Lễ Tốt Nghiệp Lớp Thánh Kinh Căn Bản Khóa I (2008-2011)

912

HTTLVN.ORG – Sáng 22/03/2012, tại Chi hội Tin Lành Ea Tul (Cư Mgar-Daklak) Ban Đại diện Tin Lành Daklak đã tổ chức bồi linh và Lễ tốt nghiệp Lớp Thánh Kinh Căn Bản khóa I (2008-2011).

 

Về dự Lễ, có sự hiện diện của Ms Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng Thủ quỹ TLH, Giám học Viện TKTH; Ms Y Ky Êban, UV. TLH – Mục vụ tỉnh Daklak; Ms. Nguyễn Lâm Hương, Giám quản Viện TKTH; Ms. Huỳnh Kim Thoa và các Ms trong Ban Đại diện, cùng các Ms, TĐ, TĐTN và 871 khóa sinh đã theo học suốt 4 năm qua.

 

Nhân dịp nay Ms Nguyễn Ngọc Thuận, Giám học Viện TKTH đã dùng lời Chúa trong Công vụ 8:26-40 và câu Kinh Thánh nền tảng trong Ê-sai 6:8  để bồi linh cho các Ms, TĐ, TĐTN và các khóa sinh với đề tài “Sẵn sàng”, qua Lời Chúa ông khích lệ tôi con Chúa.

 

Sau thì giờ được nghe Lời Chúa, Ban Đại diện đã tổng kết khóa học. Trong thì giờ tổng kết Ban Đại diện và Ban Giảng huấn đã phát phần thưởng cho 12 khóa sinh đã có thành tích xuất sắc  trong học tập và trao chứng chỉ tốt nghiệp TKCB cho 871 khóa sinh .

 

Nhân dịp nầy Ms. Nguyễn Lâm Hương cũng đã trình bày một số phương hướng CĐGD trong thời gian tới mà các HT cần phải thực hiện cho các ban ngành, cho các chấp sự và các giáo viên Trường Chúa nhựt.

 

 

Được biết, sau nhiều năm chờ đợi, mãi cho đến năm 2008 mới được UBND tỉnh chấp thuận cho mở lớp Thánh Kinh Căn Bản. Ban Đại diện đã tổ chức các lớp Thánh Kinh Căn Bản tại 5 khu vực với tổng số khóa sinh đăng ký theo học từ đầu là 1.131. Sau 4 năm, có 871 khóa sinh trung tín theo học và được cấp chứng chỉ. Các khu vực được chia ra như sau:

 

Khu vực I: 196 khóa sinh

Khu vực II : 258 khóa sinh

Khu vực III : 206 khóa sinh

Khu vực IV: 106 khóa sinh

Khu vực V: 105 khóa sinh

 

Trong 871 khóa sinh có 109 khóa sinh đạt loại giỏi, 527 khóa sinh đạt loại khá và 235 khóa sinh đạt loại trung bình.

 

Ban giảng huấn của khóa học:

Ms. Yky Êban (cố vấn)

Ms. Huỳnh Cường (cố vấn)

MsNc.Y Thun Buôn Krông

MsNc. Philêmôn

MsNc. Ai Buân

MsNc. Y Kina Niê

MsNc.Y Jiam Long Ding

MsNc. Y Djol Niê

MsNc.Y Niă Ayun

 

 

Những thuận lợi và khó khăn của Khóa Thánh Kinh Căn Bản tại Đaklak:

           

– Được BTS/TLH quan tâm giúp đỡ tạo điều kiện cho mở lớp Thánh kinh căn bản học tập trung với thời gian là 4 năm như các trung tâm khác.

 

– Được Ủy viên Mục vụ TLH và Ban Đại diện tỉnh giúp đỡ mọi mặt, từ việc tổ chức đến việc điều hành lớp học đã diễn ra tốt đẹp từ năm đầu cho đến khi kết thúc năm cuối.

 

– Chính quyền đã tạo mọi điều kiện và giúp đỡ cho các nơi tổ chức khóa học, cũng như nơi nghỉ cho các khóa sinh ở lại vì cự ly khá xa không thể về nhà được. Trong thời gian 4 năm học, không có gì trở ngại.

 

– Về phía các khóa sinh, số khóa sinh các HT ở vùng sâu vùng xa không phải là ít, điều kiện gặp rất nhiều khó khăn nhưng anh em đã cố gắng và nổ lực vượt mọi khó khăn trở ngại đó và đã theo đuổi việc học cho đến giờ phút cuối cùng, đây là đức tính kiên trì của anh em chúng tôi khá khâm phục.

 

– Về Ban giảng huấn: Thành viên trong Ban giảng huấn ít, nhưng địa bàn rộng, phân lịch giảng dạy chưa thuận lợi nên gặp trở ngại nhiều. Trường hợp MsNc. Y Jiam Long Ding đã bị tai nạn giao thông trong lúc đi dạy, và điều trị thời gian khá dài, nay Chúa cho bình phục dần, tuy nhiên không thể lên lớp được.

 

Trong 4 năm qua Ban giảng huấn nhờ cậy ơn và sự thương xót của Chúa đã lên lớp đúng giờ ở các khu vực, không bỏ bất kỳ giờ học nào cho dù đôi lúc thời tiết không thuận lợi. Cũng Cảm ơn hết thảy quí học viên khóa I đã cầu nguyện cho Ban Giảng huấn, và nhờ đó công tác giảng dạy được thuận lợi trong 4 năm qua. Nguyện xin Đức Chúa Trời Ba Ngôi tiếp tục ban ơn và thương xót đối với tỉnh Đaklak trong những năm tới để công tác Cơ Đốc giáo dục được phát triển thêm lên, Hội Thánh được gây dựng và dắt đưa nhiều người về với Chúa.

 

 

Kính xin quý tôi con Chúa khắp nơi tiếp tục cầu nguyện để khóa II sẽ được khai giảng một ngày gần nhất, vì đến nay, số học viên đăng ký lên tới trên 800 người. Xin Chúa ban ơn để công tác dạy Lời Chúa sẽ được phát triển, qua đó những nhân sự được trang bị Lời Chúa hầu việc Chúa cách đắc lực tại đem kết quả ngày càng hơn cho công việc Chúa tại tỉnh Đaklak.

 

Những hình ảnh ghi nhận được:

 

1

Quang cảnh buổi Lễ

 

2

 Mục sư Y Ky Êban cầu nguyện khai lễ và Mục Huỳnh Kim Thoa chào mừng

 

3

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận giảng Lời Chúa

 

4

 Mục sư Nguyễn Lâm Hương triển khai chương trình CDGD và MSNC Y Thun Buôn Krông tổng kết khóa học

 

5

Thủ khoa của khóa học phát biểu cảm tưởng

 

6

Trao chứng chỉ cho các khóa sinh

 

7

Chụp hình lưu niệm

 

 

TTV. Thiên Ân

 

Bài trướcBài thứ 83: Giếng Nước
Bài tiếp theoKhóa Học Người Nữ Trong Nhà Chúa Tại Tỉnh Vĩnh Long.