Quảng Trị: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Và Chấp Sự Định Kỳ Tháng 3/2023

982

HTTLVN.ORG – Vào lúc 09 giờ ngày 04/3/2023, tại nhà thờ Tin Lành Cửa Việt, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị đã diễn ra chương trình hiệp nguyện dành cho của các Giáo phẩm, Chấp sự đại diện các Chi Hội và Ban Điều hành Điểm Nhóm tỉnh trong Quảng Trị.

Chương trình có sự hiện diện của Mục sư Nguyễn Hải Bằng, Ủy viên TLH, Mục vụ tỉnh Quảng Trị; Mục sư Dương Minh Đức, Trưởng ban cùng các thành viên Ban Đại diện; quý tôi tớ Chúa, quý Bà, Sinh viên thần học đang thực tập và Chấp sự đại diện cho các Chi Hội, Hội Nhánh, Điểm Nhóm trong tỉnh với khoảng 50 người.


Mục sư Nguyễn Hải Bằng cầu nguyện khai lễ


Chấp sự Nguyễn Hữu Dũng, Thư ký HT, hướng dẫn chương trình; Mục sư Bùi Tấn Lực, Quản nhiệm Hội Thánh Cửa Việt, có lời chào mừng Ban hiệp nguyện

Mục sư Dương Minh Đức, Trưởng Ban Đại diện dùng Lời Chúa trong Phi-líp 2:1-11 để chia sẻ đề tài “ĐỒNG TÂM TÌNH VỚI CHÚA”. Mục sư khích lệ tôi con Chúa phải luôn noi gương Cứu Chúa Giê-xu trong sự quên mình, hòa mình và hạ mình. Ngài làm tôi tớ, phục vụ mọi người. Qua đó, Mục sư đã nhắc nhở đến Ban hiệp nguyện hãy xét xem chúng ta đang hầu việc Chúa với Hội Thánh và với nhau có cùng một tâm tình với Chúa chưa? Trong đời sống hằng ngày, chúng ta có quên mình, hoà mình và hạ mình để người khác có thể nhìn thấy Chúa qua chúng ta không?


Mục sư Dương Minh Đức giảng Lời Chúa

Ban hiệp nguyện dành thì giờ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho các vấn đề sau:

