Khối Thanh Niên: Trại Bồi Linh “Chất” (27-29/07/2023)

4192

Mỗi mùa hè là một kỷ niệm đối với tuổi thanh xuân. Mùa hè này cũng vậy, lần đầu tiên Khối Thanh niên – Uỷ Ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội tổ chức kỳ trại hè bồi linh cho các bạn thanh niên từ khắp mọi miền đất nước để các bạn trẻ có thời gian ở riêng với Chúa, học hỏi Lời Chúa và kết nối với nhau.

Kỳ trại mang tên CHẤT đã quy tụ 230 trại sinh từ miền Trung đến miền Nam, với mong muốn các bạn hiểu rõ giá trị thực chất của người con Chúa và sống bày tỏ chất ấy giữa cuộc đời đầy cám dỗ và pha tạp. Nội dung trại được xây dựng trên sách tiên tri Đa-ni-ên, với ba chủ đề phụ của ba ngày trại là: Đối Diện Khủng Hoảng, Đắc Thắng Cám Dỗ và Đương Đầu Thử Thách. Các bài học được truyền tải với các hình thức đa dạng: Giải nghĩa Kinh Thánh, Hội thảo chuyên đề, Bồi linh, Thảo luận, Tĩnh tâm, Tĩnh nguyện và Hoạt động nhóm. Tạ ơn Chúa về mọi sự chu cấp, quan phòng và bảo vệ của Chúa trên kỳ trại, từ công tác tổ chức đến nội dung, thời tiết, sự di chuyển, và người tham dự.

Sau đây là một số lời chứng từ những trưởng đoàn và trại sinh.

“Tạ ơn Chúa vì cơ hội thật quý báu mà Ngài trao ban cho tôi trong những ngày qua, để tôi có dịp đồng hành cùng các bạn thanh niên HTTL Tam Kỳ tham gia kỳ trại Chất. Bản thân tôi và các em kỳ vọng rất nhiều khi đến với kỳ trại. Quả thật, Chúa đã nhậm lời cầu nguyện và thỏa đáp sự ước ao của chúng tôi một cách quá đỗi trong kỳ trại, Chúa ban cho kỳ trại diễn ra cách tốt đẹp cả về phương diện tổ chức lẫn chất lượng trong từng bài học qua các chủ đề liên quan tới người trẻ Cơ Đốc giữa xã hội hiện đại trên nền tảng Lời Chúa. Thay cho các bạn thanh niên Tam Kỳ, tôi xin cảm ơn Ban Tổ chức và các ân nhân kỳ trại đã cho chúng tôi một trải nghiệm thật phước hạnh. Nguyện xin Chúa tiếp tục xuống phước, ban ơn và sử dụng quý vị trong công tác mà Ngài giao phó để tổ chức được nhiều trại hơn nữa” (MSNC Trần Minh Cảnh – phụ tá QN HTTL Tam Kỳ, Quảng Nam).

“Tạ ơn Chúa vì sự thương xót của Chúa dành cho chính tôi và các bạn thanh niên. Trước khi đến với kỳ trại, dường như tôi thấy mình bị cuốn vào sự bận rộn của cuộc sống mỗi ngày, chỉ mong trại trôi qua thật nhanh để trở về. Nhưng khi bước vào kỳ trại, tôi lại mong cho thời gian chậm lại. Tôi đã có dịp lắng lòng nhìn lại chính mình, có những giờ phút quý giá, ngọt ngào khi tạm gác lại những lo toan để lắng nghe Lời Chúa và được Lời Chúa đụng chạm, cáo trách và nhắc nhở rất nhiều điều. Tôi nhận ra mình cần dành nhiều thời gian hơn trong mối tương giao với Chúa, trong sự kỷ luật cả về thuộc linh lẫn thuộc thể, sống tích cực, học hỏi nhiều hơn. Tôi cầu nguyện xin Chúa giúp tôi và các bạn thanh niên để ai nấy đều mạnh mẽ sống cho Chúa, chiến thắng được những cám dỗ của đời, mạnh mẽ bước đi bằng đức tin, bước ra khỏi vùng an toàn để sống khác biệt, và chấp nhận trả giá để sống cho Chúa” (Nguyễn Duy Sang – Đặc trách Thanh niên – HTTL Lái Thiêu, Bình Dương).

