Sóc Trăng: Hội Thánh Tin Lành An Lạc Tây Kỷ Niệm 95 Năm Thành Lập 

320

 

HTTLVN.ORG – Để bày tỏ lòng biết ơn Chúa về những việc lạ lùng Ngài đã làm, vào lúc 08g30 Chúa nhật ngày 18/08/2024, Hội Thánh An Lạc Tây đã tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa – Kỷ niệm 95 năm thành lập (1929-2024). Đây không chỉ là cơ hội để Hội Thánh thuật lại những ơn lành Chúa đã làm trong suốt 95 năm qua, nhưng cũng để khích lệ Hội Thánh rao ra công việc Chúa đã làm hầu tiếp tục mở rộng vương quốc của Chúa trên đất.

Đến dự có: Mục sư Phan Quang Thiệu, Phó Hội trưởng II HTTLVN; quý tôi tớ Chúa, cùng hơn 350 tín hữu trong Hội Thánh.


Quang cảnh buổi lễ cảm tạ


Mục sư Nguyễn Cao Thắng, Quản nhiệm Hội Thánh, có lời giới thiệu và chào mừng


Chấp sự Phạm Tán Mỹ đọc “Lược Sử 95 Năm Thành Lập Hội Thánh An Lạc Tây”


Các Ban hát lễ Hội Thánh An Lạc Tây tôn vinh Chúa

“NHỮNG ĐIỀU ĐA-VÍT CẢM TẠ CHÚA” là chủ đề của buổi lễ cảm tạ, cũng là sứ điệp được Mục sư Phan Quang Thiệu rao giảng nương trên Kinh Thánh Thi Thiên 23:1-6. Qua Lời Chúa, Mục sư diễn giả nhấn mạnh đến mười điều mà Đa-vít đã cảm tạ Chúa để nhắc nhở mỗi con dân Chúa phải nhận biết những điều Chúa ban, và bày tỏ lòng biết ơn Chúa trong suốt 95 năm đã qua, để nối bước các bậc tiền nhân dấn thân phục vụ Chúa, đem Tin Lành Cứu rỗi của Chúa giảng rao cho nhiều người.


Mục sư Phan Quang Thiệu giảng luận

Hội chúng hòa lòng cùng các ban hát Hội Thánh An Lạc Tây dâng lên Chúa những bài Thánh ca chúc tạ Chúa với lòng biết ơn và lắng nghe lược sử 95 năm thành lập Hội Thánh. Dù trải qua biết bao khó khăn và thăng trầm nhưng Chúa vẫn hằng gìn giữ, chăm sóc để từ một hột giống đầu tiên, đến nay Hội thánh được gây dựng và phát triển, đã thành lập được hai (02) Chi Hội, một (01) Hội Nhánh và một (01) Điểm Nhóm.


Ban Chấp sự và các Ban Điều hành tôn vinh Chúa


Ban Truyền giáo và Ban Cơ Đốc Giáo Dục tôn vinh Chúa


Tín hữu các Hội Thánh do Hội Thánh An Lạc Tây thành lập tôn vinh Chúa

Một phần trong lược sử 95 năm của Hội Thánh có viết: “Ôn lại lược sử Hội Thánh trong 95 năm đã qua; nhận thấy Hội Thánh đã trải qua quá nhiều nỗi thăng trầm, từ lúc ban sơ đầy khó khăn, khi ổn định và gây dựng thì phải đối diện với những cuộc chiến tranh thảm khốc, rồi kế đến là trận bão phủ phàng làm cho xơ xác và rúng động cả tinh thần lẫn vật chất con cái Chúa, chiến sự thường xuyên xảy ra trên vùng đất mà Hội Thánh toạ lạc nên nhà thờ cũng thường bị bắn phá, tín hữu bị giết chết, đầy tớ Chúa bị tù đày, và nhiều năm bầy chiên của Chúa thiếu vắng người chăn… Thế nhưng, không vì vậy Hội Thánh tan rã hay lui đi, mà vẫn được đứng vững, phát triển cách mạnh mẽ và kết quả cho Chúa. Tất cả mọi điều đều do sự tể trị và bảo vệ cách diệu kỳ của Đấng Toàn Năng. Ấy đó là Việc Chúa Làm.”


Tổng Liên Hội chúc mừng và tặng quà


Hình lưu niệm Hội Thánh

Bên cạnh đó, Hội Thánh cũng lắng nghe những định hướng trong tương lai về việc xây dựng nhà thờ mới thay thế cho ngôi nhà thờ cũ hiện đang xuống cấp; gây dựng đời sống đức tin con dân Chúa thông qua các chương trình, các mục vụ; mở thêm các Hội Nhánh, Điểm Nhóm trong khu vực.
Thật tạ ơn Chúa vì chương trình được diễn ra cách vui mừng và đầy phước hạnh. Buổi lễ kết thúc sau lời chúc phước của Mục sư Phan Quang Thiệu.

TTV. MS Nguyễn Cao Thắng

Bài trướcThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của MSNC AI PHOL AYUÃH