  • Thông tin cảm tạ: Sự sinh hoạt của các Hội Thánh được ổn định, có nhiều người được cứu qua các chương trình chứng đạo cá nhân thêm vào Hội Thánh. Trong tháng qua các Chi Hội và Điểm Nhóm trong tỉnh đã tiến hành Hội đồng thường niên bầu Ban Chấp sự và Ban Điều hành cho nhiệm kỳ mới.
  • Thông tin cầu thay:
  1. Chi Hội Miệt Mới: Tạ ơn Chúa việc bầu cử Ban chấp sự nhiệm kỳ 2023-2024 được diễn ra phước hạnh, Chúa cho Hội Thánh có tân Ban chấp sự nhiệm kỳ mới 8 người. Xin cầu nguyện để quý con cái Chúa trong Hội Thánh trung tín trong sự nhóm lại, tham gia các chương trình học Kinh Thánh và định hướng của năm 2023 của Hội Thánh đó là Môn đồ hóa. Hội Thánh cũng đang tiến hành những bước cần thiết để làm thủ tục chủ quyền đất cho Hội Thánh.
  2. Chi Hội Cửa Việt: Hội Thánh đang tiến hành sửa chữa lại hai cái Sano mái vì thời gian qua bị thấm dột và dự trù cho việc sửa chữa là 50.000.000 đồng, hiện tại con cái Chúa trong Hội Thánh dâng hiến được 10.000.000 đồng, xin thêm lời cầu nguyện để Chúa tiếp trợ để việc sửa chữa sớm hoàn tất trong mùa khô này.
  3. Chi Hội Đakrông: Hội Thánh đang nhóm ở một nơi tạm nhà của tín hữu, và nơi đây không đủ chỗ cho con cái Chúa sinh hoạt, vì vậy ước ao Hội Thánh sớm có thể xây dựng được nơi nhóm lại khang trang hơn.
  4. Chi Hội Khe Sanh: Kế hoạch mở mang một số Điểm Nhóm mới, trong thời gian tới cũng sẽ bầu lại Ban điều hành các Điểm Nhóm.
  5. Chi Hội Ta Rung: Xin Chúa cho con cái Chúa trong Hội Thánh được tăng trưởng lớn lên trong sự học biết Chúa, Hội Thánh đang nợ tiền xây dựng CĐGD và tiền mua đất hơn 220.000.000 đồng.
  6. Chi Hội Thuận Hóa: Nhu cầu cần có nơi nhóm lại cho HT để đáp ứng cho nhu cầu phát triển hiện nay và mở mang công việc Chúa trong thời gian sắp tới.
  7. Chi Hội Hướng Lộc: Hội Thánh có một số con cái Chúa ở xa nhà thờ, nên vào mỗi chiều Chúa nhật có các Chấp sự phụ trách để đến nhóm hướng dẫn Lời Chúa cho những tín hữu này, xin cầu nguyện để Chúa ban ơn cho những người dạy và người nghe đều được tăng trưởng trong Chúa.
  8. Chi Hội Bù Ta Noong: Cầu nguyện cho thủ tục cấp đất cho Hội Thánh được thuận lợi vì hiện đang có một số vướng mắc với chính quyền. Sở Tài nguyên Môi trường tỉnh đã đồng ý chủ trương và đang trình về UBND tỉnh Quảng Trị.
  9. Chi Hội A Tơng – A Tơi: Xin cầu nguyện cho thủ tục xin công nhận Chi Hội hiện tại còn thiếu về thủ tục đất đai.
  10. Điểm Nhóm Gio Châu: Xin cầu nguyện cho Ban điều hành Điểm Nhóm để phục vụ Chúa kết quả. Chúa dấy lên nhiều con cái Chúa và nhiều nhân sự có tâm tình trong công tác truyền giáo để cứu nhiều người thêm vào Điểm Nhóm.
  11. Chi Hội Vùng Kho: Hội Thánh ước ao được Chúa tiếp trợ để trang bị thiết bị nội thất trong nhà thờ để sự sinh hoạt được trang nghiêm hơn.
  12. Điểm Nhóm An Thơ: Ước ao của Điểm Nhóm sớm có một nơi nhóm lại biệt riêng ra để công việc Chúa được phát triển, vì hiện tại Điểm Nhóm đang nhóm tại ở nhà của MsNc Thái Công Nhơn đặc trách Điểm Nhóm.


Các tổ cầu nguyện

Trước đó, tối ngày 04/03/2023, quý tôi tớ Chúa và Ban Đại diện có thì giờ ngồi lại để cùng bàn lo các chương trình sinh hoạt chung của tỉnh, cũng như có những định hướng cho công việc Chúa để từng hồi từng lúc công việc Chúa tại Quảng Trị được ổn định. Và ngày 24/03/2023, Hội Thánh Chúa chung trong tỉnh sẽ tổ chức lễ ra mắt Ban Đại diện nhiệm kỳ 2023-2024.

Tạ ơn Chúa đã cho chương trình hiệp nguyện của tỉnh được diễn ra trong phước hạnh, sự hiệp lòng cầu thay cho công việc Chúa từng Hội Thánh, để trong tháng mới mỗi con cái Chúa tiếp tục bước đi trong sự thờ phượng Chúa, cùng gây dựng công việc Chúa chung trong tỉnh. Qua đó hết lòng rao danh Chúa cho mọi người. Chương trình hiệp nguyện kết thúc vào lúc 12 giờ 30 sau lời chúc phước của Mục sư Nguyễn Hải Bằng – UVTLH/Mục vụ tỉnh.

   
Hình lưu niệm chương trình hiệp nguyện

TTV. MSNC Nguyễn Hữu Khải

Bài trướcKỷ Niệm 70 Năm Thành Lập HTTL Hòa Mỹ, TP. Đà Nẵng
Bài tiếp theoHội Đồng Bồi Linh Phụ Nữ Tin Lành Tỉnh An Giang 2023