Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Tin Lành Phước Bình – Quảng Nam.

801

 HTTLVN.ORG – Vào lúc 9 giờ sáng ngày 9/12/2011, tại thôn Phước Bình, xã Sơn Viên, huyện Nông Sơn, tỉnh Quảng Nam, HTTL Phước Bình đã tổ chức Lễ Khởi công Xây dựng Nhà thờ Tin lành Phước Bình.

– Chủ lễ: Mục sư Phan Ân, UV Mục TLH

– Hướng dẫn chương trình: MsNc Nguyễn Đan Chiêu, Quản nhiệm HTTL Phước Bình

 

Khách mời tham dự:       

– Về phía chính quyền địa phương:

Ông Huỳnh Lê, Phó Phòng Nội vụ huyện Nông Sơn.
Ông Mai Văn Bảy, Phó Chủ tịch xã Quế Lộc.
Cô Nguyễn Thị Kim Cúc, Chủ tịch Mặt trận xã Quế Lộc.
Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch Mặt trận xã Sơn Viên.
Đại diện UBND xã Sơn Viên…

– Về phía Giáo hội:

Mục sư Võ Đình Đán, Trưởng ban và các Mục sư, Truyền đạo trong Ban Đại diện Tin lành tỉnh Quảng Nam.
Mục sư, Mục sư Nhiệm chức, Truyền đạo Quản nhiệm các HTTL trong tỉnh Quảng Nam.
Đại diện Ban CS-TS các HTTL trong tỉnh Quảng Nam.

Và khoảng 200 con dân Chúa trong HT.

 

Ms Phan Ân thay mặt BTS TLH HTTLVN (MN), Ban Đại diện HTTL tỉnh, các Ms, Tđ có lời cảm ơn đến các cấp chính quyền đã giúp đỡ cho HTTL Phước Bình trong thời gian qua trong việc cấp đất, cấp giấy phép xây dựng nhà thờ.

 

Ms diễn giả đã dùng lời Chúa trong I Phierơ 2:1-10 để khích lệ con dân Chúa về việc xây dựng Đền thờ Đức Chúa Trời.

 

1. Mỗi chúng ta là viên đá sống của Đức Chúa Trời (phương diện thuộc linh): Ông đã dùng ví dụ về các cuộc thi làm lâu đài bằng băng tại nước Nhật vào mùa đông về để nói đến những công trình kiến trúc nổi tiếng của loài người như: Angkor Wat, Vạn lý Trường thành… đều bị thời gian biến thành phế tích. Ms cũng đưa ra câu chuyện về viên đá bị bỏ ra trong quá trình xây dựng một lâu đài đẹp đẽ tại cùng biên giới Pháp-Ý, để nhắc nhỡ con dân Chúa: về phương diện thuộc linh, mỗi chúng ta là một viên đá sống, xây dựng đền thờ trên nền tảng Chúa Giê-xu là hòn đá sống, nếu chúng ta không có ý thức đó thì việc xây dựng đền thờ vật chất chúng ta cũng sẽ không thành công. Đó là điều rất đáng quí trước mặt Đức Chúa Trời.

 

