HTTL Phú Quốc: Cảm Nhận Sau Khóa Thánh Kinh Hè 2012

1341

HTTLVN.ORG – Sinh ra và lớn lên giữa hải đảo, con tàu hay chiếc thuyền không phải là hình ảnh xa lạ đối với các em thiếu nhi – thiếu niên tại Phú Quốc, nhưng lần đầu tiên 38 trong số 68 em thiếu nhi đã được biết đến con tàu có tên Đức Tin. 

 

Khóa Thánh Kinh hè năm nay có 68 em, trong đó có 38 em là thân hữu. Được chia thành 2 lớp: nhi đồng (5-10 tuổi) và thiếu nhi (11 tuổi trở lên), hiện diện trung bình mỗi ngày 58 em.

 

Khóa học Thánh Kinh mùa hè 2012 được khai giảng vào sáng Chúa nhật 10/06/2012 tại HTTL Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang trong sự bỡ ngỡ và lạ lẫm. Vì đây là lần đầu tiên đa số các em được bước chân đến nhà thờ Tin Lành, được tiếp xúc với các bạn thiếu nhi trong Hội Thánh, được tập hát Thánh ca để chuẩn bị cho chương trình khai giảng. Môi miệng ngập ngừng, hát chưa đúng giọng nhưng các em lần hồi hiểu được trọn vẹn ý nghĩa bài Thánh ca 365 “Được Làm Bạn Cùng Giê-xu”, có thể nói rằng lời bài hát đã đến với tấm lòng đơn sơ của các em như là bước chân đầu tiên đến gần con tàu Đức Tin.   

 

1

Hình ảnh Lễ Khai giảng Thánh Kinh hè 2012

 

Hình ảnh con tàu được tiếp tục nhắc đến trong lời chia sẻ của Truyền đạo Quản nhiệm qua phần Kinh Thánh Sáng Thế Ký 6:8-22. Với nhân vật Nô-ê, người đã nghe lời Chúa, tin lời Chúa và làm theo lời Chúa cho nên ông đã cứu được mình và cả gia đình mình qua cơn nước lụt. Đây cũng là một sự kêu gọi, thách thức các em thiếu nhi và cả những người lớn đặt đức tin mình hoàn toàn nơi Chúa Cứu Thế Giê-xu, đồng thời phải bày tỏ niềm tin đó qua đời sống mỗi ngày.

 

Bước lên con tàu Đức Tin để tiến đến đích bình an không phải là chuyến hải trình thuận buồm xuôi gió. Thử thách đầu tiên mà các em phải vượt qua đó là chính mình. Rạng sáng ngày thứ Ba, ngày học đầu tiên, mưa tầm tã từ 2 giờ sáng cho đến 7g30, điều này có nghĩa là lớp học sẽ vắng rất nhiều vì đa số các em phải đạp xe hoặc đi bộ từ nhà đến nơi tập trung, rồi từ đó mới có xe đưa đến nhà thờ, đoạn đường gần 20 km. Thế nhưng đúng 7g30 tất cả các em đều có mặt đông đủ tại nhà thờ để bắt đầu ngày học đầu tiên.

 

Sự xa lạ dần được thay thế bằng những nụ cười, những câu hỏi làm quen. Các em bắt đầu được hướng dẫn để yên lặng khi cầu nguyện, chăm chú lắng nghe các cô dạy từng bài học Kinh Thánh, rồi cùng hát, múa, làm thủ công, trò chơi sinh hoạt. Sự hồn nhiên của trẻ thơ giúp các em hòa nhập một cách nhanh chóng với các bạn thiếu nhi – thiếu niên trong Hội Thánh, ảnh hưởng êm dịu của Thánh Linh qua Lời Chúa cũng nhẹ nhàng đi vào lòng các em một cách lạ lùng. Kết thúc mỗi ngày học là một sự luyến tiếc, theo sau là sự chuẩn bị, trông chờ cho ngày học tiếp theo. Những em 6-7 tuổi sau khi trở về nhà thì tự chuẩn bị quần áo bỏ vào túi nylon để ngày mai đi học. Các em lớn hơn thì xem lại bài học trong ngày, đọc Kinh Thánh, và đi ngủ sớm để sáng mai có thể thức dậy trước 6g. Có em bị bệnh, được đưa về nhà nhưng qua hôm sau lại tiếp tục có mặt. Còn rất nhiều những hoàn cảnh khác nhau, nhưng sự ham thích Lời Chúa thì lại giống nhau trong lòng các em.