“Đến với kỳ trại Chất năm 2023, bản thân em không có nhiều sự hào hứng, nhất là vì sự di chuyển khó khăn và nghĩ tới vai trò nhóm trưởng nên có chút áp lực. Nhưng khi kỳ trại thật sự bắt đầu, việc phải buộc mình trở thành một người hướng ngoại đã cho em nhiều trải nghiệm mới mẻ, bởi vì đa số các thành viên trong nhóm đều tự giới thiệu mình có tính cách hướng nội. Những cảm xúc của em với nhóm nhỏ trong trại sau khi được suy ngẫm trong sự cầu nguyện giúp em nhận ra rằng mình thật sự phù hợp với một cộng đồng thanh niên không bị giới hạn bởi địa lý. Kỳ trại Chất cho em có cơ hội được học lại Ê-sai đoạn 6, một sự kêu gọi của Chúa dành cho em trước đây. Bài học tuy không mới mẻ nhưng Chúa lại một lần nữa nhắc nhở em rằng Ngài là thành tín với những lời hứa của Ngài trên em, để em tin cậy và tiếp tục bước đi. Kết thúc kỳ trại, hình như em đã nhập tâm làm người hướng ngoại quá nên chẳng ai tin em là người hướng nội nữa. Xin cảm ơn Ban tổ chức đã cho chúng em có một kỳ trại thật ý nghĩa” (Phạm Thị Hoàng Thi, HTTL Tam Kỳ – Trưởng nhóm nhỏ trong trại).

“Nếu ai đó hỏi bạn cảm nghĩ gì về kì trại bồi linh vừa rồi, tôi sẽ nói rằng nó thật sự Chất như chính tên chủ đề của nó. Chất từ giây phút ban đầu cho đến lúc tạm biệt kỳ trại. Bài học xoay quanh chàng trai trẻ Đa-ni-ên của 2.700 năm trước chưa bao giờ là cũ với những Cơ Đốc nhân ngày nay, đặc biệt là những người trẻ của thế kỷ 21. Một Đa-ni-ên sống đúng “chất” đến nỗi những người xung quanh phải kính sợ Giê-hô-va Đức Chúa Trời của ông và ngợi khen Ngài. Một lời mời gọi sống Chất sau kì trại từ Đấng Yêu Thương luôn văng vẳng bên tai, một lời kêu gọi để sống cuộc đời phi thường cho Cha Thiên Thượng là hành trang được mình “gói ghém” cẩn thận mang về trong hành trình “xuống núi”. Ước ao bạn cũng như mình, sống đời kết quả và cùng hẹn nhau mùa hè năm sau để nhìn lại “chất” trong mình nhé” (Lê Diệp Trung Tín, HTTL Phú Xuân, Tp. Hồ Chí Minh).

“Em đã từng tham gia nhiều kỳ trại trước đây, nhưng Chất là kỳ trại đầu tiên cho em có thời gian và cơ hội để nhìn lại và định vị bản thân mình. Khi lắng lòng để được soi chiếu chính mình trước Đấng Thánh Khiết, em thấy được những xấu xí trong em và nhận ra mình cần Chúa nhiều như thế nào. Qua những bài tĩnh nguyện, những chia sẻ, em cảm nhận được Chúa đã tỉa sửa những điều rối rắm trong tâm trí em, cất khỏi những gánh nặng trong lòng em để em được nhẹ nhàng đến với Ngài. Trại Chất cũng nhắc nhở em tầm quan trọng của việc kỷ luật thuộc linh, để em tái lập lại thì giờ đến với Chúa một cách chất lượng và tươi mới hơn để sống thật chất giữa xã hội này. Còn quá nhiều điều em không thể chia sẻ hết được nhưng em chỉ biết tạ ơn Chúa đã mang em đến với kỳ trại này. Cảm ơn Ban tổ chức đã cho tụi em một kỳ trại thật tuyệt vời và chỉn chu” (Nguyễn Xuân Ngọc, HTTL An Phú, Cần Thơ).

