Kiên Giang: Bồi Linh Và Tổng Kết Công Việc Chúa Trong Năm 2020 

1414

HTTLVN.ORG – Trong không khí se lạnh của những ngày cuối năm, đang khi các Hội Thánh nô nức chuẩn bị tổ chức Lễ kỷ niệm Chúa Giê-xu Giáng sinh, ngày 04/12/ 2020, tại nhà thờ Tin Lành An Hòa, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Kiên Giang tổ chức chương trình bồi linh, tổng kết công việc Chúa trong tỉnh và làm chứng về những ơn phước Chúa ban cho các Hội Thánh trong một năm đã qua. Đây là dịp để các tôi tớ Chúa, cùng Chấp sự và nhân sự các Hội Thánh trong tỉnh ngồi lại với nhau, nghe Lời Chúa, biết được công việc Chúa trong năm qua để thêm lời tạ ơn Chúa, để được khích lệ trong sự hầu việc Chúa.

Hiện diện trong chương trình gồm có Mục sư Nguyễn Bình Tín, Trưởng BĐD tỉnh Kiên Giang; Mục sư Lê Tấn Cam, Trưởng BĐD tỉnh An Giang cùng khoảng 120 tôi con Chúa là các Giáo phẩm, Chấp sự và nhân sự các Hội Thánh trong tỉnh

Với chủ đề “Tâm Tình Phục Vụ”, Mục sư Nguyễn Bình Tín nương trên nền tảng Kinh Thánh Công Vụ Các Sứ Đồ 20:17-21 để chia sẻ về tâm tình phục vụ khiêm nhường, đổ nhiều nước mắt và chấp nhận mọi thử thách của Sứ đồ Phao-lô, để từ đó khích lệ tôi con Chúa hết lòng phục vụ Ngài

Tiếp theo trong tinh thần bồi linh, Mục sư Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên BĐD nương trên phần Kinh Thánh Giăng 13:1-7 để chia sẻ về tâm tình phục vụ của Chúa Cứu Thế Giê-xu qua hình ảnh Chúa rửa chân cho các sứ đồ, khích lệ mỗi người theo Chúa hãy noi gương Chúa Giê-xu trong sự phục vụ.   

Chương trình còn có sự góp phần tôn vinh Chúa của các Chấp sự, các tiết mục đố Kinh Thánh; nghe báo cáo công việc Chúa trong tỉnh liên quan các lãnh vực truyền giáo; Cơ Đốc giáo dục, Thanh thiếu nhi; và những lời làm chứng từ một số Hội Thánh.

Cũng trong buổi họp mặt này, Ban Đại diện đã nhắc lại những điểm chính yếu trong qui chế Quản nhiệm và qui chế Chấp sự để tôi con Chúa thực hiện đúng theo qui chế đã được ban hành hầu đem lại sự ổn định cho công việc Chúa ở từng Chi Hội.

Về lĩnh vực Cơ Đốc Giáo Dục, năm nay dù bị ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, nhưng BĐD cũng cậy ơn Chúa tổ chức được 3 khóa Thánh Kinh Căn Bản: một khóa tập trung tổ chức tại HT Tân Hiệp, một khóa dài hạn tổ chức tại HT An Hòa, và khóa đặc biệt dành riêng cho HT Phú Quốc. Bên cạnh đó, BĐD cũng tổ chức một số chương trình huấn luyện cho các nhân sự Cơ Đốc Giáo Dục, bồi dưỡng linh vụ cho các Chấp sự nhằm trang bị những kỹ năng cần thiết để hầu việc Chúa hiệu quả hơn.

Về công tác thanh thiếu nhi, BĐD cũng tổ chức được kỳ trại cho thanh thiếu niên các Hội Thánh trong tỉnh tại nhà thờ Tin Lành Thạnh Lộc. Qua nhận định từ các Hội Thánh, nhiều em thanh thiếu niên trở về từ kỳ trại đã có những biến chuyển rõ nét trong đời sống, trung tín hơn trong sự nhóm lại, tích cực trong công tác nhà Chúa.

Về công tác truyền giáo, tính đến cuối tháng 11, đã có 553 người tin Chúa, 125 người chịu báp-têm và thành lập được 2 điểm nhóm mới. Mùa Giáng sinh năm nay, hầu hết các Hội thánh trong tỉnh đều có chương trình truyền giảng nhân dịp Lễ Giáng sinh để tiếp tục đưa dắt nhiều người nữa đến với Chúa.

Hiện nay, tỉnh Kiên Giang có 14 Chi Hội, 1 Hội Nhánh, 4 Điểm Nhóm. Mục tiêu trong năm 2021 sẽ có 3000 người được nghe Tin Lành, 1000 người tin Chúa, phát 10.000 truyền đạo đơn, 5.000 quyển Kinh Thánh Tân ước, thành lập thêm 10 Điểm Nhóm mới. Để đạt được mục tiêu lớn lao này, ngoài sự dâng hiến tài chánh cho công tác truyền giáo, nỗ lực ra đi chứng đạo, dành nhiều thì giờ cầu nguyện của từng con dân Chúa trong tỉnh, thì Hội Thánh Chúa tại tỉnh Kiên Giang cũng cần lắm những lời cầu thay của tôi con Chúa khắp mọi nơi.

Ban hát Chấp sự các HT: An Hòa, Kiên Lương, Phú Quốc, Hòn Đất

Ban hát Chấp sự các HT: Minh Lương, Giồng Riềng, Cù Là, Giục Tượng

Ban hát Chấp sự các HT: Rạch Giá, Mong Thọ, An Biên, Đông Hòa

Ban hát Chấp sự các HT: Tân Hiệp, Thạnh Đông, Đá Nổi, Thạnh Lộc, ĐN Tàu Hơi B

Chương trình kết thúc lúc 12 giờ 10 phút sau lời chúc phước của Mục sư Nguyễn Văn Ơn. Tôi con Chúa cùng thông công với nhau trong bữa ăn trưa và chia tay ra về trong sự vui vẻ, phước hạnh.

TTV. MS Dương Hữu Thắng

Bài trướcHậu Giang: Hiệp Nguyện Tháng 12/2020
Bài tiếp theoVai Trò của Khôn Ngoan Trong Sự Sáng Tạo – 6 /12/2020