Huấn Luyện Giáo Viên Trường Chúa Nhật Tại Tỉnh Phú Yên Ngày 29-30/11/2011.

607

HTTLVN.ORG – MS Võ Thành Phê, Trưởng Ban Đại diện và quý Tôi tớ Chúa trong tỉnh Phú Yên đã phối hợp với Ủy Ban Cơ Đốc Giáo Dục TLH để tổ chức chương trình huấn luyện giáo viên TCN cho nhân sự từ các chi hội, Hội Nhánh, Điểm Nhóm. Toàn tỉnh Phú Yên hiện nay có 15 Chi Hội, hai Hội Nhánh và 61 Điểm Nhóm. Trong hai ngày 29 & 30/11/2011 được tổ chức tại nhà thờ Tin Lành Tuy Hòa. Có 131 người tham dự. Ủy Ban Cơ Đốc Giáo Dục TLH đến giảng dạy Lời Chúa và huấn luyện kỹ năng dạy TCN gồm có MS Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng Thủ Quỹ TLH – Kiêm Trưởng Ban Cơ Đốc Giáo Dục TLH và Truyền đạo Nguyễn Đình Tín.

 

Giờ khai mạc, MS Nguyễn Ngọc Thuận đã giảng dạy trong Nê-hê-mi 8: 1-8 với đề tài: TỒN TẠI VỚI THỜI GIAN gồm 3 phần: (1) Xây dựng đền thờ Giê-ru-sa-lem (2) Xây dựng tường thành Giê-ru-sa-lem (3) Xây dựng dân sự bằng Lời Đức Chúa Trời. Thì giờ bồi linh đã làm cho hết thảy nhân sự thấy rõ vấn đề xây dựng Lời Chúa cho đời sống thuộc linh là quan trọng và tồn tại mãi. Đồng thời cũng cho thấy tầm quan trọng của công tác dạy Trường Chúa Nhật trong HT là thế nào.

 

Tiếp theo TĐ Nguyễn Đình Tín hướng dẫn các giáo viên TCN kỹ năng soạn bài để dạy các lớp TCN. Giáo viên TCN cần biết mình, biết Kinh Thánh, biết học viên, biết cách soạn và dạy bài, biết giữ giờ tĩnh nguyện.

 

Cảm ơn Chúa trải qua hai ngày tham dự lớp học, các học viên phải giữ đúng giờ trong các sinh hoạt tại lớp để khi trở về Hội Thánh địa phương cũng sẽ áp dụng thì giờ nghiêm túc, không kéo dài thì giờ sau khi đã có chuông báo. Học viên cũng được học cách trình bày bài học cho lớp TCN theo phương pháp đối thoại và thảo luận thay vì vẫn độc thoại từ trước đến nay. Ai nấy đều thấy rõ vấn đề độc thoại là không phù hợp nữa và cũng quyết tâm trở về thay đổi phương pháp dạy để cho lớp học được sinh động, Lời Chúa trở nên sống động hơn và học viên TCN sẽ ham thích học Lời Chúa hơn. Hầu hết các nhân sự, giáo viên TCN đều hăng hái học tập và khao khát trở thành một giáo viên TCN gương mẫu cho Chúa.

 

Những tâm tình đáng ghi nhận:

 

Có những học viên ở xa cả trăm cây số cũng cố gắng về tham dự lớp học đầy đủ các tiết học, các học viên được đứng lên thực tập dạy mẫu cũng như hướng dẫn thảo luận rất sôi nổi và không khí lớp rất sinh động. Một giáo viên TCN đã phát biểu rằng: Trước khi đến tham dự khóa học thì nghĩ rằng công tác dạy TCN đâu có gì quan trọng và mới mẻ vì đã có nhiều kinh nghiệm rồi, nhưng sau khi tham dự lớp học thì nhận biết còn thiếu sót rất nhiều đối với Chúa, với Học viên nên rất vui mừng tạ ơn Chúa. Một giáo viên dạy đạo làm chứng rằng: Trước khi đi học lớp bồi dưỡng giáo viên TCN thì gia đình đang có nhiều khó khăn kinh tế và gia đình neo đơn, đang tranh chiến nên đi học hay ở nhà! nhưng Chúa thúc giục để đi học, đang khi ngồi học thì Chúa cho nhắc nhở về trách nhiệm dạy Lời Chúa là quan trọng phải đặt lại thứ tự ưu tiên. Vì vậy, khi trở về lòng dặn lòng sẽ nghiên cứu Lời Chúa để nuôi bầy nhỏ lớn mạnh. Cũng trong thời gian bồi dưỡng các giáo viên TCN thì có một số giáo viên TCN khác phải đi dạy ở trường phổ thông, bận công tác không thể đến tham dự được, một vài anh em cũng đã cho biết rất là tiếc vì không tham dự được khóa học này. Xin Ủy ban CĐGD và Ban Đại diện nghiên cứu thời gian nào thích hợp nhất để một số giáo viên TCN có thể tham dự được mà không trở ngại công tác!

 

Tạ ơn Chúa có tể trị và ban phước trên lớp học rất nhiều. Ai nấy hăm hở trở về Chi Hội, Điểm Nhóm của mình phục vụ Chúa tốt hơn qua công tác dạy đạo và dạy Lời Chúa qua giờ TCN.

 

Những hình ảnh được ghi nhận:

 

1

MSNC Trần Văn Sơn hướng dẫn – MS Võ Thành Phê, Trưởng BĐD tuyên bố khai mạc – MS Nguyễn Ngọc Thuận, Phó TTQ giảng dạy  

 

2

MSNC Đinh Thiệu đọc Kinh Thánh  – MSTS Đinh Thống cùng tham dự với các HV  –   Cụ Nguyễn Thanh Đề 76 tuổi cũng đăng ký học

 

3

Cùng học tập – cùng làm bài                       –                  Đại diện HV phát biểu cảm tưởng

 

4

Chụp hình kỷ niệm

 

TTV. Tuy Hòa

Bài trướcBồi Linh Trung Tráng Niên Tỉnh Bạc Liêu.
Bài tiếp theoBuổi Bàn Giao Cơ Sở 30 Lê Thành Phương, Tp Nha Trang.