Quảng Trị: Huấn Luyện Chấp Sự – Nhân Sự – Ban Điều Hành Năm 2023

9624

HTTLVN.ORG – Để xác định rõ sự kêu gọi của Chúa với chức vụ Chấp sự trong Hội Thánh, cũng như giúp cho các Chấp sự hiểu rõ hơn về Thánh chức mà Hội Thánh ủy thác từ đó hiệp với Quản nhiệm, cùng nhau phục vụ Chúa được kết quả hơn.
Ngày 12-13/05/2023, tại nhà thờ Tin Lành Khe Sanh, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh (BĐD TL) đã kết hợp với Ủy ban Cơ Đốc Giáo Dục TLH tổ chức chương trình huấn luyện dành cho Chấp sự và Ban Điều hành các Hội Thánh trong tỉnh. Giảng viên của chương trình huấn luyện là Mục sư Nguyễn Hải Bằng, Ủy viên TLH, Mục vụ Tin Lành tỉnh. Chương trình có sự tham dự của quý Mục sư trong BĐD TL, Giáo phẩm, cùng với khoảng 100 Chấp sự, nhân sự và Ban Điều hành các Hội Thánh trong tỉnh.

Quang cảnh chương trình

Mục sư Châu Văn An, UV BĐD TL, hướng dẫn chương trình.

Mục sư Dương Minh Đức, Trưởng BĐD TL, cầu nguyện dâng chương trình huấn luyện lên cho Chúa tể trị.

Trong giờ bồi linh, Mục sư Nguyễn Hải Bằng, Ủy viên TLH, dùng Lời Chúa trong Mác 3:13-15 để khích lệ các học viên tham dự buổi huấn luyện về “NGƯỜI HẦU VIỆC CHÚA”.

Lời Chúa nhắc nhở mỗi Chấp sự cần biết rằng người hầu việc Chúa là người: Được Chúa lựa chọn – Phải ở cùng Chúa – Sai đi giảng đạo – Ban cho quyền năng để đuổi quỷ, từ đó sử dụng đặc ân Chúa ban trong việc gây dựng Hội Thánh, yêu thương, quan tâm nhau.

Căn cứ trên tài liệu “Chấp Sự Trong Hội Thánh” của UB CĐGD TLH, Mục sư Nguyễn Hải Bằng đã hướng dẫn những điều căn bản và cần thiết về những kỹ năng mà các Chấp sự và nhân sự cần biết như: Kỷ luật bản thân, Kỹ năng quản lý và Kỹ năng giao tiếp. Mục sư diễn giả cũng dành thì giờ để giải đáp các thắc mắc về mục vụ và điều hành trong Hội Thánh. Các nội dung huấn luyện đã đem lại nhiều kiến thức bổ ích hầu giúp các chấp sự, nhân sự sẽ hiệp với quí tôi tớ Chúa là quản nhiệm và đặc trách để cùng phục vụ Chúa cách kết quả hơn.

Hình lưu niệm

TTV. MSNC Nguyễn Hữu Khải

Bài trướcPhan Thiết: Phát Xe Lăn Tay, Xe Lắc Cho Người Khuyết Tật
Bài tiếp theoĐồng Nai: Lễ Cảm Tạ và Cung Hiến Cơ Sở Cơ Đốc Giáo Dục Chi Hội Bến Gỗ