Quảng Trị: Hiệp Nguyện Định Kỳ Tháng 05/2023

10634

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 06/05/2023, tại nhà thờ Tin Lành Miệt Mới (Thôn Miệt-Pa Công, xã Hướng Linh, huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị) đã diễn ra buổi hiệp nguyện định kỳ hằng tháng dành cho Giáo phẩm và Chấp sự các Hội Thánh trong tỉnh Quảng Trị. Hiện diện có: Mục sư Nguyễn Hải Bằng – Ủy viên TLH, Mục vụ tỉnh Quảng Trị & Thừa Thiên Huế, Ban Đại diện Tin Lành (BĐD), quý ông bà Giáo phẩm đương chức, SVTH đang thực tập tại các Chi Hội, cùng đại diện Ban Chấp sự, Ban Điều hành các Hội Thánh trong toàn tỉnh.

Quang cảnh buổi hiệp nguyện.

MsNc Nguyễn Hữu Khải, QNHT, hướng dẫn chương trình và thay cho Hội Thánh có lời hoan nghênh và chào mừng.

Mục sư Ai Thân, Ủy viên BĐD, giảng Lời Chúa với chủ đề “Những Người Tầm Thường Giảng Tin Lành” dựa trên nền tảng Kinh Thánh Công Vụ Các Sứ Đồ 4:1-31.

Lời Chúa khích lệ các tôi tớ Chúa và những người tham dự về sự kêu gọi của Chúa trên chính cuộc đời của mình, và nhận biết rằng mình là người tầm thường, nhưng phải đầy dẫy Đức Thánh Linh, người tầm thường nhưng dạn dĩ rao giảng Tin Lành, và một người tầm thường giảng Tin Lành thì phải hiểu biết sâu nhiệm về Lời Chúa. Xin Chúa cho mỗi đời sống chúng ta luôn nhận biết đường lối Chúa, sống được ơn trước mặt Chúa và thuộc về Chúa và hết lòng trong sự rao giảng Tin Lành cứu người.

Trong tháng 4/2023, các Hội Thánh trong tỉnh đã tổ chức chương trình Lễ Kỷ Niệm Chúa Chịu Thương Khó và Mừng Chúa Phục Sinh đầy phước hạnh, có nhiều người được nghe Tin Lành qua các chương trình và tiếp nhận Chúa làm Cứu Chúa của cuộc đời mình. Và cũng trong các ngày 21-22/04/2023, BĐD kết hợp với Ủy ban Truyền giáo TLH tổ chức huấn luyện truyền giáo cho gần 100 nhân sự truyền giáo các Hội Thánh trong tỉnh.

Trong tháng 5/2023, các Hội Thánh ở trong tỉnh Quảng Trị sẽ có các chương trình sinh hoạt được tổ chức:

  • Ngày 12-13/05, sẽ diễn ra chương trình “Huấn Luyện Chấp Sự” tại Nhà thờ Tin Lành Khe Sanh.
  • Chương trình Lễ Kỷ Niệm Chúa Thăng Thiên & Đức Thánh Linh Giáng Lâm.

Một số thông tin cảm tạ và cầu thay về công việc Chúa:

  • Các Hội Thánh đang tiến hành các thủ tục hành chánh trong việc xin cấp đất, để tiến hành xây dựng cơ sở cũng như sửa sang nơi sinh hoạt được tốt hơn, trong đó có Chi Hội Miệt Mới, Chi Hội Bù Ta Noong.
  • Các Điểm Nhóm trong tỉnh hầu như không có nơi nhóm lại riêng biệt và đang nhóm trong gia đình các con cái Chúa nên có những hạn chế nhất định. Vì thế ước ao có nơi nhóm lại riêng biệt để phát triển công việc Chúa.
  • Quảng Trị đang bước vào mùa khô, nên nhiều Hội Thánh và Điểm Nhóm đang thiếu nước và một số nơi thì dùng những nguồn nước không đảm bảo vệ sinh để sinh hoạt, nên rất cần có tài chánh để khoan giếng cũng như lắp đặt các hệ thống lọc nước cho tín hữu và đồng bào để sinh hoạt.

Tiếp đến, Mục sư Nguyễn Hải Bằng có một số thông tin của Giáo Hội đến cho Ban Đại diện cũng như hướng dẫn một số mục vụ cần thiết để sự sinh hoạt điều hành Hội Thánh để được ổn định hơn trong thời gian tới.

Mục sư Dương Minh Đức, Trưởng BĐD triển khai một số thông tin, đặc biệt là việc chuẩn bị cho Hội đồng Bồi linh và kỷ niệm 90 năm Tin Lành truyền đến Quảng Trị vào ngày 21/06/2023.

Các tổ cầu nguyện

Hình lưu niệm

Chương trình kết thúc lúc 12 giờ 30 phút, sau lời chúc phước của Mục sư Dương Minh Đức. Mọi người chia tay nhau ra về trong niềm vui vẻ và khích lệ nhau cùng tiếp tục hết lòng trong sự phục vụ Chúa và hẹn gặp lại nhau trong chương trình hiệp nguyện tháng 6/2023 tại Điểm Nhóm An Thơ.

TTV. MSNC Nguyễn Hữu Khải

Bài trướcGiúp Nhau Xây Dựng Hôn Nhân – 8/5/2023
Bài tiếp theoBà Rịa Vũng Tàu: Lễ Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Chi Hội Phước Tỉnh