca ngợi tình yêu Chúa. Chương trình được dàn dựng quy mô, chuẩn bị chu đáo và ý tưởng sáng tạo đã lột tả đầy đủ Phúc âm về Chúa Giê-xu.


 

1

Quang cảnh đón tiếp Thân hữu bên ngoài nhà thờ trước truyền giảng


 

Mở đầu chương trình ban hát HT Gia Định tôn vinh Chúa với tấm lòng mạnh mẽ và biết ơn về sự cứu chuộc của Ngài.


2


 

Tiếp theo, Mục sư Nguyễn Ngọc Dũng tuyên bố lý do và cầu nguyện cho chương trình.


3


4


5


6a

Hướng dẫn chương trình (Minh Thủy – Lan Hương)


 

Tiếp tục chương trình,một đoạn clip giới thiệu về sự sống của muôn loài do bàn tay tạo dựng của Thượng Đế cùng với hoạt cảnh tái hiện lại khu vườn địa đàng nơi tốt lành ban đầu mà Đức Chúa Trời ban cho loài người và cũng là nơi bắt nguồn của tội lỗi. A-đam và Ê-va đã bị cám dỗ bởi con rắn quỷ quyệt, không vâng lời Đức Chúa Trời để rồi đánh mất sự sống đời đời.

 

Tuy nhiên, Thượng Đế ví quá yêu con người nên sai Chúa Giê-xu là Con một của Ngài đến thế giới này cách đây hơn 2011 năm để mở cho con người một con đường sống. Chúa Giê-xu đã giáng thế làm người chết thay cho nhân loại, phải chịu bắt bớ, sỉ nhục, roi đòn, đóng đinh và đổ huyết ra trên thập tự giá để gánh lấy tội lỗi cho con người. Điều này được thể hiện qua những bài hát và hoạt cảnh minh họa tiếp theo.

 

 

6

 

8

 

 

 

Chúa Giê-xu cùng môn đồ đi lên Giê-ru-sa-lem, Ngài nói với họ về sự thương khó của Ngài nhưng môn đồ chẳng quan tâm những điều Ngài đang phải đối diện. Rồi Giu-đa dẫn quân lính đến bắt Ngài còn môn đồ thì bỏ chạy. Qua phần trình bày của ca sĩ Ya Tân và Khắc Quang lời bài hát càng làm nổi rõ sự cô đơn của Ngài khi bị khinh nhạo, chê cười, không bạn bè, người thân, mang lấy thập tự bước đi một mình trên con đường đau thương. Nhưng vì lòng yêu Ngài đã đến chịu đóng đinh thay trên thập tự xưa để chuộc mua sanh linh hư mất về bên chân Chúa. Vì tội ta Giê-xu chịu chết, giọt huyết tuôn rơi trên đồi Gô-tha.

 

 

 

5

 

 

Đội múa minh họa cùng với giọng hát ngọt ngào đằm thắm của ca sĩ Minh Nguyệt như một lời mời gọi tội nhân mau quay về bên Chúa đổi mới tâm linh trong ơn Ngài để cuộc đời mãi thắm tươi.

 

5

 

 

Trước khi Mục sư Phan Vĩnh Cự rao giảng sứ điệp, hội chúng được xem một đoạn video clip cảm động về tình yêu và sự hy sinh của một người Cha. Qua đó, mục sư muốn gửi thông điệp yêu thương của Thượng Đế đối với con người. Bên cạnh đó, ông cũng nhìn thấy nhu cầu thật sự của thân hữu và đặt một số câu hỏi quan trọng mà con người đã, đang và sẽ luôn đi tìm câu trả lời dù có trải qua nhiều thời đại: “Ai đã đóng đinh trên thập tự giá? Vì sao Chúa Giê-xu phải xuống thế gian và chịu chết? Ngài là ai? Sự chết của Ngài có liên quan gì đến chúng ta?…"

 

 

7

 

 

Phải, Chúa Giê-xu đã chết nhưng Ngài đã đắc thắng từ trong cõi chết và sống lại cách khải hoàn đem lại niềm vui mừng và hy vọng lớn lao cho thế giới này. Vâng, Chúa Giê-xu phải sống lại mới có thể ban sự sống đời đời cho những ai tin nhận Ngài. Các diễn viên trong hoạt cảnh cũng như các ca sĩ đã thật sự bày tỏ tấm lòng hân hoan, vui mừng vì Chúa Phục sinh qua việc ca hát, nhảy múa tung hô chúc tôn ngợi khen danh Chúa.

