Phú Yên: Hiệp Nguyện Tháng 5/2024

1472

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 07/05/2024, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình Hiệp nguyện tại nhà thờ Tin Lành Hòa An, huyện Phú Hòa. Về tham dự có: Mục sư Võ Thành Phê, Ủy viên Hội đồng Giáo phẩm; Mục sư Phạm Sính, UV TLH, Mục vụ Tin Lành tỉnh Phú Yên, và khoảng 80 đầy tớ Chúa là Quản nhiệm các Chi Hội, Đặc trách các Điểm Nhóm, Trưởng Điểm Nhóm và Chấp sự các Hội Thánh trong tỉnh. Cảm tạ Chúa, mặc dầu thời tiết có phần oi bức, nhà thờ thì nhỏ hẹp, nhưng chương trình diễn ra thật phước hạnh.


Nhà thờ Tin Lành Hòa An


Quang cảnh chương trình


MS Lê Đức Thỏa, Quản nhiệm HT Hòa An, hướng dẫn chương trình

MS Võ Thành Phê, nương trên câu Kinh Thánh trong Ê-phê-sô 4:13 để rao giảng sứ điệp “Tầm Thước Vóc Giạc Trong Chúa”. Lời Chúa kêu gọi hàng Giáo phẩm, Chấp sự, nhân sự phải quý trọng thánh chức Chúa ban, noi gương Chấp sự Ê-tiên và Phi-líp có đời sống tâm linh càng ngày càng trưởng thành, được đầy ơn Đức Thánh Linh trong công tác giảng dạy và rao giảng Tin Lành.


MS Võ Thành Phê giảng Lời Chúa

Mục sư Trần Quốc Việt, Trưởng BĐDTL tỉnh, đọc thông báo về việc tổ chức Đại Hội đồng Giáo phẩm lần thứ 11, đồng thời triển khai công việc Chúa sắp đến cần phải thực hiện như: Hội thảo Truyền giáo; Hội đồng Bồi linh tỉnh, lớp Thánh Kinh Căn Bản, ngày Hiệp nguyện sắp đến, việc các giáo phẩm đi nghỉ dưỡng. MSNC Lê Nguyễn Yên Đông cũng thông báo về trại hè Thiếu niên Tin Lành.


MS Trần Quốc Việt, Trưởng BĐD, có lời thông báo và triển khai công việc Chúa

MS Phạm Sính đưa ra một số trường hợp để được công nhận Mục sư Nhiệm chức và tấn phong Mục sư, kêu gọi các Hội Thánh phải nhờ ơn Chúa để có sự tăng trưởng và phát triển về mọi mặt.


MS Phạm Sính thông tin công tác mục vụ và có lời khích lệ

MS Võ Ngọc Sơn, Uỷ viên BĐDTL tỉnh, đọc biên bản cuộc họp của Ban Đại diện và nêu ra các thông tin để cầu thay. Đại diện Hội Thánh của các khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay.


Thì giờ cầu nguyện

Cảm tạ Chúa, trong tháng 04/2024, có tất cả 272 người tiếp nhận. Ban Hiệp nguyện hiệp chung cầu nguyện cho đất nước, cho công việc Chúa chung của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và các vấn đề mà các Hội Thánh đã nêu ra:

Vấn đề chung:

Cầu nguyện cho Tổng Liên Hội, Đại Hội đồng Giáo phẩm sắp đến, các Ủy ban và Cơ quan của Giáo hội.
Ban ĐDTL tỉnh sẽ tổ chức các chương trình huấn luyện, công tác truyền giảng, bồi linh, thông công trong năm 2024; lớp Thánh Kinh Căn Bản ngắn hạn và dài hạn; công tác chứng đạo, chiếu phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu, Mục vụ Thể thao đem lại kết quả cho Chúa.

Vấn đề của các Hội Thánh:

Hội Thánh Phú Đông và Hội Thánh Krông Pa: xin Chúa tiếp trợ tài chánh để xây dựng nhà thờ, dự chi xây dựng nhà nguyện Krông Pa là 800 triệu đồng trên diện tích 160m2.
Điểm Nhóm Nam Giang của người H’Mông: xin Chúa cho có tài chánh để xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục; có những gia đình con cái Chúa có đời sống gặp nhiều nhiều khó khăn và chưa có hộ khẩu.
Hội Thánh Hòa Hiệp Trung: sớm trả xong tiền nợ xây dựng nhà thờ.
Hội Thánh Hòa Phú: xin Chúa tiếp trợ để xây dựng nhà Cơ Đốc Giáo Dục của Hội Thánh.
Điểm Nhóm Buôn Quen, Buôn Đức Mùi: sớm được chính quyền công nhận.
Điểm Nhóm Buôn Chung:  mất 30 triệu đồng tiền đặt cọc mua đất, do Điểm Nhóm không có tiền mua.
Điểm Nhóm Buôn Kít: Hội Thánh sớm hoàn tất thủ tục chuyển đổi nơi nhóm tại lô đất mới và Chúa cho sớm trả được tiền thiếu nợ 300 triệu đồng.
HT Hòa Bình: Chúa cho thủ tục về giấy tờ đất được thuận lợi và sớm hoàn tất.
Hội Thánh Hòa An: xin Chúa cảm động trên các cấp chính quyền xem xét đơn đăng ký nhu cầu cấp đất tôn giáo.
Hội Thánh Sông Cầu: đang thi công trùng tu nhà thờ với hạng mục cuối cùng, xin Chúa cho công việc được hoàn thành trước tháng 6 này.
Khu vực huyện Đồng Xuân: Điểm Nhóm Suối Cối sớm được chính quyền công nhận.

Ngoài ra, một số Hội Thánh có nhu cầu về nơi nhóm lại, đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị, giếng khoan… Trong thời tiết nắng nóng hiện nay có nhiều nơi ở miền cao bị thiếu nước sinh hoạt, một số con cái Chúa đau yếu đang nằm bệnh viện, những người gặp khó khăn thiếu thốn cũng được nêu ra để cầu thay.

Chương trình kết thúc lúc 12g cùng ngày sau lời chúc phước của MS Trần Quốc Việt.

TTV. MS Lê Đức Thỏa
Hình ảnh: MS Mang Khóa

Bài trướcKiên Giang: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 05/2024
Bài tiếp theoTp. HCM: Bồi Linh-Thông Công Nữ Giới Tại Hội Thánh Hương Lộ 2