Hiểu Biết Chúa Đúng – 20/7/2018

3979

 

Giăng 16:1-4

1 Ta bảo các ngươi những điều đó, để cho các ngươi khỏi vấp phạm. 2 Họ sẽ đuổi các ngươi ra khỏi nhà hội; vả lại, giờ đến, khi ai giết các ngươi, tưởng rằng thế là hầu việc Đức Chúa Trời. 3 Họ sẽ làm điều đó, vì không biết Cha, cũng không biết ta nữa. 4 Nhưng ta đã bảo những điều đó cho các ngươi, để khi giờ sẽ đến, các ngươi nhớ lại rằng ta đã nói những điều đó rồi. Từ lúc ban đầu ta chưa nói cho các ngươi, vì ta đương ở cùng các ngươi. 

Câu gốc: “Họ sẽ làm điều đó, vì không biết Cha, cũng không biết ta nữa” (câu 3).

Câu hỏi suy ngẫm: Tại sao những người nghịch cùng Chúa lại đuổi môn đệ Chúa ra khỏi nhà hội và thậm chí giết họ? Mục đích Chúa nói trước những điều này với môn đệ để làm gì? Bạn cần làm gì để không vấp ngã khi gặp hoạn nạn thử thách?

Chúa Giê-xu nói “Ta bảo các ngươi những điều đó,…” là những hoạn nạn, bức hại mà môn đệ sẽ đối diện khi theo Chúa mà Ngài đã nói trước trong chương 15. Chẳng những vậy, người theo Chúa còn bị những giới chức tôn giáo thời đó đuổi họ ra khỏi nhà hội, một hình thức giống như dứt phép thông công. Chưa hết, môn đệ còn phải đối diện với cả sự chết bởi những người quá khích, họ giết môn đệ của Chúa mà tưởng rằng mình đang phục vụ Đức Chúa Trời! Chúa nói đây là những thành phần tự cho mình biết Đức Chúa Trời và thờ phượng Ngài nhưng thật sự họ không biết Cha cũng như không biết Chúa là ai! Lời Chúa dạy nhắc nhở chúng ta rằng sự hiểu biết Chúa rất quan trọng, vì khi hiểu biết Chúa đúng thì mới sống đúng. Điều nguy hại hơn hết là những người sống trong ảo tưởng nghĩ rằng mình biết Chúa nhưng thật ra chẳng biết gì cả. Nếu chúng ta không chuyên tâm đọc và học Lời Chúa thì chúng ta sẽ hiểu sai về Chúa, dẫn đến tình trạng sống sai mà không biết mình sai, cứ tự hào mình đang sống đúng, đang phục vụ Chúa đúng! Trước khi tin Chúa, Sứ đồ Phao-lô cũng như vậy, ông rất tự hào mình đang tích cực phục vụ Chúa bằng cách bức hại, bỏ tù, và giết những Cơ Đốc nhân. Nhưng sau khi tin Chúa, ông đã tâm tình với học trò của mình rằng: “Ta đã làm những sự đó đương lúc ta ngu muội chưa tin” (I Ti-mô-thê 1:13).

Tạ ơn Chúa vì Ngài đã nói trước những điều trên cho môn đệ để họ khỏi vấp phạm (câu 1) và khi sự việc xảy đến thì họ nhớ lại rằng Chúa đã nói trước với họ rồi (câu 4). Trước khi lìa môn đệ để lên thập tự giá, Chúa đã nâng đỡ tinh thần của họ, báo trước những việc sẽ xảy đến để giúp họ vững tin mà dấn thân trên con đường theo Chúa. Ngày nay, nếu con dân Chúa không thấy những khó khăn, bức hại khi theo Chúa mà chỉ mong tìm cầu phước hạnh thì sẽ dễ nản lòng khi nan đề xảy đến. Trong Bài Giảng trên Núi, Chúa Giê-xu đã dạy về phước hạnh thật khi còn sống trên đất không chỉ được bình an mà còn bao gồm cả sự “mắng nhiếc, bắt bớ, và lấy mọi điều dữ nói vu” cho chúng ta nữa (Ma-thi-ơ 5:11).

Chúng ta cần học hỏi Lời Chúa hằng ngày để hiểu biết Chúa đúng, hiểu đúng về phước hạnh thật của người theo Chúa, giúp chúng ta sống đúng và luôn giữ vững đức tin, không vấp ngã khi gặp khó khăn trên bước đường theo Chúa.

Bạn có học hỏi Lời Chúa mỗi ngày để hiểu biết Chúa ngày càng hơn không?

Lạy Chúa, xin tha thứ cho con vì nhiều lúc con sống theo ý mình mà con tưởng mình sống đúng. Xin cho con sốt sắng học Lời Chúa để con biết nhiều hơn về Chúa hầu đời sống con luôn đẹp ý Ngài.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Hê-bơ-rơ 6.

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

 

Bài trướcLâm Đồng – 1800 Khóa Sinh Tham Dự Lớp Thánh Kinh Căn Bản Năm 2018
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Của Cụ Bà TRỊNH DIỄN