Quảng Trị: Bồi Dưỡng Giáo Viên Trường Chúa Nhật Năm 2022

1248

HTTLVN.ORG – Trong công tác Cơ Đốc Giáo dục của Hội Thánh nói chung thì Trường Chúa nhật là công cụ dẫn đầu. Trường Chúa nhật của Hội Thánh tăng trưởng sẽ kéo theo sự tăng trưởng của Hội Thánh đó. Một Hội Thánh có Trường Chúa nhật lớn mạnh sẽ khiến cho sự thờ phượng, cầu nguyện và huấn luyện của Hội Thánh lớn mạnh. Đó là vị trí của Trường Chúa nhật trong chương trình của Đức Chúa Trời đối với Hội Thánh.

Nhận thức được tầm quan trọng đó cũng như sự cần thiết để được trang bị thêm những kỹ năng cũng như các phương pháp cho các giáo viên, nhân sự đang đảm nhận trách nhiệm này trong các Chi Hội, Hội Nhánh, Điểm Nhóm; Ban Hiệp nguyện Tin Lành tỉnh Quảng Trị đã phối hợp với Ủy Ban CĐGD TLH tổ chức chương trình bồi dưỡng Trường Chúa nhật trong 2 ngày 20-21/9/2022 tại nhà thờ Tin Lành Khe Sanh.

Tham dự chương trình có Mục sư Châu Văn An, Nhân sự Đại diện; các đầy tớ Chúa và hơn 100 giáo viên Trường Chúa nhật đang đảm trách công tác dạy các lớp Trường Chúa nhật tại các Hội Thánh trong toàn tỉnh.

TĐ Hồ Trọng Kim hướng dẫn chương trình; MS Dương Minh Đức cầu nguyện khai lễ

Diễn giả huấn luyện là Mục sư Nguyễn Đình Tín, thành viên Ủy ban Cơ Đốc Giáo dục với cẩm nang “Giáo Viên Trường Chúa Nhật Cần Biết”. Nội dung của khóa bồi dưỡng:

  • Mục tiêu của giáo viên TCN (Công tác dạy dỗ – Nhắm vào đối tượng – Biết áp dụng bài học).
  • 10 Bước chuẩn bị hướng dẫn bài học TCN.
  • 7 Bước mà người giáo viên cần giúp cho học viên có thể biết rõ về (Đức Chúa Trời – Chúa Giê-xu – Đức Thánh Linh – Kinh Thánh – Hội Thánh – Chính mình – Tha nhân).
  • Điều người giáo viên TCN cần phải biết (Nguyên tắc dạy – Tương tác – Tư cách).

Mục sư Châu Văn An chia sẻ Lời Chúa về việc “Cẩn Thận Giữ Lời Chúa”; Mục sư Nguyễn Đình Tín, giảng viên khóa bồi dưỡng

Nguyện Chúa giúp cho mỗi một người trong Hội Thánh nhận thức được vai trò và tầm quan trọng của Cơ Đốc giáo dục để cầu thay cho những người đang nhận lãnh công tác này, tận dụng mọi cơ hội để dự phần qua những cách khác nhau, giúp Hội thánh tăng trưởng bằng những lời nói, chia sẻ mang đậm niềm tin Cơ Đốc, khích lệ trong mối quan hệ với Chúa và trong sự phục vụ Ngài.

Các học viên cùng thảo luận về những thuận lợi và khó khăn trong công tác dạy Trường Chúa nhật tại Hội Thánh địa phượng

Hình lưu niệm

Xin Chúa cũng ban ơn trên các giáo viên Trường Chúa nhật trong tỉnh Quảng Trị để khi trở về Hội Thánh địa phương sẽ áp dụng tốt những gì mình học được để vững mạnh qua việc dạy Lời Chúa.

TTV. MsNc Nguyễn Hữu Khải

Bài trướcĐời Sống Của Ông Giăng Báp-tít – 21/9/2022
Bài tiếp theoThơ: Khi Chúa Đi Qua!