Hiệp Nguyện Mục Sư Truyền Đạo Tỉnh Tiền Giang Tháng 8/2014.

585

 

HTTLVN.ORG – Ngày 5/8/2014 vừa qua, tại nhà thờ Tin Lành Chi Hội Tân Phú – đã diễn ra buổi hiệp nguyện Mục sư – Truyền đạo tỉnh Tiền Giang.

 

Tạ ơn Chúa mặc dù Tân Phú là một Hội Thánh duy nhất ở vùng Cù Lao nước mặn, phương tiện đi lại không thuận lợi, nhưng quí ông bà Mục sư – Truyền đạo vẫn đến tham dự đông đủ, đó là niềm khích lệ rất lớn cho Hội Thánh tại đây.

 

Truyền đạo Đặng Trường Cửu – Quản nhiệm Hội Thánh Tân Phú – Hướng dẫn chương trình ngợi khen Chúa về ơn cứu chuộc của Ngài qua bài Thánh Ca số 11. Sau khi Mục sư Nguyễn Ngọc Sáng – Cầu nguyện xin Chúa ban phước trên chương trình hiệp nguyện, Mục sư Trần Thiên Tứ – Trưởng Ban Đại diện có lời chào mừng quí tôi tớ Chúa tham dự buổi hiệp nguyện.

 

MsNc Lê Vĩnh Hưng giảng luận với chủ đề “Chúa Gọi”, Kinh Thánh nền tảng trong sách Mác 1:14-20, nhấn mạnh đến thái độ đáp ứng cách tức thì trước tiếng gọi của Chúa để trở nên tay đánh lưới người.

 

Mục sư Nguyễn Ngọc Sáng – Ủy viên Ban Đại diện; thông báo công việc sắp tới trong tỉnh, đồng thời nêu lên những vấn đề chung của các Hội Thánh để ban hiệp nguyện cùng cầu thay. Sau đó ba vị Mục sư đại diện cầu nguyện cho Hội Thánh trong ba khu vực.

 

Buổi hiệp nguyện kết thúc lúc 11 giờ 30 trong niềm vui mừng và thông công với nhau.

 

Xin cầu thay cho Hội Thánh Tân Phú:

 

Hội Thánh Tân Phú trước khi thành lập; vốn là một nhóm tín hữu của Hội Thánh Gò Công, mặc dù chỉ cách nhà thờ Gò Công 20 km, nhưng việc nhóm lại, thờ phượng Chúa với Hội Thánh là điều vô cùng gian nan và trắc trở, bởi vì phải thức dậy thật sớm để đón 2 chặn đò, rồi phải đi bộ một đoạn mới có thể tới được nhà thờ. Có lúc đò gặp nước cạn mà đến được nhà thờ thì cũng gần kết thúc giờ nhóm. Đã thế, khi nghĩ đến chuyện trở về nhà thì ôi ! biết bao vất vả, đến chiều tối mới về tới được nhà. Dù vậy nhưng họ vẫn trung tín và hy vọng đến một ngày mà thờ phượng Chúa không phải vất vả như thế nữa. Nhận thấy nhu cầu, Mục sư và Ban chấp sự đã cậy ơn Chúa tổ chức các buổi nhóm tuần hoàn, con cái Chúa được khích lệ nhiều, niềm vui chưa hết thì tổ nhóm phải ngưng hoạt động vì gặp trở ngại.

 

Tạ ơn Chúa sau nhiều năm cầu nguyện, Chúa cho trên mãnh đất Cù Lao đã được thành lập Hội Nhánh Tân Phú, xã Tân Phú – huyện Tân Phú Đông – tỉnh Tiền Giang vào tháng 5/2008. Ngôi nhà nguyện rất đơn sơ, mái lợp tôn xi măng, vách lá và váng dừa củ, đã qua sử dụng  …, con cái Chúa vẫn nhóm lạy cách vui vẻ, nhưng sau 6 năm sử dụng, những vật liệu ấy không thể tiếp tục chịu đựng nắng mưa và có thể sẽ sặp bất cứ lúc nào. Trước tình cảnh như thế Hội Thánh đã cầu nguyện nhiều, và  cả Hội Thánh đã thống nhất xây dựng nhà thờ vật liệu nặng với kích thước 8m x 20m dự chi 1 tỉ đồng.

 

Ngày 2/7/2014 vừa qua đã tổ chức lễ khởi công xây dựng nhà Chúa. Sau khi sang lấp sân bãi, xây dựng phần móng và 4 vách tường nhà thờ. Hiện tại Hội Thánh cần 700 triệu nữa để hoàn tất công trình. Xin quí tôi con Chúa xa gần, thêm lời cầu thay và góp phần dâng hiến để nơi vùng sâu vùng xa cũng sớm có ngôi nhà thờ khang trang để thờ phượng Chúa và giảng Tin Lành.

 

 

TTV- TĐ. Đặng Trường Cửu

 

Hình ảnh ghi nhận được:

 

 

 

Bài trướcBài thứ 219: Việc Của Chúa
Bài tiếp theoLễ Bế Giảng Và Tổng Kết Thánh Kinh Căn Bản Đợt II Tỉnh Gia Lai