“Em đến với kỳ trại với tâm trí ngổn ngang vì những áp lực từ công việc thường nhật và những trách nhiệm được trao phó. Em thấy mình được ban cho cơ hội và trách nhiệm nhưng lại chẳng đủ kinh nghiệm để giải quyết và chu toàn hết thảy. Nhưng rồi, sau tất cả những gì kỳ trại mang đến, em nhận biết rằng Chúa vẫn luôn “tốt lành và thật tốt lành” trong từng giây, từng phút và từng thời điểm của cuộc đời em. Kỳ trại đã giúp em và những người trẻ có cơ hội nhìn lại và tái cam kết với Chúa rằng chúng em sẽ giữ đúng “chất” Chúa ban và sống thật “chất” giữa thế gian, là những người trẻ Cơ Đốc ảnh hưởng cộng đồng bằng lẽ thật của Lời Chúa. Chúng em cảm tạ Chúa về sự tốt lành của Ngài trong suốt kỳ trại và cảm ơn Ban Tổ chức đã giúp đỡ để chúng em có được kỳ trại thật ý nghĩa” (Trần Thanh Hằng, HTTL Bình Dương – Trưởng nhóm nhỏ trong trại).

“Cảm tạ ơn Chúa về cơ hội được gặp gỡ và giao lưu với các bạn trẻ đến từ nhiều ban thanh niên khác nhau, được học hỏi, được chia sẻ và kết nối tình thân trong Chúa. Em ước ao được tham dự thêm nhiều kỳ trại bổ ích như vậy nữa.  Nguyện Chúa ban ơn trên Ban Tổ chức và mong có nhiều người hơn dấn thân vào công tác phục vụ Chúa với thanh niên” (Một trại sinh).

“Thật phước hạnh vì có cơ hội tham dự kỳ trại Chất năm nay do Khối Thanh niên – Tổng Liên Hội tổ chức. Bản thân tôi cảm thấy sự tươi mới, ngọt ngào  trong từng bài học qua sự giúp đỡ của Ban giảng huấn trong kỳ trại. Dầu những ngày trại đã kết thúc nhưng tôi trở về với sự xác quyết rõ ràng: Đức Chúa Trời của Đa-ni-ên cũng là Đức Chúa Trời của tôi. Tôi là người Cơ Đốc thì phải sống đúng với bản chất là người thuộc về Chúa, tuy sống ở giữa thế gian đầy tội lỗi, cám dỗ nhưng không được để mình bị đồng hóa (mất chất) mà phải biến hóa bởi sự đổi mới của tâm trí mình nhờ Lời Chúa và sống trong mối tương giao với Chúa để trở thành người có năng lực thật sự góp phần thật nhiều cho công việc Chúa, Hội Thánh và xã hội. Trách nhiệm của tôi là phải sử dụng những điều Chúa ban cho để sống và làm vinh hiển danh Ngài chứ không phải thành công hay hạnh phúc của cá nhân mình” (Một trại sinh).

“CHẤT – kỳ trại chất chứa biết bao điều đã gói gọn chỉ trong một từ. Tạ ơn Chúa về mọi sự và biết ơn Ban Tổ chức trại đã phục vụ để chúng em có một kỳ trại thật ý nghĩa và tốt đẹp trong ý muốn Chúa, cũng cảm ơn tất cả mọi người đã có mặt đã hết mình cho kỳ trại. Ước ao mỗi người chúng ta đều sống thật chất cho Chúa dù ở bất cứ nơi đâu. Một lần nữa em xin cảm ơn những lời cầu nguyện, những bài học, sự bận rộn và lo lắng mà tất cả các anh chị dành cho kỳ trại và cho chúng em” (Một trại sinh).






Một số hình ảnh trại

Khối Thanh niên chân thành cảm ơn sự hỗ trợ hết lòng về mọi mặt của các quý đầy tớ Chúa, các diễn giả khách mời, các anh chị đặc trách, cùng các bạn cộng tác viên tình nguyện trong kỳ trại. Khối Thanh niên cũng không quên sự đồng hành và dâng hiến âm thầm của các ân nhân gần xa. Nguyện Chúa ban phước dư dật trên các quý tôi tớ Chúa, ân nhân, và các bạn trẻ để những trải nghiệm của chúng ta với Chúa và với nhau không chỉ dừng lại ở một mùa hè. Muốn thật hết lòng!

Khối Thanh niên
Uỷ ban Thanh Thiếu Nhi Tổng Liên Hội

Bài trướcBài hát: Học Biết Ý Chúa
Bài tiếp theoNyiaj Txiag Txuas Nrog Lub Siab – 3/8/2023