Tường Thuật Chương Trình CHÚA KHÔNG HỀ QUÊN – Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến Việt Nam Tại Tp. HCM 24-6-2011.

1039

HTTLVN.ORG – Chương trình Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến Việt Nam chiều ngày 24/6 tại Tp HCM với chủ đề CHÚA KHÔNG HỀ QUÊN được bắt đầu lúc 14h. MS Trần Công Chánh hướng dẫn chương trình, MS Ngô Văn Bửu là diễn giả.

 

1

 

14h00: Sau khi hội chúng được xem đoạn clip ngắn giới thiệu tổng quát công tác triễn lãm Lễ Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến Việt Nam tại Tp Đà Nẵng và Hà Nội trong những ngày vừa qua, MS Đỗ Việt Hùng cầu nguyện dâng chương trình Lễ buổi chiều 24/6 lên cho Chúa.

 

Ca đoàn Hội Thánh Nguyễn Tri Phương đã đưa toàn thể hội chúng vào không khí của sự thờ phượng Chúa với bài hát TRỜI ĐẤT ĐỒNG MỘT LÒNG  vang lên cách mạnh mẽ. Tiếp sau đó, MS Nguyễn Thế Hiển và Ban hát dẫn hướng dẫn toàn thể tôi con Chúa trong thì giờ ngợi khen – thờ phượng Chúa. Lần lượt các Thánh Ca THÀNH TÍN CHÚA RẤT LỚN THAY, TÌNH YÊU THƯƠNG CHÚA BÊN VỮNG, HÃY ĐI KHI CHÚA ĐANG GỌI được cất cao, bày tỏ Sự thành tín, tình yêu Chúa đối với con dân Ngài, qua đó mỗi người kết ước để "ra đi" hầu việc Chúa, chứng nhân cho Ngài.

 

1

 

1

Ca đoàn HT Nguyễn Tri Phương tôn vinh Chúa

 

 

2

 

1

 

1

 MS Nguyễn Thế Hiển và Ban hát dẫn hướng dẫn ngợi khen – thờ phượng Chúa

 

Video clip Những người tiên phong đem Tin Lành đến Việt Nam tái hiện lại hình ảnh về những tôi trung của Chúa là những giáo sĩ tiền phong của Hội Truyền giáo Phước Âm Liên Hiệp. Tiếp sau đó bài hát NHỚ ƠN NGƯỜI GIEO GIỐNG do ca sĩ Nguyên Thủy trình bày khắc họa rõ nét hơn về sự hy sinh, công khó của tiền nhân để trở thành những người gieo giống cho dân tộc Việt.

 

 1

 

14h25: MS Ngô Văn Bửu – Phó Hội trưởng 2 HTTLVN (MN) chia sẻ lời Chúa trong Kinh Thánh Ê-sai 49:14-16 với chủ đề CHÚA KHÔNG HỀ QUÊN.

 

2

 

15h10: MS Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng thủ quỹ TLH cầu nguyện đáp ứng lời Chúa.

 

1

 

Sau những thì giờ được nghe lời Chúa và kết ước hầu việc Chúa qua lời cầu nguyện, hội chúng tiếp tục hòa lòng với Ban hát dẫn tôn vinh Chúa bài hát CHÚA KHÔNG HỀ QUÊN. Quả thật, đúng như lời bài Thánh ca, Chúa không hề quên và chúng ta, là thế hệ hôm nay mãi luôn ghi nhớ ơn Ngài, ghi nhớ công khó của các bậc tiền nhân để tiếp tục trong sự mở rộng vương quốc Chúa tại Việt Nam.

 

Tiếp sau đó, Video clip giới thiệu những tôi con Chúa là những người tiên phong trong các lĩnh vực của Hội Thánh như Truyền Giảng, Dạy Kinh Thánh, Phiên dịch Kinh Thánh, Y tế – xã hội…cùng với clip "Ra đi nhưng không hề quên lãng" làm sống dậy tinh thần hầu việc Chúa cách mạnh mẽ và kết quả trong từng lĩnh vực qua hành trình 100 năm của Lịch sử HTTLVN.

