Sống Với Thánh Kinh – Tháng 5 – 2015

952

THÁNG 5: SỐNG KHÔN NGOAN GIỮA ĐỜI

 

Con dân Chúa cần có sự khôn ngoanđể sống giữa đời. Chúa Giê-xu đã từng dạy các môn đệ của Ngài: “Hãy khôn ngoan như rắn, đơn sơ như chim bồ câu” (Ma-thi-ơ 10:16). Tuy nhiên, sự khôn ngoan Chúa nói đến không phải là khôn ngoan theo đời, theo bản tính xác thịt, nhưng là sự khôn ngoan thiên thượng. Đó là sự khôn ngoan thật, đến từ sự nhận biết Chúa và kính sợ Ngài: “Sự kính sợ Đức Giê-hô-va, ấy là khởi đầu sự khôn ngoan. Sự nhận biết Đấng Thánh, đó là sự thông sáng” (Châm Ngôn 9:10). Nhận biết Chúa cũng là nhận biết ý muốn của Ngài, như Sứ đồ Phao-lô đã dạy: “Chớ nên như người dại dột, nhưng phải hiểu rõ ý muốn của Đức Chúa Trời là thế nào” (Ê-phê-sô 5:17).

Trong khi người đời khôn ngoan theo mắt mình thì Chúa kêu gọi chúng ta tìm kiếm sự khôn ngoan từ Đức Chúa Trời: “Hãy hết lòng tin cậy Đức Giê-hô-va. Chớ nương cậy nơi sự thông sáng của con; phàm trong các việc làm của con, khá nhận biết Ngài, thì Ngài sẽ chỉ dẫn các nẻo của con” (Châm Ngôn 3:6). Sống khôn ngoan giữa đời là nhận biết ý muốn của Chúa và làm theo, vì “Người nào nghe và làm theo sẽ giống như người khôn ngoan cất nhà mình trên vầng đá…”(Ma-thi-ơ 7:24).

Trong tháng này, Sống Với Thánh Kinhcó những bài học với chủ đề “Sống Khôn Ngoan Giữa Đời.” Bên cạnh đó chúng ta cũng có những bài học từ sách Thi Thiên, II Các Vua, II Ti-mô-thê, Phúc Âm Giăng, và tiên tri Ê-sai.

 

Sống Với Thánh Kinh

Bài trướcHuấn Luyện Giáo Viên Trường Chúa Nhật Tại Tỉnh Đăk Lăk
Bài tiếp theoNgày 25: Quyền Trở Nên Con Đức Chúa Trời