Hội Đồng Bồi Linh Tin Lành Tỉnh Sóc Trăng Năm 2017

831

HTTLVN.ORG – Vào lúc 9 giờ ngày 06/04/2017, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Sóc Trăng long trọng tổ chức Hội đồng Bồi linh tỉnh Sóc Trăng lần thứ 17 tại nhà thờ Tin Lành Sóc Trăng, nơi đã từng bị chiếm dụng trái phép hơn 6 năm, và con dân Chúa quyết tâm thu hồi để đáp ứng cho nhu cầu thờ phượng Chúa của con dân Ngài vào ngày 18/9/2016 vừa qua.

 

Hội Thánh Sóc Trăng vui mừng tiếp đón tôi tớ Chúa, con cái Chúa đến từ 7 Hội Thánh và các Điểm Nhóm trong tỉnh Sóc Trăng gồm: Sóc Trăng, Đại Ngãi, Vĩnh Châu, Châu Khánh, An Lạc Tây, Thới An Hội, Kế Sách… về tham dự ngày Hội đồng, một sự kiện thuộc linh mà vốn đã từ lâu lắm rồi nay Hội Thánh mới được vinh dự đăng cai tổ chức.

 

Hiện diện trong buổi lễ gồm có:

– Mục sư Phan Vĩnh Cự – Hội trưởng HTTL VN (MN), diễn giả của Hội đồng

– Mục sư (MS) Hồ Nguyên Kha – Trưởng Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Sóc Trăng.

– Quý Mục sư, Mục sư Nhiệm chức, Truyền đạo, Ban Chấp sự và hơn 450 tín hữu của 7 Hội Thánh trong khu vực Sóc Trăng. Số lượng người tham dự vượt hơn 100 người so với dự kiến của Ban Tổ chức. Halêlugia!

 

Chủ đề được Ban Tổ chức chọn cho kỳ Hội đồng bồi linh năm nay là “Phát Triển Hội Thánh Theo Hai Chiều Kích dựa trên nền tảng Kinh Thánh Công Vụ 16:1-8, câu gốc “Ấy vậy, các Hội thánh được vững vàng trong đức tin, và số người càng ngày càng thêm lên” (Công Vụ 16:5).

 

Hội đồng bồi linh được tiến hành qua hai chương trình:

 

+ Chương trình bồi linh vào buổi sáng với đề tài “Phát triển theo chiều sâu

MSNC Đỗ Văn Ấn – Quản nhiệm HT Đại Ngãi hướng dẫn chương trình; MS Dương Phước Hòa – UV BĐD có lời giới thiệu, chào mừng tôi con Chúa hiện diện. MS Hồ Nguyên Kha đọc diễn văn khai mạc và cầu nguyện khai lễ. MS Hội trưởng giảng dạy Lời Chúa khích lệ tôi con Chúa qua phần đầu của câu Kinh Thánh nền tảng Công Vụ 16:5: “Ấy vậy, các Hội thánh được vững vàng trong đức tin”. MS Pham Thanh Bình – UV BĐD cầu nguyện theo sự dạy dỗ của Lời Chúa.

 

+  Chương trình bồi linh vào buổi chiều với đề tài “Phát triển theo chiều rộng

MSNC Võ Chí Công – Quản nhiệm HT An Lạc Tây hướng dẫn chương trình; MS Lê Thanh Bạch – Quản nhiệm HT Thới An Hội cầu nguyện khai lễ. MS Hội trưởng tiếp tục giảng luận dựa vào phần tiếp theo của câu Kinh Thánh Công Vụ 16:5 “Số người càng ngày càng thêm lên”. Truyền đạo Thạch Ca Rai cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa.

 

Cảm tạ Chúa về mọi sự diễn ra thật tốt đẹp, vinh hiển Ba Ngôi Đức Chúa Trời, xuyên suốt thời gian diễn ra kỳ Hội đồng Chúa cho mọi sự được bình an từ bên trong cho dến bên ngoài, phước hạnh Chúa đã đổ đầy trên mọi người tham dự. Qua Lời Chúa dạy: tôi con Chúa khu vực Sóc Trăng nhận thức được tầm quan trọng nếp sống Cơ Đốc cần phải luôn yêu mến Chúa, tăng trưởng đức tin theo ánh sáng của Lời Chúa và không ngừng rao truyền Tin Lành để Hội Thánh luôn được phát triển, số tín hữu trong Hội Thánh được gia tăng càng hơn.

 

Hội đồng Bồi Linh tỉnh Sóc Trăng lần thứ 17 được kết thúc thật đầy ơn phước Chúa lúc 14 giờ 40 cùng ngày sau lời cầu nguyện chúc phước của MS Phan Vĩnh Cự. Mọi người luyến tiếc chia tay nhau, lòng vui thỏa về những điều học được qua kỳ Hội đồng Bồi linh và những việc Chúa làm trên Hội Thánh của Ngài tại tỉnh Sóc Trăng.

 

TTV. Huỳnh Văn Thạch

Những hình ảnh ghi nhận:

 

Nhà thờ Tin Lành Sóc Trăng

 

Quang cảnh buổi lễ

 

 

MS Hồ Nguyên Kha đọc diễn văn khai mạc, cầu nguyện khai lễ

 

Góp phần tôn vinh Chúa: Ban hát Hội Thánh Châu Khánh, Vĩnh Châu 

 

Ban hát lễ HT An Lạc Tây 

 

Ban hát lễ các Điểm Nhóm

 

 

 

Ban hát lễ tín hữu Khmer tôn vinh Chúa

 

Ông bà Mục sư, Truyền đạo, Chấp sự tôn vinh Chúa

 

MS Phan Vĩnh Cự – Hội trưởng giảng Lời Chúa

 

Các đầy tớ Chúa chụp hình lưu niệm

Bài trướcTỉnh Gia Lai: Lễ Đặt Viên Đá Xây Dựng Nhà Thờ Plei Tốt
Bài tiếp theoNgày 8/4/2017: Nhận Thức Lòng Chính Trực