Sự Cám Dỗ Đến Từ Tiên Tri Giả – 18/4/2022

3394

 

 

Phục Truyền 13:1-5

“Thì chớ nghe lời của tiên tri hay là kẻ hay chiêm bao ấy, vì Giê-hô-va Đức Chúa Trời các ngươi thử các ngươi, đặng biết các ngươi có hết lòng hết ý kính mến Giê-hô-va Đức Chúa Trời của các ngươi chăng” (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Trách nhiệm của tiên tri là gì? Tại sao Chúa vẫn để cho tiên tri giả làm được một số phép lạ? Dân Y-sơ-ra-ên cần phải làm gì để phân biệt tiên tri thật và tiên tri giả? Bạn áp dụng bài học này cho mình như thế nào?

Ông Môi-se khuyến cáo dân Y-sơ-ra-ên có thể bị cám dỗ thờ phượng các tà thần theo nhiều cách khác nhau. Trong phân đoạn Kinh Thánh này, ông đề cập đến sự cám dỗ đến từ các tiên tri giả. Tiên tri là người rao ra sứ điệp Đức Chúa Trời truyền cho dân chúng để họ làm theo với mục đích đem lại sự vinh hiển cho Chúa và ích lợi cho dân Ngài. Cho nên nếu một người dù có khả năng giải mộng, báo trước những điềm lạ, và thậm chí là những điều báo trước ấy có xảy ra, nhưng người ấy lại dẫn dụ và thuyết phục dân của Đức Chúa Trời đi theo và thờ lạy các thần giả dối, thì người đó chắc chắn là tiên tri giả.

Tiên tri thật là người luôn luôn trung thành với Đức Chúa Trời và những sứ điệp người rao ra phải trung thực với Lời họ đã nhận lãnh từ nơi Chúa. Ma quỷ vốn là thiên sứ phản loạn nên chúng vẫn có một số quyền lực hạn chế. Chúng vẫn có khả năng làm một số việc siêu nhiên nào đó hoặc làm được một số dấu kỳ phép lạ nhưng với mục đích khiến người ta quay lưng với Đức Chúa Trời để thờ lạy các thần khác. Đức Chúa Trời cho phép những điều này xảy ra không có nghĩa là Ngài đang mất quyền kiểm soát, nhưng Chúa muốn thử xem dân Chúa có yêu mến Ngài hết lòng không. Nếu dân Chúa không làm theo điều các tiên tri giả nói thì họ đã vượt qua một thử thách quan trọng chứng tỏ được lòng trung thành trọn vẹn với Đức Chúa Trời. Còn số phận của những tiên tri giả phản bội Chúa là nhận lấy hình phạt bị xử tử.

Trong thời đại ngày nay, chúng ta cũng thường nghe nhiều việc xảy ra có vẻ siêu nhiên, huyền hoặc, và có nhiều người đã tin vào những sự kiện ấy để thờ lạy tà thần. Một số Cơ Đốc nhân cảm thấy hoang mang và dao động khi nghe hoặc đọc những tin tức như vậy. Chúng ta đừng quên, trải dài trong Kinh Thánh đều có những việc siêu nhiên được làm ra không phải đến từ Chúa. Thế nên, chúng ta đừng vì những phép lạ, những lời giải mộng được ứng nghiệm mà rúng động đức tin. Bởi đây là những điều đã được Chúa Giê-xu báo trước sẽ xảy ra vào những ngày cuối cùng (Ma-thi-ơ 7:15-23). Chúng ta cần căn cứ Lời Chúa để sáng suốt phân biệt thật giả, hết lòng hết ý đặt trọn niềm tin nơi Chúa, làm theo Lời Ngài dạy để luôn vững vàng trước những sóng gió của cuộc đời.

Bạn đã từng dao động khi nghe về những chuyện có vẻ siêu nhiên xảy ra nơi này nơi khác chưa?

Lạy Chúa, Ngài là Đấng Chân Thần duy nhất con thờ phượng. Xin cho con hết lòng hết ý tin cậy Chúa, và sống trung tín với Ngài giữa dòng đời đầy cám dỗ vây quanh.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Gióp 24:1-25:6

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcKlei Mplư Hriê Mơ̆ng Khua Pô Hưn Êlâo Mgưt – 18/4/2022
Bài tiếp theoHy Vọng Trong Chúa Phục Sinh