Quảng Ngãi: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm, Chấp Sự Tháng 09/2021

1497

HTTLVN.ORG – Với tình hình hiện tại của Hội Thánh Tin Lành trên đất nước Việt Nam nói chung và tại tỉnh Quảng Ngãi nói riêng, đang sống trong sự giãn cách xã hội, tôi con Chúa không được đến nhà thờ. Để gìn giữ sự thông công, cùng nhau thờ phượng Chúa, thông tin những công việc trong các Hội Thánh và cầu nguyện cho nhau, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Quảng Ngãi đã có buổi hiệp nguyện trực tuyến vào sáng ngày 06/09/2021.

Chương trình thờ phượng Chúa được bắt đầu qua sự hướng dẫn của Mục sư Nguyễn Thế Vinh – Quản nhiệm Hội Thánh Tin Lành Thành phố Quảng Ngãi và lời cầu nguyện khai lễ của Mục sư Nguyễn Ngọc Thuần – Trưởng Ban Đại diện tỉnh.

Mục sư Nhiệm chức Đinh Văn Suê nương trên nền tảng Kinh Thánh Phi-líp 2:19-30 đã chia sẻ Lời Chúa với đề tài “Nâng Đỡ Nhau Trong Chức Vụ”, khích lệ tôi con Chúa quan tâm cách chân thành, cảm thông cho hoàn cảnh của nhau trong chức vụ hầu việc Chúa. Đầy tớ Chúa cũng nhấn mạnh đến không chỉ có quan tâm mà còn hết lòng, và cũng sẵn sàng hi sinh vì công việc Chúa nữa.

Sau khi TĐTN Đinh Thông cầu nguyện đáp ứng lời Chúa, các đầy tớ Chúa lần lượt nêu những thông tin cảm tạ Chúa và nhu cầu cần cầu thay để ban hiệp nguyện cùng nhau cầu nguyện:

  • Công tác gây dựng và chăm sóc của các Hội Thánh trong đại dịch Covid-19, việc sử dụng các phương tiện trực tuyến qua kênh Youtube, Facebook, Zoom để chăm sóc, hướng dẫn và giúp đỡ các con cái Chúa;
  • Công tác tương trợ cho các con cái Chúa đang gặp khó khăn trong mùa dịch;
  • Một số Hội Thánh gặp khó khăn về tài chính trong công tác điều hành Hội Thánh, các tín hữu gặp khó khăn vì không có việc làm do bị giãn cách xã hội kéo dài;
  • Chi Hội Sơn Hạ, Chi Hội Di Lăng và Chi Hội Minh Long sớm hoàn tất thủ tục hồ sơ đất;
  • Hội Thánh Sơn Hạ cầu nguyện để sớm hoàn tất hồ sơ đất để sớm được xây dựng nhà thờ; cũng cầu nguyện cho anh Đinh Tấn Tin (Nhân sự Hội Thánh Sơn Hạ, lúc còn khỏe là đặc trách 2 điểm nhóm) hiện đang bị ung thư liên quan đến gan;
  • Hội Thánh Lệ Thủy đang chờ hoàn tất hồ sơ để nhận đất và xin cấp phép xây dựng;
  • Hội Thánh Di Lăng về việc xây dựng nhà thờ và một số em cũng đang nhiễm bệnh Covid-19 tại Bình Dương;
  • Hội Thánh Bình Sơn cần xây dựng cơ sở Cơ Đốc Giáo dục và Tư thất.

 Sau khi nêu những vẫn đề câu thay, Ban hiệp nguyện cùng hiệp ý với hai đầy tớ Chúa là Mục sư Nguyễn Ngọc Phước và Mục sư Đinh Văn Thông cầu nguyện cho các vấn đề.

Ban Đại diện cũng khích lệ các Quản nhiệm gây dựng đức tin cho con dân Chúa, truyền giảng Tin Lành và mở mang các Hội Thánh mới. Buổi hiệp nguyện kết thúc sau lời cầu nguyện của Mục sư Đinh Văn Thông.

TTV. MsNc Đinh Thi

Bài trướcMềm Mại Chia Sẻ – 9/9/2021 
Bài tiếp theoBài hát: Trọn Đời Con Sẽ Hát Ngợi Khen Chúa