Kỷ Niệm 100 Năm Tin Lành Truyền Đến Long Xuyên ( 1919-2019)

3292

HTTLVN.ORG – “100 Năm trước đây Tin Lành của Đức Chúa Trời đã được truyền đến vùng đất này, có thể nói đây là vùng đất màu mỡ cho hạt giống Tin Lành phát triển” – đó là lời của ông Huỳnh Công Lộc, Thư ký Hội Thánh Long Xuyên giới thiệu trong chương trình lễ kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Long Xuyên được tổ chức tại nhà thờ Tin Lành Long Xuyên vào sáng ngày 19/7/2019.

Đến dự Lễ kỷ niệm có Mục sư Thái Phước Trường, Hội trưởng HTTLVN cũng là diễn giả của chương trình; Mục sư Lê Hoàng Long, Mục sư Nguyễn Xuân Sanh, Ủy viên Tổng Liên Hội; các Mục sư tiền nhiệm và gia đình, các Giáo phẩm trong và ngoài tỉnh, cùng hơn 600 con dân Chúa từ khắp nơi trở về tham dự, cũng có sự hiện diện của chính quyền sở tại.

Thư ký Hội Thánh Huỳnh Công Lộc hướng dẫn chương trình

Mục sư Lê Tấn Cam (phải), Trường Ban Đại diện Tin Lành tỉnh An Giang tặng lẵng hoa chúc mừng cho MSNC Nguyễn An Khánh (trái), Quản nhiệm HTTL Long Xuyên. Mục sư cho biết thêm “100 năm trước đây vùng đất này còn hoang sơ, đầm lầy, sông, nước, muỗi kêu như sáo thổi, đỉa vờn tợ bánh canh, nhưng tạ ơn Đức Chúa Trời, Ngài đã sai phái các đầy tớ Ngài, các bậc tiền nhân và họ đã không ngại gian khổ, hy sinh đến rao truyền Tin Lành tại đây, để rồi từ đó các Hội Thánh trong Tỉnh An Giang lần lượt được hình thành, Hội Thánh Chúa được mở mang cho đến ngày hôm nay”.

Chấp sự Lê Ngọc Huệ đọc lược sử Hội Thánh Long Xuyên 100 năm qua từ khi Tin Lành theo chân các Giáo sĩ được truyền đến, trải qua bao thăng trầm trong tình yêu và sự chăm sóc của Chúa mỗi ngày được phát triển, nhiều Hội Thánh được thành lập trải qua 26 thế hệ Mục sư, Truyền đạo Quản nhiệm, kiêm nhiệm.

Ban hát Hội Thánh Long Xuyên ca ngợi Chúa Thánh ca “Dâng lời tạ ơn”. Đây là bài Thánh ca được Mục sư Nguyễn Lâm Hương, một trong các tiền nhiệm viết tặng cho Hội Thánh nhân ngày này. Điệp khúc như một lời nguyện cầu để tất cả những tôi con Chúa trong Hội Thánh cùng dâng lời tạ ơn Ngài: “Hội Thánh với Cha trăm năm rồi, luôn mãi với nhau không rời, cùng hát khúc ca tôn vinh Ngài, hiệp nhau bên Chúa lâu dài”.

Mục sư Thái Phước Trường nương trên chủ đề “Nhớ người truyền giảng cho mình” và Kinh Thánh Hê bơ rơ 13:7, khích lệ tôi con Chúa hãy nhớ những người dắt dẫn mình, hãy nghĩ xem sự cuối cùng đời họ và hãy học đòi đức tin họ.

Tri ân các Mục sư tiền nhiệm, kiêm nhiệm và gia đình

Nhân lễ kỷ niệm 100 Tin Lành truyền đến Long Xuyên, Hội Thánh tổ chức chương trình truyền giảng ngoài trời vào tối ngày 18/7 với đề tài “ Đấng Tạo Hóa”. Mục sư Thái Phước Trường rao giảng sứ điệp Phúc Âm và kêu gọi. Tạ ơn Chúa đã có 117 thân hữu đáp ứng lời kêu gọi, bằng lòng bước lên tiếp nhận Chúa

Tạ ơn Chúa trong thời tiết thuận lợi và tấm lòng biết ơn Chúa về tình yêu của Ngài đối với những con người tại vùng đất Long xuyên nói riêng và tỉnh An Giang nói chung, với những tấm lòng khát khao được nghe lời Chúa, lễ kỷ niệm 100 năm Tin Lành truyền đến Long xuyên được kết quả tốt đẹp đầy ơn. Tôi con Chúa trở về nguyện hết lòng giữ vững Tin Lành và nối tiếp tiền nhân gieo giống Tin Lành trên vùng đất này ngõ hầu có nhiều người sẽ tin nhận Ngài trước ngày Chúa đến.

Xem chi tiết Tiểu sử 100 năm HTTL Long Xuyên (1919-2019) 

TTV. MS Lê Tấn Cam
Hình ảnh: Linh Năng

Bài trướcBình Phước: Gần 500 Học Viên Tham Dự Thánh Kinh Căn bản 2019 Tại Trung Tâm Phước Long
Bài tiếp theoPhép Cắt Bì Hay Giữ Điều Răn? – 23/7/2019