Trại Hè Thiếu Niên SG1 – Duy Giê-xu Năm 2024 

2803

 

HTTLVN.ORG – Từ ngày 27-29/06/2024 vừa qua, Trại hè Sài Gòn 1 với chủ đề “Duy Giê-xu” đã được tổ chức tại nhà thờ Tin Lành Đà Lạt, với sự tham gia của hơn 200 bạn thiếu niên đến từ các Hội Thánh khác nhau. Trại Sài Gòn 1 nằm trong loạt trại hè được Khối Thiếu niên – Ủy ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội tổ chức.

Loạt bài học của kỳ trại “Duy Giê-xu” được xây dựng trên Phúc âm Giăng và có câu Kinh Thánh nền tảng được chép trong Giăng 14:6: “Vậy Đức Chúa Jêsus đáp rằng: Ta là đường đi, lẽ thật, và sự sống; chẳng bởi ta thì không ai được đến cùng Cha”.



Các trại viên cùng tham gia hoạt động phá băng


Các trại viên cùng hòa lòng tôn vinh Chúa

Trại Sài Gòn 1 có các Hội Thánh tham gia: Bình Chiểu, Phước Bình, Thị Nghè, Linh Xuân, Nhơn Phú, Phúc Âm, Lái Thiêu, Tân An, Hội Thánh Buôn Mê Thuột, và 5 Hội Thánh ở tỉnh Tiền Giang. Mỗi bạn thiếu niên đều mang trong mình một câu chuyện và nỗi niềm khác nhau khi bước đến kỳ trại này. Qua những thì giờ giảng luận, các hoạt động thảo luận nhóm và sinh hoạt, vui chơi, Ban Tổ chức ước ao giúp các bạn hiểu rõ hơn về Chúa Giê-xu và về Ngài là ai. Từ đó, biết nhờ cậy và trao phó cho Chúa những thương tổn, những tội lỗi của mình, cũng như thiết lập kỷ luật thuộc linh trong việc học Lời Chúa và giữ mối tương giao mật thiết với Ngài.

Trong những thì giờ chia sẻ, có nhiều giọt nước mắt đã tuôn rơi bởi tổn thương về việc học, việc gia đình, mặc cảm ngoại hình và nhìn chung là nỗi cô đơn.



Các bạn thiếu niên cùng học Lời Chúa qua hình thức thảo luận nhóm/chia sẻ

Biết ơn Chúa, ở thì giờ kêu gọi vào ngày trại cuối, nhiều bạn đã đứng lên và tin nhận Chúa hoặc tái cam kết với Ngài. Xin Chúa giúp các bạn thực hiện được cam kết với Ngài – đó có thể là việc trung tín trong thì giờ tĩnh nguyện, dành nhiều thời gian tương giao với Chúa hơn, hoặc đến với Chúa trước tiên trong những tan vỡ của mình.

Kỳ trại Sài Gòn 1 đã kết thúc, ước ao rằng các trại viên vẫn tiếp tục bước đi và tăng trưởng trong việc nhận biết Chúa, và từ đó đặt để giá trị của mình trong tay Ngài, sống tận hiến cho duy Cứu Chúa Giê-xu.


Các trại viên, Anh Chị Hướng Dẫn và các diễn giả cùng chụp hình lưu niệm

Tay Trong Bàn Tay

Bài trướcBình Thuận: Thánh Nhạc – Truyền Giảng Tại Chi Hội Tà Pứa
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của MSNC Y PÔL KBUÔR (Ae Wưñ)