Phó Thác Tương Lai Trong Tay Chúa – 20/12/2022

3961

 

 

Phục Truyền 18:9-14

“Ngươi phải ở trọn vẹn với Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi” (câu 13 BTT).

“Anh em phải tuyệt đối trung thành với Giê-hô-va Đức Chúa Trời của anh em” (câu 13 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Những tập tục gớm ghiếc nào của dân ngoại bị Đức Chúa Trời nghiêm cấm dân Chúa không được bắt chước khi đã vào Đất Hứa? Lý do nào Chúa đuổi các dân ngoại ra khỏi Ca-na-an? Chúa muốn dân Chúa phải sống thế nào với Ngài? Bạn giải thích thế nào khi có người giới thiệu một thầy bói nào đó rất linh?

Trong thời bấy giờ, những dân tộc sống trong xứ Ca-na-an có rất nhiều cách thức huyền bí lẫn ma thuật để tìm biết ý các thần họ thờ lạy. Những cách thức tiêu biểu là cầu hỏi người chết, dâng con trẻ làm của lễ. Các thầy bói, phù thủy thường vận dụng bói khoa, ma thuật để đoán trước tương lai. Phân đoạn Kinh Thánh hôm nay lên án tất cả những cách thức mà Chúa lấy làm gớm ghiếc này và chúng bị liệt vào hàng đáng ghê tởm. Đây chính là lý do Chúa đuổi dân Ca-na-an ra khỏi xứ.

Chúng ta biết đằng sau tất cả những ma thuật đó là ma quỷ. Thế lực bóng tối của Sa-tan lợi dụng một số quyền năng hạn chế Chúa ban trước khi chúng sa ngã để mê hoặc lòng người và lôi kéo nhiều người xa rời Chúa. Thế nên, Chúa nghiêm cấm dân Ngài không được phép làm theo những tập tục tôn giáo đáng ghê tởm ấy. Dân Chúa phải nhận biết chính Chúa qua luật pháp của Ngài. Trong những trường hợp đặc biệt, Ngài sẽ phán qua các tiên tri để bày tỏ ý chỉ của Chúa cho dân chúng. Ông Môi-se khuyên dân Chúa thay vì tìm kiếm ý muốn Chúa bằng những phương cách sai trật, thì hãy quan tâm sống một cuộc đời tuyệt đối trung thành, vẹn toàn trước mặt Chúa (câu 13).

Thực tế ngày nay cho thấy một vài người có khả năng bói toán, đoán biết được quá khứ của một người, hay dự báo trước một số điều trong tương lai. Thật ra, đây là những người bị thế lực ma quỷ và bóng tối lợi dụng, núp bóng đằng sau, giúp cho họ một số điều họ mong muốn để sử dụng họ như một công cụ phục vụ chúng và lìa xa Chúa. Giới ma thuật, bói toán có sức hấp dẫn vì ma quỷ giúp cho chúng nói đúng một vài điều trong quá khứ để tạo lòng tin rồi chúng tha hồ nói khoác lác về những viễn cảnh tương lai. Khi đã mê muội thì rất dễ tin mọi sự. Con dân Chúa cần nhớ tương lai chúng ta nằm trong tay Chúa là Đấng tạo dựng và chăm sóc từ thể xác đến tâm linh chúng ta chứ không phải những thầy phù thủy, tướng số. Thế nên, đừng ai vì lý do gì mà dại dột tìm kiếm idm crack những thầy bói, đồng bóng ấy để mong được biết trước tương lai hay để thay đổi vận mạng. Thay vào đó hãy đặt niềm tin trọn vẹn nơi Chúa, tin rằng Chúa là Đấng yêu thương, Ngài luôn dẫn dắt và đồng hành cùng chúng ta cho đến tận thế.

Bạn gặp những ngăn trở nào khi phó thác tương lai mình trong tay Chúa?

Lạy Chúa, xin giúp con thấy được thế lực ma quỷ đằng sau những bói khoa, ma thuật để con tránh xa. Chỉ có Chúa là Đấng Chân thần duy nhất con tin cậy, thờ phượng, và phó thác tương lai trong tay Ngài.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Giê-rê-mi 40:1-41:10

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

 

Bài trướcJao Klei hdĭp Hlăm Kngan Aê Diê – 20/12/2022
Bài tiếp theoQuảng Nam: Bổ Nhiệm Quản Nhiệm Chi Hội Thanh Quýt