 

2

                                                     Lớp nhi đồng – Trong giờ tập hát

 

 3

 Giờ ăn trưa và sinh hoạt cuối ngày

 

Đến ngày cuối cùng thì đột nhiên lớp học vắng đi 5 em, cũng trong ngày hôm đó hai cô giáo hướng dẫn các em đến với lớp Thánh Kinh mùa hè bị triệu tập để làm việc với chính quyền địa phương. Thử thách lần này tiếp tục đến với các em thiếu nhi và cả những người lớn. Ban Tổ chức họp lại để cầu nguyện xin Chúa hướng dẫn, xin Ngài xua tan những cơn sóng, cơn bão đang tiến gần đến con tàu. Và quả thật, Chúa luôn là Đấng tể trị, ngày đi chơi dã ngoại và sáng Chúa nhật bế giảng, 5 em đã quay trở lại với lớp học, các giáo viên cũng nhận được sự bình an vì biết Chúa luôn đi cùng mình.        

 

Cảm tạ Chúa vì trong suốt tuần lễ diễn ra Thánh Kinh hè, bên cạnh những lo lắng tổ chức là những niềm vui khi nhìn thấy sự đơn sơ của các em. Bên cạnh những mệt nhọc là những sự hoài trông về tương lai của các em ở trong Hội Thánh cũng như ở ngoài xã hội. Có những tâm hồn bé thơ đã được thay đổi bày tỏ qua những bài cảm nhận, ngắn gọn, đơn sơ, nhưng phát xuất từ tấm lòng các em nhận biết được tình yêu thương của Chúa, muốn mời Ngài làm Chủ đời sống mình. Có những em đã trở về nhà và làm chứng cho cha mẹ, ông bà mình về những gì các em đã học được trong ngày. Có những em đã bắt đầu thay đổi trong cách sinh hoạt vì muốn mình sẽ sống đẹp lòng Chúa, không còn nghiện ti-vi, chơi bời lêu lổng… Thật cảm tạ Chúa vì mọi điều Ngài đã làm qua khóa Thánh Kinh mùa hè này và nhất là những tấm lòng đã được biến đổi. Kết thúc khóa học, Chúa cho có 18 em thiếu nhi và 5 phụ huynh bằng lòng tiếp nhận Chúa, thật cảm tạ ơn Ngài.

 

Trong sứ điệp bế giảng Thánh Kinh hè 2012 vào Chúa nhật 17/06/2012, câu chuyện Chúa Giê-xu dẹp yên cơn bão trong Lu-ca 8:22-25 được Truyền đạo Lê Minh Trí nhắc đến như là sự đúc kết cảm động cho khóa học và cũng là sự nhắc nhở để con cái Chúa kinh nghiệm được quyền năng của Đức Chúa Trời. Muốn được như vậy, con cái Chúa cần phải dám đương đầu với thách thức, cần phải sống bằng đức tin và cần phải nhờ cậy Chúa trong mọi hoàn cảnh. Cảm tạ Chúa vì Ngài luôn đi cùng chúng ta!

 

4

Dã ngoại cuối khóa học

 

8 

Tôn vinh Chúa lễ Bế Giảng

 

9 

18 thiếu nhi cùng 5 phụ huynh cầu nguyện tiếp nhận Chúa

 

7 

Hình lưu niệm với Ban Tổ Chức Thánh Kinh Hè 2012

 

 

 

CTV- Phú Quốc

Tđ. Lê Minh Trí

Bài trướcHọp Mặt Cựu Cô Nhi Từng Sinh Hoạt Với HT Vĩnh Phước Nhân Dịp 50 Thành Lập Hội Thánh.
Bài tiếp theoBồi Linh Tại Điểm Nhóm Buôn M’Bê – Ea Oh, Đak Lak.