Nỗi Buồn Của Sứ Đồ Phao-lô – 12/9/2024

202

 

 

Rô-ma 9:1-5

“Tôi buồn bực lắm, lòng tôi hằng đau đớn. Bởi tôi ước ao có thể chính mình bị dứt bỏ, lìa khỏi Đấng Christ, vì anh em bà con tôi theo phần xác” (câu 2-3).

Câu hỏi suy ngẫm: Nỗi đau buồn của Sứ đồ Phao-lô được mô tả như thế nào? Lý do nào khiến ông đau buồn đến thế? Bạn được nhắc nhở gì khi nghĩ đến những người thân yêu và đồng hương chưa được cứu?

Sứ đồ Phao-lô chịu đựng nỗi đau buồn dai dẳng, dằn vặt trong lòng. Nỗi đau này có cường độ rất lớn, thậm chí lớn hơn nỗi đau bị Đức Chúa Trời lìa bỏ và rủa sả, nghĩa là phải nhận án phạt trong lửa địa ngục đời đời! Ông ao ước nếu mình có thể chịu hình thay cho những người anh em bà con theo phần xác thịt là người Y-sơ-ra-ên. Ông vô cùng buồn bực vì không thể lý giải tại sao nhiều người Y-sơ-ra-ên lại chối bỏ Đấng Christ.

Ngược dòng lịch sử, các tổ phụ Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp đã được Chúa kêu gọi và ban phước đặc biệt. Từ dòng dõi của họ, Chúa đã chọn Y-sơ-ra-ên làm tuyển dân. Họ nhận được nhiều đặc ân của Đức Chúa Trời, được hưởng danh phận làm con, được vinh quang, được ở dưới giao ước của Chúa, được ban cho luật pháp, được đặc ân thờ phượng Đức Chúa Trời và được nhận rất nhiều lời hứa của Chúa (câu 4). Điều diệu kỳ nhất là Đức Chúa Trời dùng dòng tộc này để Con Một của Ngài là Chúa Giê-xu Christ vào đời, thực hiện chương trình cứu rỗi cho cả nhân loại. Ngài chính là Đức Chúa Trời, cũng là con người sống giữa tuyển dân (câu 5). Ngài là sứ giả vĩ đại nhất và là chứng nhân sống động nhất đã ở giữa loài người, dạy dỗ họ về ý muốn của Đức Chúa Trời và con đường để nhận sự cứu rỗi. Ngài đã làm rất nhiều dấu kỳ, phép lạ giữa tuyển dân để bày tỏ tình thương và quyền năng của Đức Chúa Trời. Ngài đã đổ huyết trên thập tự giá để cứu chuộc nhân loại. Dù vậy, rất nhiều người Y-sơ-ra-ên đã chối bỏ Chúa Giê-xu.

Rõ ràng Sứ đồ Phao-lô có đồng tâm tình như Đấng Christ. Nỗi đau của ông rất thật, ông đã bày tỏ lòng mình trước Đức Thánh Linh là Đấng soi thấu lòng người (câu 1). Ông cũng đã chứng thực tình yêu của ông dành cho người Y-sơ-ra-ên qua hành động. Dù được Đức Thánh Linh biệt riêng ông để truyền bá Phúc Âm cho dân ngoại, nhưng đi đến đâu ông cũng vào nhà hội để giảng Phúc Âm cho đồng hương của mình trước. Dù những đồng hương của ông luôn bắt bớ, thù ghét, mưu hại mạng sống của ông, nhưng lòng ông vẫn luôn cưu mang họ.

Ngày nay, Chúa đặt để những linh hồn nào trong lòng chúng ta? Còn rất nhiều người thân yêu và người chung quanh chúng ta chưa được cứu. Xin Chúa cho chúng ta có tâm tình cưu mang như Sứ đồ Phao-lô, hết lòng cầu thay và rao truyền sự cứu rỗi ra cho nhiều người.

Bạn làm gì để bày tỏ tình yêu dành cho bà con, và nhiều người khác?

Lạy Chúa Giê-xu! Duy Ngài yêu con bằng tình yêu cao cả và đã chịu hình thay cho con trên thập giá. Tạ ơn Chúa vô cùng! Xin giúp con sẵn lòng hy sinh thời gian, tiền bạc, công sức, sự tiện nghi của mình để đưa dẫn nhiều người thân yêu và những người chung quanh con đến với Chúa. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Giăng 13

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcKlei Khua Ƀĭng Kna Y‑ Pôl Ênguôt – 12/9/2024