Quảng Nam: Bồi Dưỡng Giáo Viên Dạy Thánh Kinh Hè Năm 2024

4699

HTTLVN.ORG – Nhằm bồi dưỡng và khích lệ giáo viên hướng dẫn thiếu nhi, vào ngày 16-17/05/2024, tại nhà thờ Tin Lành Phương Hoà, phường Tân Thạnh, Thành phố Tam Kỳ, Mục sư Uỷ viên Mục vụ cùng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Nam, đã phối hợp với Uỷ ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội (UBTTN TLH), tổ chức huấn luyện giáo viên Thánh Kinh hè 2024 cho hơn 350 giáo viên dạy thiếu nhi trong các chi hội từ 6 tỉnh thành Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định.


Quang cảnh buổi bồi dưỡng, huấn luyện

MS Võ Đình Đán giảng Kinh Thánh và tuyên bố khai mạc khóa bồi dưỡng

Mục sư Võ Đình Đán, Trưởng ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Nam, đã giảng Kinh Thánh với chủ đề “Những Trở lực Của Người Truyền Tin Thời Nay”, nương trên Kinh Thánh II Ti-mô-thê 3:1-5, 14-17, câu gốc Công Vụ Các Sứ Đồ 1:8. Lời Chúa cho thấy người truyền tin luôn phải đối diện với những trở lực cả từ bên trong và bên ngoài Hội Thánh. Bởi vậy, người truyền tin hãy đứng vững trong sự mình đem lòng tin cậy và hãy làm việc lành.


MS Trần Đình, UV TLH, Mục vụ Tin Lành tỉnh, cầu nguyện đặc biệt cho chương trình


MS Vũ Việt Anh, Trưởng khối Thiếu nhi UBTTN TLH, hướng dẫn khóa bồi dưỡng

Mục sư Vũ Việt Anh hướng dẫn nội dung bài học Thánh Kinh hè năm nay với chủ đề “Người Truyền Tin” nương trên Kinh Thánh Công Vụ Các Sứ Đồ 1:8, qua 05 bài học:

Bài 1 – Lý do truyền tin: mỗi người hãy tự hỏi phải làm gì để trong ngày Chúa trở lại, không ai đếm được đoàn người rất đông đứng trước ngai và trước Chiên con.
Bài 2 – Nơi cần truyền tin: khích lệ quý giáo viên cùng các học viên cầu nguyện và sẵn sàng rao giảng Phúc âm cho dân tộc, nhóm người, chính nơi mình đang sinh sống.
Bài 3 – Người nghe truyền tin: giáo viên và học viên sẽ cùng thảo luận về đề tài: Em có thể làm gì để truyền tin.
Bài 4 – Nội dung truyền tin: giúp giáo viên và học viên biết phương cách và nội dung truyền tin hiệu quả nhưng đơn giản.
Bài 5 – Tấm gương truyền tin: trình bày những tấm gương truyền tin trong Cựu Ước lẫn Tân Ước.


Quý giáo viên tập hát với cử điệu


Quý giáo viên thực hành sử dụng thị cụ


Thực tập trình bày Phúc âm

Cô Phan Thị Ánh Uyên, Hội Thánh Phương Hòa, bày tỏ cảm nghĩ sau hai ngày được bồi dưỡng: “Nhận biết bản thân cần học hỏi thêm Lời Chúa, tin chắc nơi Ngài để hướng dẫn và giúp các em dạn dĩ rao truyền Phúc âm”.

 

“Dù bước sang tuổi 60, nhưng với lòng yêu mến thiếu nhi, muốn sử dụng mọi cơ hội và thời gian để hướng dẫn, dạy Lời Chúa cho thiếu nhi, nên tôi cũng sẵn sàng tham dự để được bồi dưỡng, và cũng để khích lệ giới trẻ tham gia dạy đạo thiếu nhi” (Cô Trần Thị Kiều Thu – Hội Thánh Hội An)


Quý giáo viên hứa nguyện


Hình lưu niệm khóa bồi dưỡng giáo viên dạy TKH 2024

Chương trình bế mạc Khóa bồi dưỡng giáo viên dạy Thánh Kinh Hè năm 2024 kết thúc vào lúc 4g30 sau nghi thức bố mạc của Mục sư Võ Đình Đán, và lời chúc phước của Mục sư Trần Đình.

TTV. MS Tạ Quang Vinh

Bài trướcBài hát: HÃY TỈNH THỨC VÀ CẦU NGUYỆN
Bài tiếp theoTxhob Ntau Ncauj – 19/5/2024