 

Để bày tỏ lòng biết ơn Chúa và góp phần cho công việc Ngài, đặc biệt là cho công tác tổ chức Lễ kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Việt Nam, hội chúng bước vào thì giờ dâng hiến trên nền nhạc của bài Thánh Ca NƯỚC MẮT NGƯỜI GIEO GIỐNG do ca sĩ Thiên Bảo trình bày. Sau đó MS Trần Công Chánh cầu nguyện dâng số tiền lên cho Chúa.

 

1

 

2

4

 

15h50: Bác sĩ Lê Hoàng Sơn thuyết trình về lĩnh vực  Y tế – xã hội của HTTLVN trong suốt hành trình 100 năm qua với nhiều công tác khác nhau. Trong quá khứ, Hội Thánh đã noi gương, vâng theo lời dạy của Chúa bày tỏ tình yêu thương không chỉ qua lời nói, qua lời làm chứng về Phúc Âm mà còn bằng việc làm thiết thực bằng cách quan tâm giúp đỡ những tín hữu và cả đồng bào. Nhiều Chẩn Y Viện, Cô Nhi Viên, Bệnh viện bài cùi… được xây dựng. Trong thời điểm hiện tại, Ủy Ban Y Tế – Xã Hội của TLH đã có nhiều hoạt động hỗ trợ cho tín hữu nghèo và hướng ra cộng đồng với những chương trình như khám chữa bệnh miễn phí cho người nghèo, xây dựng nhà tình thương, tủ thuốc tại các HT địa phương…

 

Qua những năm tháng hầu việc Chúa trong công tác này, Ủy ban Y Tế – Xã Hội đã khái quát những bài học rút ra như sau:

–  Làm việc xuất phát từ tình thương và sự vinh hiển của Chúa chứ không phải vì danh của một ai khác.

–  Dựa vào HT địa phương phối hợp với nhiều người, những nhà hảo tâm, chính quyền địa phương và cả những người thụ hưởng.

–  Bắt đầu từ việc nhỏ, không phải đợi giàu có mới có thể làm từ thiện.

–  Giúp cho cả tín hữu lẫn đồng bào vì Chúa Giê-xu không phân biệt ai cả.

–   "Ai thương xót kẻ nghèo tức cho Đức Giê-hô-va vay mượn"

 

1

 

 Sau đó, bài hát THÀNH THÁNH GIÊ-RU-SA-LEM do ca đoàn HT Gia Định và Nenita tôn vinh Chúa đã đưa hội chúng đến với quang cảnh của Giê-ru-sa-lem mới, của Thiên Đàng, là nơi mà hết thảy dân sự Chúa sẽ đến.

 

2

 

2

 

16h20: Hội chúng hiệp ý trong bài cầu nguyện chung, hát tôn vinh Chúa và kết thúc chương trình sau lời cầu nguyện chúc phước của Mục Sư Trí Sự Trương Đoan Dương.

 

1

 

Thay cho BTC, MS Phan Vĩnh Cự cảm ơn Chúa, cảm ơn toàn thể tôi con Chúa đã tham dự chương trình. Đặc biệt MS nhấn mạnh công tác quan trọng trong dịp lễ Kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Việt Nam đó là Truyền giảng Tin Lành cứu người. Qua đó MS kêu gọi những tín hữu đã tham gia chương trình Truyền giảng tối qua và chương trình ngày hôm nay nhường chỗ để đoàn người từ nhiều tỉnh thành đang trên đường đổ về Trung Tâm Triễn Lãm Sài Gòn, Q7 dự chương trình Truyền Giảng tối nay có đủ chổ ngồi. BTC cũng cho biết nhiều Hội Thánh như Nguyễn Tri Phương, Khánh Hội… đang mời gọi tôi con Chúa đến nhà thờ để xem trực tuyến chương trình và cùng với BTC cầu nguyện đặc biệt để chương trình được kết quả, nhiều người được cứu thêm vào Hội Thánh.

 

Tường thuật:   Lê Tuấn

Hình ảnh:        Phạm Cường

 

 BBT – HTTLVN.ORG

 

 

Bài trướcBài 183: Nô Lệ Của Công Chính Thánh Thiện
Bài tiếp theoHội Đồng Bầu Cử Ban Đại Diện Tỉnh Bình Thuận nhiệm kỳ 2011-2013.