Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Trực Tuyến tại Phú Yên Tháng 09/2021

1470

HTTLVN.ORG – Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16 của Chính phủ, trước nhu cầu cần trao đổi thông tin, khích lệ nhau trong chức vụ và cầu thay cho công việc Chúa chung, sáng ngày 15/9/2021, Mục sư Phạm Sính, Ủy viên Mục vụ tỉnh Phú Yên đã mời các Giáo phẩm tham dự buổi hiệp nguyện bằng hình thức trực tuyến. Hiện diện có 22 đầy tớ Chúa là Quản nhiệm các Hội Thánh, Đặc trách các Điểm Nhóm và Trưởng Điểm Nhóm trong tỉnh.

Mục sư Võ Ngọc Sơn, UV-BĐD, Quản nhiệm Chi Hội Hòa Xuân hướng dẫn chương trình. Mục sư Phạm Sính nương trên câu Kinh Thánh Hê-bơ-rơ 13:8 chia sẻ lời Chúa với đề tài “Chúa Không Hề Thay Đổi” để khích lệ các đầy tớ Chúa cứ vững tin nơi Chúa và trung tín hầu việc Ngài trong mọi hoàn cảnh. Mục sư Trần Minh Thành cầu nguyện đáp ứng lời Chúa.

Mục sư Ủy viên Mục vụ cũng nhắc nhở các Giáo phẩm cần thực hiện Thông báo số 638/2021 của Tổng Liên Hội về việc Sinh hoạt của Hội Thánh Trong hoàn cảnh hiện tại và một số vấn đề khác.

Chương trình hiệp nguyện trực tuyến của Giáo phẩm Phú Yên tháng 09/2021

Sau đó, đại diện Hội Thánh của 9 khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay. Cảm tạ Chúa, trong những tháng tỉnh Phú Yên bị giãn cách xã hội, nhưng có tất cả 42 người tiếp nhận Chúa.

Ban hiệp nguyện cũng cầu thay cho các vấn đề của đất nước, cho Tổng Liên Hội, Viện Thánh Kinh Thần Học, Ban Đại diện Tỉnh và một số vấn đề của các Hội Thánh:

  • Cảm tạ Chúa, Chúa có dùng Ban Y Tế Xã Hội Tổng Liên Hội và các ân nhân đã giúp đỡ tài chính mua gạo vào thực phẩm để cứu trợ các gia đình tín hữu gặp khó khăn trong mùa dịch bệnh cho tất cả các Hội Thánh tại Phú Yên. Các con dân Chúa rất được an ủi vì “Một miếng khi đói bằng một gói khi no”. Dù dịch bệnh xảy ra nhưng đến giờ phút này, Chúa cho hầu hết con cái Chúa tại Phú Yên được bình an. Họ trung tín nhóm thờ phượng Chúa theo hình thức trực tuyến, nhóm tế bào hoặc gia đình lễ bái.
  • Hội Thánh Buôn Kít đã mua được một lô đất có vị trí thuận lợi, giá 380 triệu để xây dựng nhà thờ, nhưng còn thiếu nợ, chỉ mới trả được 80 triệu. Khu vực huyện Sông Hinh trong những tháng qua không mưa nên gây thiệt hại về hoa màu. Còn ở HT Sông Cầu nhiều con cái Chúa sống bằng nghề nuôi trồng thủy sản, nhưng do mưa lớn nên nhiều tôm cá cũng bị chết.
  • Hội Thánh Hòa Hiệp Trung và Hòa Phú có nhu cầu xây dựng nhà thờ và cơ sở nhà Chúa, xin Chúa tiếp trợ và mở đường. Hội Thánh Hòa Xuân và Hòa Phú xin cầu nguyện cho chương trình truyền giảng online sắp đến được kết quả; và việc kỷ niệm 90 năm Tin Lành đến Hòa Phú (1931-2021). MSNC Nguyễn Văn Cường, Đặc trách Điểm Nhóm Hòa Trị cũng có lời tâm tình trước khi được bổ nhiệm tới nhiệm sở mới tại Hội Thánh Vĩnh Tân, tỉnh Bình Thuận.
  • Ngoài ra Hội Thánh cũng cầu nguyện cho những người đau yếu khác trong các Hội Thánh. Xin Chúa an ủi gia đình MS Võ Ngọc Sơn có nhạc mẫu mới về Nước Chúa.

Ban hiệp nguyện hiệp ý với các vị Mục sư Lê Minh Kính, Mục sư Nguyễn Đình Quát, MSNC Nay Y Phúc và Mục sư Ksor Liếu cầu nguyện cho các vấn đề đã nêu. Chương trình kết thúc lúc 11 giờ 30 sau lời cầu nguyện của Mục sư Trần Quốc Việt, Ủy viên Ban Đại diện và lời chúc phước của Mục sư Phạm Sính.

Một số hình ảnh về công tác tương trợ tại Phú Yên trong thời gian qua:

Phát quà cứu trợ tại một Hội Thánh miền núi Phú Yên

Phát quà cứu trợ tại HT Hòa Hiệp

Phát quà cứu trợ tại HT Hòa Xuân

Phát quà cứu trợ tại HT Hòa Phú

Phát quà cứu trợ tại HT Hòa An

MS Lê Đức Thỏa và Chấp sự làm chứng và cầu nguyện cho một thân hữu tin Chúa

TTV. Mục sư Lê Đức Thỏa

Bài trướcThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Cụ Bà Võ Kim Long
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Bà Thị Bơn