2. Yếu tố để xây dựng đền thờ thuộc thể (nhà thờ để chúng ta nhóm lại trong những ngày sắp tới). Ông kêu gọi tinh thần dâng hiến và hy sinh của con dân Chúa trong HT. Vua Đa-vít ngày xưa trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống, nhưng lòng yêu Chúa của Đavít được thể hiện trong I Sử ký 29: 3 “…ta yêu mến đền của Đức Chúa Trời”. Vua Đa-vít nhận thức rằng việc xây dựng đền thờ của Chúa, việc mình góp phần vào để xây dựng đền thờ của Chúa, không phải là việc xây dựng của con người, không phải là xây dựng cho một tổ chức, cho nên, ông đã làm cho Đức Chúa Trời, làm vì Đức Chúa Trời, vì sự vinh hiển của Đức Chúa Trời. Vì cớ đó, nên quí ông bà anh chị em ở đây (HTTL Phước Bình) xây dựng đền thờ của Chúa, trước hết chúng ta phải phát xuất từ lòng yêu mến Chúa và sự hy sinh. Ms Phan Ân kể lại câu chuyện truyền khẩu về quá trình tìm ra mảnh đất trên đồi Mô-ri-a để xây dựng đền thờ Đức Chúa Trời, tại nơi đó đã xảy ra một câu chuyện cảm động về tình yêu kín dấu của hai anh em nhà nọ, muốn giúp đỡ nhau nên đành phải tự ăn trộm lúa của mình để giúp cho người kia. Sau khi vua Sa-lô-môn chứng kiến câu chuyện như vậy thì nói rằng, trong cuộc đời của ta, ta thấy rất nhiều việc ly kỳ, nhưng chưa thấy được tình yêu của hai anh em ngươi giúp đỡ nhau một cách kín dấu như vậy. Cho nên Sa-lô-môn đã tuyên bố việc làm của hai anh em cho mọi người được biết và ngợi khen về tình yêu của hai anh em đối với nhau như thế. Ông biết Đức Chúa Trời đã nhậm lời cầu xin của ông và sẵn sàng mua lại khu đất đó với một giá rất cao để xây dựng đền thờ cho Đức Chúa Trời, bởi vì không có địa điểm nào bằng địa điểm chan chứa tình yêu của Chúa. Ms nhắc nhở, việc xây dựng đền thờ giữa Quản nhiệm, giữa Ban Trị sự, giữa con cái của Chúa có nhiều bất đồng, người muốn thế này, người muốn thế kia, nhưng chúng ta biết rằng không có địa điểm nào mà chúng ta xây dựng đền thờ của Chúa kết quả bằng cách chúng ta sống chan chứa tình yêu.

 

Sau đó Mục sư Chủ lễ đã mời các Ms trong Ban Đại diện Tin lành tỉnh cùng hiệp với Ms Mã Phúc Tín cầu nguyện cho công việc xây dựng đền thờ mới của Chúa tại HTTL Phước Bình.

 

MsNc Nguyễn Đan Chiêu, thay mặt Hội thánh có lời cảm ơn các cấp chính quyền, TLH HTTL Việt Nam (MN), Ban Đại diện TL tỉnh và các Hội thánh bạn cùng các con dân Chúa khắp nơi đã tạo điều kiện, cầu nguyện, hiệp sức với HT trong thời gian qua.

 

Vào giờ phút chót, chúng tôi được tin ông Lưu Văn Ngọc (em của Ms Lưu Văn Giáo), Thư ký HT, đang bị tai biến, hiện nằm trên giường bệnh nhưng vẫn góp phần cùng HT trong Lễ Khởi công, thật là cảm động.

 

Tháng 10/2010, HTTL Phước Bình đã có giấy phép sử dụng đất với diện tích là 700m2, tháng 12/2010 được cấp Giấy phép xây dựng Nhà thờ. Vị trí khu đất xây dựng nhà thờ hiện nay khá trũng, dễ bị ngập lụt nên HT đã phải đổ đất, xây kè với kinh phí hơn 450 triệu đồng. Ngôi nhà thờ mới diện tích 276m2 (ngang 12m, dài 24m) với tổng kinh phí dự kiến là 2 tỷ đồng. Con dân Chúa tại HT đang hết lòng dâng hiến, cầu nguyện, góp sức để ngôi đền thờ mới sớm được hoàn thành, thỏa lòng trông đợi từ hơn 43 năm qua (trường giảng Tin lành, tên đồng bào thường gọi nhà thờ Tin lành Phước Bình thời đó, đã bị hư hại hoàn toàn vào năm 1968 do chiến tranh).

 

Buổi lễ kết thúc vào lúc 11g cùng ngày.

 

Chúng ta mong rằng không lâu, với sự góp sức hết lòng của con dân Chúa khắp nơi, trong ơn phước rời rộng của Ba ngôi Đức Chúa Trời, ngôi nhà thờ Tin lành Phước Bình sẽ được khánh thành, trở thành một điểm sáng Tin lành tại vùng thung lũng Nông Sơn này.

 

Những hình ảnh ghi nhận được tại buổi lễ:

 

Chủ lễ: Ms Phan Ân, UV TLH

 

Quang cảnh buổi lễ

 

Ban hát lễ HTTL Phước Bình và Khánh Bình tôn vinh Chúa

 

Ban Xây dựng 

 

Cầu nguyện cho việc xây dựng đền thờ

 

Vũ Hướng Dương

(TTV tại Quảng Nam)

Bài trướcBài 354: Đánh Đổ Thần Tượng
Bài tiếp theoTặng Quà Cho Chi Hội Tin Lành Sơn Hạ – Quảng Ngãi Của Những Người Thiện Nguyện.