Ninh Thuận: Công Bố Thành Lập Điểm Nhóm Lợi Hải & Hiệp Nguyện Tỉnh Ninh Thuận Tháng 11/2022

1534

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9h00, ngày 15/11/2022, Lễ Cảm tạ – Công bố thành lập Điểm Nhóm Lợi Hải, thôn Ấn Đạt, xã Lợi Hải, huyện Thuận Bắc, tỉnh Ninh Thuận đã được diễn ra trong niềm hân hoan, vui mừng của tôi con Chúa là người sắc tộc Rắc-lây tại đây.

Tham dự chương trình có Mục sư Bùi Phụng- UV/TLH, Mục vụ tỉnh Ninh Thuận, quý Mục sư trong Ban Đại diện và giáo phẩm, chấp sự đại diện các Chi hội, Điểm Nhóm trong tỉnh. Về phía chính quyền có đại diện các cấp chính quyện huyện Thuận Bắc, xã Lợi Hải và thôn Ấn Đạt.

Mục sư Bùi Phụng đã giảng Lời Chúa với đề tài: “Hội Thánh Của Đức Chúa Trời” dựa trên phần Kinh Thánh Ma-thi-ơ 16:13-20.

Lời Chúa đã giúp tôi con Chúa nhận biết mối tương quan giữa Chúa và Hội Thánh, giữa các con cái Chúa trong Hội Thánh với nhau và khích lệ Hội Thánh thực thi sứ mạng rao giảng Phúc Âm mở mang vương quốc Chúa trên đất.

Ban hát Điểm Nhóm Lợi Hải tôn vinh Chúa

Đại diện Chính quyền xã Lợi Hải trao Giấy chứng nhận Điểm Nhóm

Ban đại diện, các Hội Thánh và chính quyền tặng quà chúc mừng

  • Tóm lược sự hình thành Điểm nhóm Lợi Hải

Tin Lành đến tại Lợi Hải vào năm 1997. Người đầu tiên tin Chúa là gia đình ông bà Chamale Nhuấn qua sự làm chứng của người bà con ở Trại Láng. Vào một đêm tháng 5/1997, Chúa đã làm một phép lạ chữa lành bệnh cho con trai của thầy cúng trong làng tên là Sít Ma bị đau bụng ghê lắm. Ông thầy cúng lo sợ chạy nhờ ông Nhuấn đến cầu nguyện. Chúa đã chữa lành và gia đình ông thầy cúng cùng với hai gia đình bên cạnh nhà thấy quyền năng của Chúa nên đã cầu nguyện tin Chúa. Tất cả là 4 gia đình, 18 người.

Đạo Tin Lành cứ được tấn tới và tràn đến nhiều thôn làng khác ở xã Lợi Hải bởi tình yêu và quyền năng Chúa bày tỏ qua anh em tín hữu. Chúa đã dùng Nữ Truyền đạo Nguyễn Thị Bình để thăm viếng, gây dựng Hội Thánh tại đây từ năm 1997 – 2006.

Năm 2002, Hội Thánh mua được lô đất 4 sào với giá 5.000.000đ và xây dựng một Nhà nguyện vào cuối năm 2015. Tháng 08/2006, thầy TĐ tình nguyện Katơr Hà Khanh đã được chính quyền công nhận để lo Điểm Nhóm Lợi Hải.

Vào ngày 19/10/2022, UBND xã Lợi Hải đã chấp thuận đơn đăng ký sinh hoạt của Điểm Nhóm Lợi Hải với số tín hữu hiện tại là 400 người do Mục sư Katơr Hà Khanh đặc trách.

 

Vào lúc 13h30 cùng ngày, Chương trình Hiệp nguyện Giáo phẩm và Chấp sự, Nhân sự tỉnh Ninh Thuận tháng 11/2022 cũng được tổ chức tại Nhà thờ Tin Lành Phan Rang. Mục sư Bùi Phụng – UV/TLH, Mục vụ tỉnh Ninh Thuận đã khích lệ tôi con Chúa sứ điệp: “Hãy Tỉnh Thức”, nương trên Kinh Thánh I Cô-rinh-tô 16:13-14. Lời Chúa nhắc nhở tôi con Chúa phải tỉnh thức trước tà giáo, tỉnh thức để trông đợi Chúa trở lại và hãy dốc chí trượng phu để gánh trách nhiệm công việc Chúa, chăn bầy Chúa đã giao phó.

MS Nguyễn Chí Tín – TB Đại diện cầu nguyện khai lễ

Trong buổi Hiệp nguyện, MS Nguyễn Chí Tín, TB Đại diện Tin Lành tỉnh Ninh Thuận đã triển khai các công việc Chúa chung:

  • Các Hội Thánh hết lòng chuẩn bị cho chương trình Lễ Giáng sinh, nhất là mỗi Hội Thánh phải tổ chức chương trình truyền giảng để nhiều người được cứu.
  • Chương trình thông công Giáng sinh toàn tỉnh tổ chức tại Nhà thờ Tin Lành Phan Rang vào ngày 19/12/2022. Đây là cơ hội để các Hội Thánh trong tỉnh gặp gỡ, thông công với nhau.

Ban Hiệp nguyện chụp hình lưu niệm

Các tôi con Chúa đã hiệp nhau cầu nguyện cho công việc Chúa và buổi hiệp nguyện kết thúc lúc 16h00.

TTV. MS Nguyễn Văn Bảo

Bài trướcBà Rịa – Vũng Tàu: Hội Đồng Bồi Linh Phụ Nữ
Bài tiếp theoCà Mau: Bồi Linh, Thông Công Các Ban Trung Tráng Niên