Phú Yên: Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tháng 05/2023

9624

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 02/05/2023, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình hiệp nguyện tại nhà thờ Tin Lành Hòa An. Hiện diện có Mục sư Phạm Sính – Ủy viên TLH, Mục vụ tỉnh Phú Yên và khoảng 80 đầy tớ Chúa là Quản nhiệm các Hội Thánh, Đặc trách các Điểm Nhóm, Trưởng Điểm Nhóm và Chấp sự trong tỉnh.

Nhà thờ Tin Lành Hòa An

Quang cảnh chương trình

Mục sư Lê Đức Thỏa, Quản nhiệm Chi Hội Hòa An, nương trên phân đoạn Kinh Thánh trong Phục Truyền Luật Lệ Ký 6:4-9, để rao giảng sứ điệp “Hội Thánh Với Công Tác Dạy Đạo”.

Lời Chúa nhắc nhở cho tôi con Chúa biết được tầm quan trọng của Cơ Đốc Giáo Dục trong Hội Thánh, là vâng theo Đại Mạng Lệnh của Chúa Phục Sinh. Mỗi người cần phải siêng năng học hỏi Lời Chúa và dạy Lời Chúa cho người khác trong sự dẫn dắt của Đức Thánh Linh, để giúp cho mỗi Cơ Đốc nhân phát triển và trưởng thành về mặt tâm linh. MsNc Huỳnh Minh Trung cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.

Mục sư Phạm Sính, Ủy viên TLH – thay mặt cho Thường trực Tổng Liên Hội, trân trọng công bố: công nhận chức danh Mục sư Nhiệm chức của Truyền đạo Ksor Y Hải, Phụ tá Quản nhiệm Chi Hội Buôn Zô và Đặc trách Điểm Nhóm Tin Lành Buôn Gao.

Ban Đại diện Tin Lành tỉnh cũng có quà chúc mừng cho tân Mục sư Nhiệm chức.
Mục sư Võ Ngọc Sơn, UV BĐD, nhắc nhở các Hội Thánh phải nhớ tổ chức Ngày Hiếu Kính Cha Mẹ, cũng như các chương trình lễ Kỷ niệm Chúa Giê-xu Thăng Thiên, lễ Kỷ niệm Đức Thánh Linh giáng lâm và Ngày Truyền giáo. Thông báo các ngày huấn luyện giáo viên Trường Chúa nhật và ngày học Thánh Kinh Căn Bản. Các Tiểu ban như Thanh, Thiếu niên; Mục vụ Thể thao cũng thông báo các ngày sinh hoạt của ban mình.
Đại diện Hội Thánh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay. Cảm tạ Chúa, trong tháng 04/2023 có tất cả 493 người tiếp nhận Chúa và 6 tín hữu nhận Thánh lễ Báp-têm.
Sau đó, Ban Hiệp nguyện hiệp chung cầu nguyện cho đất nước, cho công việc Chúa chung của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam và các vấn đề mà các Hội Thánh đã nêu ra:

  • Cầu nguyện cho Tổng Liên Hội, Hội đồng Giáo phẩm. Ban Đại diện sẽ tổ chức các chương trình như việc huấn luyện giáo viên Trường Chúa nhật, lớp Thánh Kinh Căn Bản. Các Tiểu ban sẽ tổ chức trại hè Thiếu niên, huấn luyện giáo viên dạy Thánh Kinh hè, Bồi linh thanh niên, Mục vụ Thể thao. Các công tác cá nhân chứng đạo, dạy đạo, chiếu phim Cuộc đời Chúa Giê-xu.
  • HT Krông Pa xin Chúa cho có tài chánh để sớm làm Lễ Khởi công xây dựng nhà nguyện trên diện tích 160m2; HT Hòa Bình xin Chúa cho việc chuyển đổi mục đích sử dụng đất của Hội Thánh đã mua được thuận lợi. Chúa cho HT Hòa Hiệp Trung sớm trả xong tiền nợ xây dựng nhà thờ. Điểm Nhóm Buôn Quen, Buôn Dành A&B sớm được chính quyền công nhận.
  • HT Hòa Phú xin Chúa tiếp trợ để xây dựng nhà sinh hoạt Hội Thánh. HT Phú Đông xin Chúa cho có đủ tài chánh để xây dựng nhà thờ. Chúa cho Cơ sở 2 của HT Tuy Hòa có tài chánh để sửa sang một số hạng mục và sớm được sử dụng cho mục đích chung của Hội Thánh trong tỉnh.
  • HT Soi Nga xin Chúa cho có tài chánh để xây dựng nhà sinh hoạt các ban ngành, ngày càng đông người. HT Hòa An xin chính quyền cấp đất tôn giáo hoặc chuyển đổi đất hiện tại của HT thành đất của Giáo Hội để xây dựng cơ sở nhà Chúa.
  • Ngoài ra các Hội Thánh còn có nhiều khó khăn thiếu thốn về nơi nhóm lại, đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị cũng được nêu ra để cầu thay.

Thì giờ hiệp chung cầu nguyện

Ban Hiệp nguyện hiệp ý với các MsNc KPá Y Suốt, MsNc Ksor Y Hải, thầy Sô Minh Thạnh, thầy Vương Văn Tô, Tđ Nguyễn Tín Trung, Tđ Y Thoang, MsNc Y Nghết, Ms Mang Khóa, MsNc Nguyễn Sơn Hải và Ms Huỳnh Thế Thành cầu nguyện cho các vấn đề từng khu vực nêu ra.

Chương trình kết thúc lúc 12 giờ sau lời chúc phước của Mục sư Võ Ngọc Sơn.

TTV. Ms Lê Đức Thỏa
Hình ảnh: MS Mang Khóa

Bài trướcTiền Giang: Trại Hè Thanh Thiếu Niên Tin Lành
Bài tiếp theoQuảng Nam: Điểm Nhóm Điện Quang Kỷ Niệm 10 Thành Lập Và Chuyển Địa Điểm Sinh Hoạt Mới