Vững Tin Nơi Chúa – 13/8/2024

3794

 

 

Rô-ma 8:28-30

“Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho kẻ yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho kẻ được gọi theo ý muốn Ngài đã định” (câu 28).

Câu hỏi suy ngẫm: Người được Chúa gọi theo ý muốn Ngài đã định là người như thế nào? Kế hoạch chủ yếu của Đức Chúa Trời dành cho người yêu mến Chúa là gì? Bài học hôm nay giúp gì cho niềm tin của bạn trong cuộc sống?

Người được gọi theo ý muốn Chúa đã định là người yêu mến Đức Chúa Trời (câu 28), được Ngài gọi để đồng công với Chúa, thực hiện mục đích hoặc kế hoạch của Ngài. Người ấy sẽ dành ưu tiên trong mối tương giao với Chúa qua việc học Kinh Thánh và cầu nguyện, thể hiện lòng kính Chúa, yêu người qua lời nói cùng việc làm (Mác 12:30-31). Người được gọi theo ý Chúa đã định sẽ trải qua thuận cảnh lẫn nghịch cảnh, được rèn luyện để trưởng thành giống Chúa Giê-xu hơn mỗi ngày. Chúa không miễn trừ những thử thách trong cuộc sống hằng ngày của chúng ta nhưng Ngài tể trị mọi sự. Chúa canh giữ chúng ta như con ngươi của mắt Ngài và giải cứu chúng ta đúng lúc.

Người được Chúa gọi là người Chúa biết trước (câu 29-30). Đức Chúa Trời là Đấng toàn tri, Ngài nhìn thấy cả cuộc đời chúng ta trước khi chúng ta được hoài thai trong lòng mẹ. Chúa biết những ưu điểm cũng như sự yếu đuối của mỗi chúng ta. Ngài thấu rõ những quyết định, những thành bại trong đời của mỗi người. Chúa cũng biết rõ tình yêu chúng ta dành cho Ngài. Những người được gọi đã được Chúa xưng công bình, nghĩa là được Chúa xóa bôi tội lỗi trong quá khứ, được mặc áo trắng công chính của Chúa Giê-xu, được hòa thuận lại với Đức Chúa Trời. Cuối cùng, người được Chúa gọi cũng đã được Ngài làm cho vinh hiển trong cõi tạm này và đặc biệt là cõi đời đời.

Sứ đồ Phao-lô cho thấy kế hoạch chủ yếu của Đức Chúa Trời dành cho chúng ta, những người được gọi theo ý muốn Ngài, là “trở nên giống như hình ảnh Con Ngài” (câu 29 BTTHĐ). Đây là tiến trình Đức Thánh Linh đổi mới chúng ta từ khi tin Chúa cho đến ngày thân thể được biến hóa như Sứ đồ Phao-lô đã dạy trong thư Phi-líp 3:21, “Ngài sẽ biến hóa thân thể hèn mạt chúng ta ra giống như thân thể vinh hiển Ngài, y theo quyền phép Ngài có để phục muôn vật.” Khi chúng ta cứ hết lòng yêu mến Đức Chúa Trời và được gọi theo ý muốn Chúa đã định thì mọi hoàn cảnh xảy đến với chúng ta, dù thuận hay nghịch, cũng đều đem lại ích lợi và giúp chúng ta trở nên giống Chúa Giê-xu càng hơn. Đức Chúa Trời có kế hoạch đặc biệt để huấn luyện chúng ta trở nên giống như Con Một của Ngài, hầu trong ngày cuối cùng chúng ta được ở cùng Chúa Giê-xu, Con Cả giữa vòng các anh em. Xin Chúa cho chúng ta cứ yêu mến Chúa và vững tin nơi kế hoạch của Ngài trên cuộc đời chúng ta.

Bạn quyết định sống thế nào khi nhận biết ân sủng Chúa dành cho cuộc đời bạn?

Lạy Chúa, con cảm tạ Chúa đã chọn con làm con cái yêu dấu của Ngài. Xin Chúa giúp con học biết và vâng phục trọn vẹn tiến trình đổi mới Ngài dành cho con trên đất này. Con trông chờ ngày được ở với Ngài trong cõi vĩnh hằng phước hạnh. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 17

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcĐăo Kjăp Kơ Khua Yang – 13/8/2024
Bài tiếp theoĐắk Nông: Huấn Luyện Mục Vụ Thể Thao Căn Bản