Hội Đồng Bồi Linh Tỉnh Khánh Hòa – Năm 2011.

681

   HTTLVN.ORG – Trong hai ngày từ 17-18/9/2011, Ban Đại Diện Tin Lành Tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức Hội Đồng bồi Linh trong khu vực Tỉnh, địa điểm tổ chức Hội đồng là nhà thờ Tin Lành Chi Hội Vĩnh Phuớc, Tp Nha trang. Đến dự Hội Đồng năm nay có Mục Sư (Ms) Thái Phước Trường – Hội Trưởng HTTLVN MN và ông cũng là diễn giả của HĐ, cùng hơn 1600 tín hữu của các Hội Thánh trong Tỉnh, có những tín hữu ở xa như Khánh Sơn, Khánh Vĩnh cũng về rất sớm để tham dự Hội đồng.

 

   Chiều và tối ngày 17.9.2011 là chương trình bồi linh cho giới trẻ. Ms Võ Văn Tự Cường – UV BĐD TL Tỉnh, đặc trách Thanh Thiếu niên TL Tỉnh đã dùng lời Chúa trong Giăng 21:15-19 với đề tài “Điều Tốt Nhất”, ông đã đưa ra 3 phần: –  Điều Tốt. – Điều Tốt Hơn và – Điều Tốt Nhất. Tiếp đó, vào lúc 19g30 Ms Hội Trưởng đã dùng phân đoạn Kinh Thánh trong I Các Vua 2:1-4 với đề tài “Con Đường Thành Công” để nhắn với các bạn trẻ muốn thành công trong cuộc sống phải làm theo ba bước sau: – Giữ gìn Luật pháp Chúa. – Đi theo con đường của Chúa.  – Mạnh mẽ và trượng phu.

 

   Hội Đồng được khai mạc lúc 8g ngày 18.9.2011, Ms Hoàng Nhị Công hướng dẫn chương trình, Lễ khai mạc đã có sự hiện diện của các đại biểu lãnh đạo Giáo hội, Chính quyền và tôi con Chúa. Ban hát lễ của các Hội Thánh đã tôn vinh Chúa cách mạnh mẽ và hết lòng. Hội Đồng năm nay là một HĐ đặc biệt đối với Hội Thánh Tin Lành tại Tỉnh Khánh Hòa, đúng như lời Ông Thư ký HT Vĩnh Phước đã phát biểu khi tặng hoa cho HĐ: “ Đây có thể nói là HĐ 3 trong 1”. Vì HĐ Bồi Linh năm nay kết hợp với Lễ kỷ niệm 100 Tin Lành truyền đến Việt Nam và 85 năm Tin Lành truyền đến Khánh Hòa, với chủ đề “ VIỆC CHÚA LÀM”, Câu gốc khẩu hiệu trong Thi Thiên 126: 3 “ Đức Giê-Hô-Va đã làm cho chúng tôi những việc lớn; nhân đó chúng tôi vui mừng”.

 

   Sau nghi thức khai mạc, HĐ bước vào chương trình bồi linh, TĐ Ông văn Hoài Nam hướng dẫn chương trình. Ms Hội Trưởng đã dùng phân đoạn Kinh Thánh trong Sáng thế ký 50: 15-21 để giải bày rằng giống như cuộc đời của Giô sép, Đức Chúa Trời luôn luôn bày tỏ công việc của Ngài trên HT, trên tôi con Chúa: Công việc Đức Giê-Hô-Va thật lớn lao. Công việc của Ngài thật vinh hiển oai nghi. Công việc của Ngài thật lạ lùng và Công việc của tay Ngài thật chơn thật và công bình. Trong phần thuyết trình “Lược sử 100 năm Tin Lành truyền đến Việt nam và 85 năm Tin Lành truyền đến Khánh Hòa”, Ms Lưu Văn Giáo – Trưởng ban đại diện TL Tỉnh đã bày tỏ lòng biết ơn Chúa vì những công việc lớn lao kỳ lạ Ngài đã thực hiện trên HT tại Việt Nam, trên HT tại tỉnh Khánh Hòa. Sau đó các tiểu ban như Ban Truyền giảng, Ban Y Tế Xã Hội, Ban Cơ Đốc Giáo Dục, Ban Phụ Nữ đã trình bày khái quát công việc đã được thực hiện.

 

   Buổi chiều vào lúc 13g30, Hội đồng tiếp tục nhóm lại, MsNc Trần Quốc Việt hướng dẫn chương trình. Ms Hội Trưởng tiếp tục dùng lời Chúa trong I Côr 1: 4-9 với đề tài “Trông đợi Chúa đến”, diễn giả giảng luận gồm 3 phần chính: – Trông đợi Chúa đến. – Cần Ơn Chúa Ban Cho. – Vững bền cho đến cuối cùng.

 

   Sau khi Ms Phan Văn Cử – UV. BTS Tổng Liên Hội và là UV mục vụ tỉnh cử hành Thánh lễ Tiệc Thánh, Ms Lưu Văn Giáo đã đọc diễn văn và tuyên bố bế mạc HĐ.

 

   Tạ ơn Chúa, qua 1 ngày rưỡi HĐ Bồi Linh, các tôi con Chúa, đặc biệt là các bạn Thanh thiếu niên càng nhận thức hơn về những phước hạnh thuộc linh qua lời Chúa. Lời Chúa sống động qua đầy tớ Chúa đã xua tan đi cái nắng nóng, đem lại cho mỗi người sự thỏa lòng. Ai nấy ra về với tấm lòng hớn hở, biết ơn Chúa về những công việc Chúa làm. Ước nguyện sống và làm theo lời Chúa để danh Chúa được vinh hiển, nhiều người biết đến Chúa qua chính mình, gia đình và Hội Thánh.

   Halêlugia !

 

 

   Một số hình ảnh ghi nhận từ HĐBL Tỉnh Khánh Hòa năm 2011:

 

1 

Nhà thờ Vĩnh Phuớc nơi tổ chức Hội Đồng BL

 

2

Mục sư Võ Văn Tự Cường giảng bồi linh cho Thanh niên chiều 17.9

 

3

Ban hát Thanh niên HT Khánh Vĩnh tôn vinh Chúa  –   Ca đoàn HT Diên Khánh Tôn vinh Chúa trong HĐ

 

4

Khu vực triển lãm 100 năm TL đến VN và 85 năm TL đến KH và các đầy tớ Chúa là thành viên trong ban tổ chức Hội đồng

 

5

Quang cảnh bên trong và bên ngoài nhà thờ

 

6

Mục sư Thái Phước Trường – Hội trưởng HTTLVN (MN) giảng Lời Chúa

 

7

Mục sư Phan Văn Cử – UV TLH, Mục vụ TL Tỉnh ban Tiệc Thánh

 

 


MsNc Lê Tấn Cam

TTV. Khánh Hòa 

Bài trướcHuấn Luyện Cơ Đốc Giáo Dục Cho Các Nhân Sự Của Các Chi Hội Trong Tỉnh Long An.
Bài tiếp theoLễ Cảm Tạ Chúa 14 Năm Thành Lập Ban Tráng Niên HTTL An Phú – Cần Thơ.