Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Và Chấp sự TP. Cần Thơ Tháng 8/2023

19946

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 10/08/2023 tại nhà thờ Tin Lành An Phú đã diễn ra buổi hiệp nguyện định kỳ dành cho Giáo phẩm và Chấp sự các Hội Thánh trong thành phố Cần Thơ. Hiện diện có: Mục sư Châu Tử Tôn – Mục vụ TP. Cần Thơ, Mục sư Lê Hoàng Long – UV TLH, Ban Đại diện TP. Cần Thơ (BĐD), các Giáo phẩm, học viên lớp Trung cấp Thần học đang thực tập tại TP. Cần Thơ và đại diện Chấp sự 10 Chi Hội trong thành phố.


Quang cảnh chương trình


Ban hát Giáo phẩm tôn vinh Chúa


Ban hát Chấp sự tôn vinh Chúa


MS Võ Anh Kiệt, Quản nhiệm Chi Hội Đông Lợi, chia sẻ Lời Chúa với đề tài “Biết Chúa” trên nền tảng Kinh Thánh Giăng 6:66-71.

Đầy tớ Chúa chỉ ra những kiểu biết Chúa trong thực tế và mời gọi tôi con Chúa cần phải biết Chúa đúng đắn hầu có thể vững vàng theo Chúa trong đời sống đức tin và trong sự phục vụ Ngài.


MS Võ Thanh Phán điều phối giờ hiệp nguyện


MS Châu Tử Tôn, Mục vụ TP. Cần Thơ, triển khai công việc Chúa, trong đó nhắc nhở các giáo phẩm về việc áp dụng những gì đã được lĩnh hội trong kỳ tu nghiệp giáo phẩm vừa qua liên quan đến sự thờ phượng – Thần học thờ phượng phải chuẩn mực, Giáo nghi thờ phượng phải thống nhất, và Thực hành thờ phượng phải đầy đủ.


MS Nguyễn Ngọc Nhỏ, Trưởng BĐD TL Tp, cũng đã triển khai một số sinh hoạt, trong đó có chương trình khai giảng lớp Thánh Kinh Căn Bản dài hạn Khóa II, năm 1 vào ngày 12/08/2023 tại nhà thờ Tin Lành Phong Điền.


Các giáo phẩm và chấp sự chia ra từng đôi cầu nguyện cho nhau và cho công việc Chúa.

Trong tháng 7, các sinh hoạt chung của Hội Thánh Chúa trong thành phố Cần Thơ đã diễn ra tốt đẹp:
– Các giáo phẩm trong TP. Cần Thơ đã lần lượt tham dự các đợt tu nghiệp và bồi dưỡng để hầu việc Chúa tốt hơn.
– Lễ Bổ nhiệm Mục sư Nguyễn Minh Nhựt làm Quản nhiệm Chi Hội Thới Quan ngày 14/07/2023.
– Khóa Thánh Kinh Căn Bản (khóa V, năm 4) của TP. Cần Thơ vào các ngày 17-29/07/2023 tại nhà thờ Tin Lành Cần Thơ. Chương trình bế giảng dành cho lớp tập trung (Khóa V, năm 4) và lớp dài hạn (Khóa I, năm 4) đã diễn ra ngày 29/07. Trong số các khóa sinh tốt nghiệp, có nhiều Chấp sự của các Chi Hội trong thành phố.

Một số thông tin cảm tạ và cầu thay của các Hội Thánh:
– Hội Thánh Thới Quan: sau khi có Quản nhiệm (kể từ ngày 14/07/2023), Hội Thánh từng bước ổn định tổ chức, thiết lập các sinh hoạt thuộc linh – thành lập Ban Trung Tráng niên, tổ chức buổi truyền giảng đầu tiên, thăm viếng mời gọi tín hữu ít nhóm lại đi thờ phượng Chúa…
– Hội Thánh Phong Điền: sinh hoạt Hội Thánh ổn định. Các tín hữu tham gia học Lời Chúa qua Bài học Kinh Thánh hàng ngày vẫn tiếp tục duy trì và càng tăng thêm.
– Hội Thánh Ô Môn: hiện vẫn còn nợ khoản tài chánh xây dựng nhà thờ là 50 triệu đồng. Hội Thánh vẫn đang duy trì bữa ăn tình thương thực hiện mỗi tháng một lần để phục vụ cộng đồng. Mỗi tháng Hội Thánh cần nguồn tài chánh hơn 50 triệu đồng để đáp ứng nhu cầu công việc Chúa.
– Hội Thánh Giai Xuân: duy trì các chương trình học Kinh Thánh, từng bước tái lập các điểm học Kinh Thánh và cầu nguyện tuần hoàn để gây dựng đời sống tâm linh cho các tín hữu tại các khu vực.
– Hội Thánh Đông Lợi: xin Chúa ban ơn để các tân tín hữu được đứng vững trong Chúa, các sinh hoạt của Hội Thánh ngày càng ổn định và phát triển.
– Hội Thánh Cần Thơ: sinh hoạt Hội Thánh ổn định. Hội Thánh đang chuẩn bị kế hoạch truyền giảng cho những dịp sắp tới, đặc biệt là mùa Giáng sinh 2023.
– Hội Thánh Cái Răng: Hội Thánh đã cử hành thánh lễ Báp-têm cho 14 tân tín hữu ngày 09/07/2023. Hội đồng lưu Quản nhiệm lần 4 đã diễn ra với kết quả tốt đẹp, Mục sư Phạm Duy Thọ tiếp tục làm Quản nhiệm Hội Thánh Cái Răng nhiệm kỳ 5.
– Hội Thánh Bình Thủy: tiếp tục cầu nguyện cho vấn đề đất đai của Hội Thánh và nhu cầu cần có Phụ tá để lo cho các Hội Nhánh.
– Hội Thánh Ba Se: đang từng bước ổn định các sinh hoạt trong Hội Thánh. Tiếp tục cầu nguyện cho con dân Chúa được mạnh mẽ thêm lên trong đức tin và có nhiều nhân sự góp phần phục vụ Chúa.
– Hội Thánh An Phú: tiếp tục cầu nguyện cho việc xây mới cơ sở nhà Chúa.


Hình lưu niệm buổi hiệp nguyện

TTV. Tường Quang

Bài trướcĐắk Lắk: Cung Hiến Nhà Nguyện Hội Thánh Buôn Kly-A
Bài tiếp theoKev Txawjntse Zoo Tshaj Kub Thiab Hlaws Muaj Nqis – 13/8/2023