Lâm Đồng: Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Đa Lơnghịt

3567

HTTLVN.ORG – Thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng được chính quyền chọn là khu dân cư văn hoá kiểu mẫu, cũng tại nơi đây, một ngôi nhà thờ của Chúa sẽ được xây dựng để đáp ứng nhu cầu cho hơn 1.300 con dân Chúa có nơi thờ phượng, và cũng để kỷ niệm Chúa đã đồng hành với Hội Thánh Ngài xuyên suốt gần một thế kỷ qua.


Nhà thờ Tin Lành Đa Lơnghịt trong ngày lễ Khởi công


Quang cảnh chương trình

Vào lúc 9g sáng ngày 24/01/2024, tại thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đã diễn ra buổi lễ khởi công xây dựng nhà thờ Tin Lành Đa Lơnghịt trong niềm vui và đầy xúc động của con dân Chúa.


MS Pung Kyung Gas, Quản nhiệm HT Đa Lơnghịt, có lời chào mừng và giới thiệu

Về phía Giáo Hội, có sự hiện diện Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng Thủ quỹ HTTLVN, là diễn giả; Mục sư Bùi Phụng, Mục vụ Tin Lành tỉnh Lâm Đồng, là chủ lễ; các thành viên trong Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Lâm Đồng; quý tôi con Chúa từ các Hội Thánh trong tỉnh. Về phía chính quyền, có sự hiện diện của Ban Tôn giáo tỉnh Lâm Đồng và đại diện chính quyền các cấp. Số lượng khoảng 600 người.


Các ban hát Hội Thánh Đa Lơnghịt tôn vinh Chúa

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận đã giảng Lời Chúa qua đề tài “Xây Dựng Nhà Chúa” nương trên nền tảng Kinh Thánh Ê-phê-sô 2:19-22, câu gốc 2:21 “Cả cái nhà đã dựng lên trên đá đó, sắp đặt cách hẳn hoi, để làm nên một đền thờ thánh trong Chúa”.

Mục sư đã nhắc lại lịch sử xây dựng đền thờ Đức Chúa Trời được chép trong Kinh Thánh với biết bao thăng trầm cùng với niềm vui và nước mắt của dân sự Chúa. Từ đó, đầy tớ Chúa liên hệ đến nhu cầu xây dựng, trước hết là xây dựng đền thờ tâm linh mỗi con cái Chúa nương trên nền tảng Chúa Giê-xu là vầng đá vững an, thì chắc chắn sẽ được vững chắc mà không hề sụp đổ. Kế đến, Mục sư diễn giả khích lệ con dân Chúa tại Hội Thánh Đa Lơnghịt hết lòng hiệp nhất với nhau, cùng dự phần xây dựng nhà thờ bằng vật chất trong tinh thần làm việc như làm cho Chúa, để ngôi nhà thờ được trở nên nhà thờ thánh cho Chúa và Danh Ngài được cả sáng giữa thế gian.


MS Nguyễn Ngọc Thuận giảng Lời Chúa

Quy mô xây dựng nhà thờ: tổng diện tích xây dựng: 1264m2, trong đó tầng trệt: 422m2, lầu 1: 545m2, tầng lửng: 296m2, chiều cao: 24m.


MS Bùi Phụng cử hành nghi thức lễ Khởi công


MS Nguyễn Ngọc Thuận hiệp với các tôi tớ Chúa cầu nguyện cho lễ Khởi công xây dựng nhà thờ Tin Lành Đa Lơnghịt


MS Nguyễn Ngọc Thuận, đại diện Tổng Liên Hội, chúc mừng


Đại diện chính quyền chúc mừng

Đôi nét hình thành và phát triển Hội Thánh Đa Lơnghịt

Năm 1929, Tin Lành được truyền đến Lâm Đồng và đến năm 1948, được truyền đến Đạ Nghịt bởi Giáo sĩ A. H. Jackson và Mục sư Phạm Văn Năm. Lúc đầu có 30 người tin nhận Chúa.
Từ năm 1949, Mục sư Kơ Să Ha Bang B đến hầu việc Chúa, Hội Thánh nhóm lại tại một ngôi nhà tranh vách ván đầu tiên được dựng nên.
Tiếp theo là các đời tôi tớ Chúa như: Mục sư Kon sơ Ha Hạ năm 1950; Truyền đạo Mbơn Ha Sú E năm 1955; Truyền đạo Klong Ha Nhong năm 1965; Truyền đạo Liêng Jrang Ha Nơn; Truyền đạo Mbon Ha Sú năm 1972.
Sau năm 1975, dầu có nhiều khó khăn về nơi nhóm lại cùng với chính sách di dân của nhà nước, nhưng từng hồi từng lúc, Chúa gìn giữ và bảo vệ Hội Thánh Ngài đã có nơi ổn định để thờ phượng Chúa.
Đến năm 2011, Mục sư Pung Kyung Gas được bổ về quản nhiệm Hội Thánh. Đến nay số tín hữu là khoảng 1.300 người.


Phối cảnh nhà thờ Đa Lơnghịt sẽ xây dựng

Lòng mong ước của tôi con Chúa tại đây là xây dựng lại ngôi nhà thờ khang trang, đẹp đẽ cho Chúa để Hội Thánh có nơi thờ phượng Chúa và Danh Ngài được cả sáng tại vùng đất đầy kỷ niệm này, như một dấu tích cho sự hiện diện của Chúa đi cùng với con dân Ngài trong suốt gần một thế kỷ qua.

Kính mong tôi con Chúa khắp nơi, hết lòng cầu nguyện cho việc xây dựng nhà Chúa sớm được hoàn thành theo nguyện ước của con dân Ngài.

TTV. Thiên Bảo

Bài trướcChúa Đã Tha Thứ – 26/1/2024
Bài tiếp theoCov Yixalayees Tus Cawmseej – 27/1/2024