 

“ Hãy vui mừng Giê-xu đã đắc thắng

Hãy ca ngợi Giê-xu đã đắc thắng

Hãy ca ngợi Giê-xu sống lại rồi …”

 

 

9

 

 

Chúa Giê-xu Phục sinh không chỉ là một sự kiện hoặc qua một lời nói nhưng Ngài đã Phục sinh trên một con người. Chính Ngài đã thay đổi cuộc đời cô, đem lại bình an, đời sống phước hạnh, sung mãn và dư dật. Đó là cô Mai Phượng (Giám đốc công ty xí nghiệp may), qua lời làm chứng của cô mọi người nhìn thấy phép lạ Chúa làm trên cô, Ngài đã chữa lành bệnh cho cô và điều quan trọng hơn là cô đã nhận biết Chúa là Đấng sống giúp cô tìm thấy ý nghĩa của cuộc đời mình. Cô cũng có vài lời nhắn nhủ kêu gọi mọi người trở về với Chúa để kinh nghiệm Chúa Phục sinh.

 

5e

 

 

Ca sĩ Siu Y Kao tôn vinh Chúa bài hát “Tình yêu Chúa chữa lành”.

 

10

 

 

Không chỉ cô Mai Phượng nhưng còn có rất nhiều cuộc đời được Ngài chữa lành và biến đổi. Anh Minh Phương sống tại Hà Nội. là một trong số những người đó. Anh có cuộc sống bê tha trụy lạc, sa vào ma túy, mại dâm, trộm cướp và làm nô lệ cho tội lỗi. Nhưng điều đau đớn hơn là anh mang trên người căn bệnh thế kỷ HIV. Nhà tù và trại cai nghiện là nhà của anh, anh không còn lối thoát và chỉ nằm chờ chết. Sau đó, anh biết đến Chúa và tin nhận Ngài. Ngài đã chữa lành thể xác lẫn tâm linh cho anh. Hiện tại anh sống rất khỏe mạnh và là một con người hoàn toàn mới trong danh Chúa Giê-xu.

 

Ca sĩ Lâm Nhật Huy ngợi khen Chúa bài hát “Nguồn Nước Sống”.

 

 

11

 

 

Mục sư Phan Vĩnh Cự tuyên bố mạnh mẽ “Chúa Giê-xu là Nguồn của sự sống” và Chúa Giê-xu ban sự sống đời đời cho ai tin Ngài. Lời mời gọi tha thiết và chân thành của mục sư đã được nhiều người đáp ứng cách mạnh mẽ, hàng lớp người lần lượt bước lên tòa giảng đầu phục Chúa Giê-xu. Quyền năng Đức Thánh Linh hành động trên những tấm lòng đau khổ và nghèo nàn tâm linh. Cảm ơn Chúa Giê-xu vì Ngài chính là nguồn sự sống làm thỏa mãn nhu cầu khát khao của họ, cảm ơn Ngài vì đã yêu chúng con và cho chúng con sự sống đời đời. Lời Chúa Giê-xu phán “Đồng lúa đã chín vàng”, điều đó đang được ứng nghiệm và luôn luôn được ứng nghiệm.

 

Mục sư Đỗ Việt Hùng cầu nguyện cho các thân hữu tin nhận Chúa trong trong niềm vui, nước mắt, nụ cười của cả Hội Thánh và trên cả Thiên Đàng.

 

 

12

 

 

Kết thúc chương trình ban nhạc, ca sĩ và các diễn viên ca ngợi Chúa bài hát “Vì Giê-xu sống”.

 

 

13

 

 

Mục sư Nguyễn Ngọc Dũng tuyên bố kết thúc, cảm tạ Chúa về chương trình và cám ơn các con cái Chúa đã nỗ lực, dốc sức thực hiện chương trình này thành công tốt đẹp trong sự dẫn dắt của Chúa.

 

Nguyện danh Chúa luôn được tôn cao! Amen.

 

 

 


Tin & hình: Thanh Nhã – Văn Toàn

 

Bài trướcBài thứ 100: Hãy Sống Đi!
Bài tiếp theoLễ Cung Hiến Nhà Thờ Tin Lành Bon Ol, Tỉnh Đăk Nông.