TP. HCM: Khai giảng lớp tập huấn giáo viên Thánh Kinh Hè Thiếu nhi 2019

4966

HTTLVN.ORG – Đến hẹn lại lên, để chuẩn bị cho mùa Thánh Kinh Hè, Ban Đại diện Tin Lành TP. Hồ Chí Minh kết hợp với khối Thiếu nhi thuộc Ủy ban Thanh Thiếu nhi Tổng Liên Hội tổ chức khóa huấn luyện giáo viên Thánh Kinh hè Thiếu nhi 2019. Chương trình khai giảng diễn ra vào tối ngày 26/03/2019 tại nhà thờ Tin Lành Nguyễn Tri Phương, quận 10, TP.HCM.

Đây là đợt huấn luyện có đông người đăng ký nhất: 753 người đến từ khoảng 70 Hội Thánh trong khu vực TP. HCM và các tỉnh lân cận. Trong đó, Hội Thánh Gia Định đứng đầu danh sách với 30 giáo viên thiếu nhi tham dự học.

Ghi nhận tại khu vực ghi danh và phát bảng tên do nhân sự của Ban Thiếu nhi Nguyễn Tri Phương phụ trách, các Hội Thánh sẽ được định vị chỗ ngồi khi đăng ký trước với Ban Tổ chức, giúp cho học viên dễ dàng nhận biết chỗ của mình và lớp học được diễn ra trong trật tự.

Mục sư Nguyễn Ngọc Tốt – Ủy viên Ban Đại diện tuyên bố khai giảng

Thầy Phạm Xuân Trí hướng dẫn cách sử dụng thị cụ cho bài học, thầy cũng đang xây dựng chương trình cầu nguyện mỗi ngày cho từng Ban Thiếu nhi trong từng khu vực. Các Ban Thiếu nhi xin gửi ảnh của ban mình cho thầy

Tầng lửng Hội Thánh Nguyễn Tri Phương chật kín chỗ ngồi

Các giáo viên rất nhiệt tình qua việc giới thiệu câu Kinh Thánh chủ đề qua cử điệu

Thánh Kinh Hè Thiếu nhi năm nay có chủ đề “Ngọn đèn kỳ diệu” với 5 bài học xoay quanh việc dạy cho trẻ biết đọc, học và làm theo Lời của Đức Chúa Trời là Lời Linh nghiệm, Lời hằng sống, Lời năng quyền, Lời ngay thẳng, Lời lưu truyền. Khoá huấn luyện do thầy Phạm Xuân Trí hướng dẫn suốt 3 buổi tối 26-28/03/2019 từ 18:30 – 21:00.

Việc giảng dạy Thánh Kinh Hè năm nay khác với những kỳ trước là không có phần hoạt cảnh mà chú trọng vào thị cụ. Để mở rộng thế giới quan của trẻ nhỏ, việc sử dụng thị cụ cũng là một bước sáng tạo giúp cho các em thiếu ấu nhi phát huy khả năng khám phá của mình qua việc nhìn, sờ và thực hành làm theo các câu chuyện trong Kinh Thánh, điều này giúp trẻ dễ dàng hiểu bài và thích thú khi học Kinh Thánh.

Các giáo viên được chọn mời ngẫu nhiên không phân biệt Hội Thánh thực hành và thi đua với nhau qua việc giới thiệu câu Kinh Thánh chủ đề bằng việc “cùng nhau ghép hình”.

Ngoài việc hỗ trợ các Hội Thánh địa phương huấn luyện, trang bị cho giáo viên thiếu nhi những kỹ năng, kiến thức, Khối Thiếu nhi thuộc Ủy ban Thanh Thiếu nhi Tổng Liên Hội còn cung cấp bản trình chiếu giáo án, hình ảnh Video cử điệu bài hát sử dụng cho bài dạy chu đáo hơn trên các trang mạng xã hội như THIEUNHITINLANH (Thiếu Nhi Tin Lành) – Kênh Youtube, MNVCTHIEUNHI (Mỗi Ngày Với Chúa), LCVCS (Lời Chúa và cuộc sống) – kênh Facebook được cập nhật thường xuyên cho các con cái Chúa khắp nơi sử dụng cho Hội Thánh của mình.

Mô hình máy in Kinh Thánh thời Cải Chánh Giáo hội cũng được trưng bày và cho giáo viên tham dự trải nghiệm tự mình in một câu Kinh Thánh làm kỷ niệm.

Hơn 30 năm gắn bó với công tác dạy thiếu nhi, ở tuổi 57 vẫn sử dụng tốt phương tiện của thế hệ 4.0. “Việc dạy các em cũng phải theo kịp với tiến bộ của công nghệ, tôi thường xuyên cập nhật bài học bài dạy trên kênh trực tuyến của Khối Thiếu nhi, vẫn ước ao được gắn bó với các cháu nếu Chúa cho còn sức khỏe và còn phù hợp với công tác “dạy con đường phải theo” cho trẻ”. Cô Hồ Thị Thu Hương, Giáo viên cấp 2 phụ trách Thiếu nhi tại Hội Thánh Hòa Hưng chia sẻ.

Ngoài cử điệu băng reo cho câu Kinh Thánh chủ đề, cử điệu cho bài múa cũng cần thiết cho các giáo viên thiếu nhi

Quyển sách 3T giúp cho con em tập đọc, tập viết, tập tô màu bao gồm các truyện Kinh Thánh Cựu Ước Giô-kê-bết, người mẹ can đảm – Ông Môi-se và bụi gai cháy – Mười tai vạ – Lễ vượt qua – Vượt qua biển đỏ – Đi theo trụ mây – Bánh từ trời – Đức Chúa Trời ban mười điều răn.

Thực hành cử điệu “dạy người trong sự công bình” trong câu gốc chủ đề 2 Ti-mô-thê 3:16

 

TTV Triều Hải

Bài trướcV/v Trại Hè Thiếu Niên Dành Cho Khu Vực Tp.HCM Mở Rộng
Bài tiếp theoGiới thiệu sách Thế Giới Mới Tuổi Thơ 40-42