Bảo Đảm Được Cứu – 11/9/2024

1280

 

 

Rô-ma 8:31-39          

“Ai sẽ lên án họ ư? Đức Chúa Giê-xu Christ là Đấng đã chết, và cũng đã sống lại nữa, Ngài đang ngự bên hữu Đức Chúa Trời, cầu nguyện thế cho chúng ta” (câu 34).

Câu hỏi suy ngẫm: Điều gì bảo đảm sự cứu rỗi cho những người được chọn? Ai là kẻ kiện cáo? Chúng lên án thế nào những người được chọn? Điều gì có thể phân rẽ tình yêu thương Đức Chúa Trời dành cho chúng ta?

Sứ đồ Phao-lô khẳng định không còn ai có thể nghịch cùng những người được Đức Chúa Trời đứng cùng, bênh vực (câu 31, 33), sự cứu rỗi chắc chắn thuộc về người được chọn. Trước tòa án trắng, Đức Chúa Trời là vị Thẩm phán Tối cao sẽ xưng công bình và công bố trắng án cho những người Ngài đã chọn. Lúc ấy Sa-tan và đồng bọn của nó sẽ kiện cáo và lên án, chúng trưng ra mọi vi phạm trong đời của mỗi người, tìm mọi cách để phân rẽ Đức Chúa Trời và con người, tạo vật Ngài yêu thương.

Dầu vậy, chúng ta hoàn toàn được trắng án vì ba lý do: Thứ nhất, Chúa Giê-xu là Ngôi Hai Đức Chúa Trời đã xuống trần gian sống một cuộc đời vô tội, Ngài đã đổ huyết trên cây gỗ để thực hiện chương trình cứu chuộc loài người theo ý muốn của Đức Chúa Trời. Sự chết thay của Chúa Giê-xu đã đáp ứng được bản chất công chính và thánh khiết của Đức Chúa Trời. Những người tin Chúa Giê-xu đã nhận án và đã chết trong Đức Chúa Giê-xu Christ. Thứ hai, Đức Chúa Trời đã vui nhậm của lễ chuộc tội, đã làm cho Chúa Giê-xu phục sinh và cho ngồi bên hữu ngai của Ngài (câu 34). Những người tin Chúa Giê-xu cũng sẽ được phục sinh và ở bên Đức Chúa Trời khi Chúa Giê-xu tái lâm. Thứ ba, Đức Chúa Giê-xu Christ đang cầu thay cho chúng ta. Những người tin Chúa Giê-xu sẽ nhận lãnh sức mạnh thiêng liêng và sự dẫn dắt từ Đức Thánh Linh để được nên thánh mỗi ngày.

Cơ Đốc nhân sống giữa trần gian không được miễn trừ những hậu quả do tội lỗi mình đã gây ra, cũng như không tránh khỏi những sự bắt bớ, ghen ghét của các thế lực chống nghịch Đức Chúa Trời. Chúng ta có thể sẽ đối diện với những hoàn cảnh bi đát nhất như hoạn nạn, khốn cùng, bắt bớ, đói khát, trần truồng, nguy hiểm và gươm giáo (câu 35). Tuy nhiên, trong mọi sự đó chúng ta luôn được toàn thắng nhờ Đấng yêu thương mình (câu 37). Tình yêu thương của Chúa là trường tồn bất diệt, Sứ đồ Phao-lô khẳng định không thể có bất kỳ sự chết, sự sống, các thiên sứ, các kẻ cầm quyền, việc hiện tại, việc tương lai, các quyền lực, trời cao hay là vực thẳm, hoặc một vật nào trong vũ trụ có thể phân rẽ chúng ta khỏi sự yêu thương mà Đức Chúa Trời đã chứng cho chúng ta trong Đức Chúa Giê-xu Christ (câu 38-39). Khi chúng ta nghe tiếng Sa-tan lên án về những sai phạm của mình, hãy vững tin rằng trong Chúa Giê-xu, mọi tội của chúng ta đã được tha thứ.

Bạn sống thế nào khi biết tình yêu quá lớn của Chúa dành cho bạn?

Lạy Chúa, con cảm tạ Ba Ngôi Đức Chúa Trời đã cho con được sự cứu rỗi trong Đức Chúa Giê-xu Christ. Cầu xin tình yêu và quyền năng của Chúa luôn bao phủ con. Xin Cha cai quản và uốn nắn con trở nên giống Ngài hơn mỗi ngày. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Giăng 12

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcRơ̆ng Mâo Klei Bi Mtlaih – 11/9/2024