Hiệp Nguyện Giáo Phẩm Tỉnh Phú Yên Tháng 4/2022

1196

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 6/4/2022, tại nhà thờ Tin Lành Sông Cầu, Ban Đại diện Tin Lành tỉnh Phú Yên đã tổ chức chương trình hiệp nguyện chung cho toàn thể Giáo phẩm, trưởng Điểm Nhóm và đại biểu Chấp sự các Hội Thánh trong tỉnh với khoảng 70 người tham dự.

MS Trần Minh Thành, Quản nhiệm HT Sông Cầu nương trên Lời Chúa trong Phi-líp 3:7-10 để giảng luận với đề tài “Dự Phần Thương Khó Với Chúa”, kêu gọi tôi con Chúa cần học biết Chúa và tình yêu của Ngài nhiều hơn, có mối thông công mật thiết với Chúa để có đời sống tâm linh trưởng thành, ngày càng giống Chúa hơn trong tinh thần hy sinh, từ bỏ và chịu khổ như là dự phần thương khó với Chúa.

Sau khi MS Võ Ngọc Sơn cầu nguyện đáp ứng Lời Chúa, Mục sư Trần Quốc Việt, Ủy viên Ban Đại diện, nêu trường hợp các Mục sư Nhiệm chức, Truyền đạo sắp được TLH bổ về nhiệm sở mới cần phải làm đúng theo thủ tục hành chánh; kêu gọi các Hội Thánh cần chuẩn bị và tổ chức các lễ kỷ niệm Chúa chịu thương khó, phục sinh và truyền giảng sắp đến cho thật tốt; và các vấn đề khác như: việc huấn luyện cho giáo viên dạy Thánh Kinh Hè, bồi linh thông công cho quý bà là vợ của Mục sư, Truyền đạo.

MS Lê Minh Kính cũng dâng lời tạ ơn Chúa về chương trình chiếu phim Cuộc Đời Chúa Giê-xu và mở Hội Thánh Mới. Hiện nay tại Phú Yên có những hệ phái khác đến gây ảnh hưởng để lôi kéo các nhóm nhỏ và tín đồ, nên các Hội Thánh cần phải cảnh giác.

Đại diện Hội Thánh của các khu vực huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh cũng nêu ra những ơn phước để cảm tạ Chúa và những vấn đề khó khăn cần cầu thay. Cảm tạ Chúa, trong tháng 3/2022 có tất cả 16 người tiếp nhận Chúa. Ban Hiệp nguyện đã cầu nguyện cho đất nước, cho công việc Chúa chung của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam, và các vấn đề mà các Hội Thánh nêu ra:

  • Cầu nguyện cho Ban Đại diện tỉnh, các sinh hoạt thuộc linh chung trong tỉnh lâu nay bị gián đoạn, cầu nguyện cho Đại Hội đồng Tổng Liên Hội lần 48 sắp đến; chương trình lễ Thương Khó, Phục Sinh và truyền giảng trong tháng Tư.
  • Hội Thánh Hòa Hiệp Trung sẽ làm lễ khởi công xây dựng Nhà Chúa vào ngày 22/4/2022; Hội Thánh Hòa Phú cảm tạ Chúa đã làm lễ khởi công xây dựng cơ sở nhà Chúa ngày 24/3/2022 được tốt đẹp, sẽ tiến hành xây dựng sau lễ Phục Sinh. Hội Thánh Hòa Bình có nhu cầu xây dựng tư thất cho tân Quản nhiệm Hội Thánh đến ở lo công việc Chúa; Hội Thánh Tuy An đang chờ tiếp nhận tân Quản nhiệm.
  • Nhiều Hội Thánh xin Chúa mở đường, tiếp trợ việc mua đất để xây dựng nhà thờ, mở rộng nhà cơ sở Chúa như: Hòa Xuân, Krông Pa, Buôn Kít, Buôn Zô, Nam Giang, Bình Tây, Hòa An, Buôn Lép, Soi Nga, Buôn Chung, Buôn Quen, Hòa Mỹ, Ea Chà Rang và Phú Đông. Điểm Nhóm Buôn Ama Sung đang xây dựng nhà Chúa gần hoàn tất, xin Chúa tiếp trợ đầy đủ.
  • Năm Hội Thánh có nhu cầu xin chính quyền công nhận Chi Hội như: Xuân Bình, Soi Nga, Da Dù, Krông Pa, Suối Trai. Hai Điểm nhóm Buôn Dành A và Buôn Dành B sớm nhập làm một. Hai Sinh viên Thần Học khóa 9 là Nguyễn Thành Trung và Đỗ Văn Trọng đang theo học tại VTKTH.
  • Nhiều Hội Thánh cảm tạ Chúa đã dùng các ân nhân giúp đỡ các nhu cầu về giếng khoang, nhà vệ sinh, đàn, thiết bị… nhưng cũng cầu nguyện cho các Hội Thánh khác còn nhiều khó khăn thiếu thốn về nơi nhóm lại, đất đai, cơ sở vật chất, trang thiết bị. Ngoài ra, còn có những con cái Chúa bị F0, đau bệnh, các cụ già yếu và nhu cầu khác của các Hội Thánh cũng được nêu ra để cầu nguyện.

Ban hiệp nguyện hiệp ý với các vị MS Nguyễn Đình Quát, MSNC Nguyễn Sơn Hải, TĐ Nguyễn Tín Trung, MSNC Nay Y Phúc, MSNC Lê Nguyễn Yên Đông, MSNC Huỳnh Thế Thành, MS Lê Đức Thỏa, TĐ Y Thoan, MSNC Mang Khóa và MS Lê Minh Kính, cầu nguyện cho các vấn đề từng khu vực nêu ra.

Chương trình kết thúc lúc 12 giờ cùng ngày, sau lời chúc phước của MS Trần Minh Thành.

Một số hình ảnh:

Nhà thờ Tin Lành Sông Cầu, tỉnh Phú Yên

MSNC Nguyễn Ngọc Bích hướng dẫn chương trình

MS Trần Quốc Việt cầu nguyện khai lễ

MS Trần Minh Thành giảng Lời Chúa

Hiệp chung cầu nguyện các vấn đề

TTV. Mục sư Lê Đức Thỏa

Bài trướcNguồn Phước – 8/4/2022
Bài tiếp theoBến Tre: Bồi Linh Cho Chấp Sự Và Thảo Luận Về Phản Ứng Của Hội Thánh Trước Dịch Covid-19