Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Phú Yên Tháng 6/2022

1303

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 1/6/2022, tại nhà thờ Tin Lành La Hai, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình hiệp nguyện chung cho toàn thể Giáo phẩm, trưởng Điểm Nhóm và đại biểu Chấp sự các Hội Thánh trong tỉnh với khoảng 70 người tham dự.

Quang cảnh chương trình

MSNC Nguyễn Sơn Hải, Quản nhiệm HT La Hai chào mừng

Chấp sự Lê Bá Tiên hướng dẫn chương trình

Mục sư Trí sự Đinh Thống nương trên Lời Chúa trong Công Vụ 1:1-11 để giảng luận với đề tài “Sự Tạm Biệt Vui Mừng”, kêu gọi tôi con Chúa cần có sự vui mừng vì Chúa Thăng thiên, khi biết rằng Chúa về trời thì Ngài đã sai Đức Thánh xuống ở với con cái Chúa, Ngài đang ngự bên hữu ngai Đức Chúa Trời cầu thay và Ngài sẽ tái lâm để tiếp rước chúng ta về với Ngài.

MSTS Đinh Thống giảng Lời Chúa

MS Võ Ngọc Sơn, UV-BĐD cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa

Mục sư Trần Quốc Việt, Ủy viên BĐD, kêu gọi các Quản nhiệm Hội Thánh, đặc trách Điểm nhóm trong tháng 6 này, cần tổ chức lễ kỷ niệm Đức Thánh Linh giáng lâm và Ngày Thiếu nhi Tin Lành cho thật tốt; và nhắc nhở về việc đi dự Đại Hội đồng Tổng Liên Hội & Đại Hội đồng Giáo phẩm đầu tháng 7.

Sau đó, đại diện Hội Thánh của các khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay. Cảm tạ Chúa, trong tháng 5/2022 có tất cả 24 người tiếp nhận Chúa và 3 tân tín hữu nhận thánh lễ Báp-têm. Ban Hiệp nguyện đã cầu nguyện cho đất nước, cho công việc Chúa chung của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, và các vấn đề mà các Hội Thánh nêu ra:

  • Cầu nguyện cho Ban Đại diện tỉnh, các sinh hoạt thuộc linh chung trong tỉnh sớm được tổ chức trở lại; cầu nguyện cho Đại Hội đồng Tổng Liên Hội lần 48 và Đại Hội Đồng Giáo Phẩm sắp đến; công tác chứng đạo, chăm sóc, chiếu phim Giê-xu, dạy giáo lý Báp-têm cho tân tín hữu, dạy Thánh Kinh Hè cho Thiếu nhi cần được quan tâm.
  • HT Hòa Hiệp Trung và Hòa Phú đang xây dựng cơ sở Nhà Chúa. Xin Chúa tiếp trợ cho các Hội Thánh này. Nhà nguyện mới của Điểm Nhóm Buôn Ama Sung đã làm lễ Cảm tạ Chúa. HT Buôn Ly sẽ xây dựng nhà nguyện khi các thủ tục được hoàn tất.
  • Nhiều Hội Thánh xin Chúa mở đường, tiếp trợ việc mua đất để xây dựng nhà thờ, mở rộng cơ sở Nhà Chúa như: Hòa Xuân, Krông Pa, Buôn Kít, Buôn Zô, Hòa An, Buôn Lép, Soi Nga, Buôn Chung, Hòa Mỹ, Ea Chà Rang, Buôn Nhum, Suối Bạc, Suối Trai, Cà Lúi và Phú Đông. Cảm tạ Chúa Điểm nhóm Buôn Quen đã được ân nhân hỗ trợ mua đất; Điểm Nhóm Nam Giang đã mua được lô đất để mở rộng cơ sở Nhà Chúa, nhưng còn thiếu nợ 100 triệu đồng.
  • Năm Hội Thánh có nhu cầu xin chính quyền công nhận Chi Hội như: Xuân Bình, Soi Nga, Da Dù, Krông Pa, Suối Trai.
  • Các Giáo phẩm chờ bổ nhiệm như: MSNC Lê Nguyễn Yên Đông, TĐ Nguyễn Tín Trung, TĐ Y Thoang cũng đang hoàn tất thủ tục hành chánh để được bổ nhiệm đến các Hội Thánh.
  • Ban Hiệp nguyện cũng cầu nguyện cho các Hội Thánh còn nhiều khó khăn thiếu thốn về nơi nhóm lại, đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị. Ngoài ra, còn có những con cái Chúa đau bệnh, các cụ già yếu và nhu cầu khác của các Hội Thánh cũng được nêu ra để cầu nguyện.

Ban hiệp nguyện hiệp ý với các vị MSNC Nguyễn Sơn Hải, MS Nguyễn Đình Quát, MSNC Lê Nguyễn Yên Đông, MSNC Mang Khóa, MSNC Dương Minh Tuấn và MS Trần Quốc Việt cầu nguyện cho các vấn đề từng khu vực nêu ra.

Chương trình kết thúc lúc 11 giờ 30 cùng ngày, sau lời chúc phước của MS Trần Quốc Việt

TTV. Mục sư Lê Đức Thỏa

Bài trướcQuảng Nam: Khánh Thành, Cung hiến Nhà Thờ Tin Lành An Tân
Bài tiếp theoTương Giao Trong Đức Tin – 3/6/2022