Hiệp Nguyện Giáo Phẩm – Chấp Sự TP. Cần Thơ Tháng 02/2021

1490

HTTLVN.ORG – Sáng ngày 6/2/2021, các Giáo phẩm và đại diện Chấp sự của các Hội Thánh trong thành phố Cần Thơ có buổi hiệp nguyện hàng tháng tại nhà thờ Tin Lành Đông Lợi. Hiện diện có Mục sư Lê Hoàng Long, Ủy viên Tổng Liên Hội (TLH), Mục vụ TP. Cần Thơ; Mục sư Châu Tử Tôn, Thư ký Hội đồng Giáo phẩm (HĐGP); Ban Đại diện Tin Lành TP. Cần Thơ (BĐD); các Giáo phẩm (ông và bà) cùng đại diện Chấp sự của 8 Chi Hội trong thành phố.

Mục sư Châu Tử Tôn, Thư ký HĐGP chia sẻ Lời Chúa với chủ đề “Sống Như Phải Khai Trình”, trên nền tảng Kinh Thánh Ma-thi-ơ 25:14-30, câu gốc: “Như vậy, mỗi người trong chúng ta sẽ khai trình việc mình với Đức Chúa Trời.” (Rô-ma 14:12). Có sự khác biệt hoàn toàn giữa những người “sống như phải khai trình” và những người “sống như khỏi phải khai trình”. Sự khác biệt này sẽ dẫn đến sự khác biệt trong cách sống, sự phục vụ và hiệp tác lẫn nhau giữa vòng tôi con Chúa trong Hội Thánh.

Thay cho Tổng Liên Hội, Mục sư Lê Hoàng Long thông tin thêm về cuộc họp của Ban Trị sự TLH trong hai tuần đầu tháng 01/2021. Trong đó có một số nội dung khích lệ các Hội Thánh tiếp tục ổn định sinh hoạt, nhờ ơn Chúa để có sự khôn ngoan ứng phó trước những thách thức trong công việc Chúa và phát huy một số sinh hoạt có cần cho công việc Chúa chung.

Các sinh hoạt của Ban Đại diện cũng được Mục sư Nguyễn Ngọc Nhỏ, Trưởng BĐD triển khai để kịp thực hiện ngay sau Tết cổ truyền như Hội thảo Trường Chúa nhật, Khai giảng khóa Thánh Kinh Căn Bản dài hạn, Khóa bồi dưỡng linh vụ dành cho Giáo phẩm và Chấp sự…

Một số vấn đề được các Hội Thánh nêu ra để cùng cầu nguyện, cầu thay cho nhau:

– Hội Thánh Phong Điền: Đã đưa tiễn gia đình MSNC Trương Đa Vít đến nhận nhiệm sở mới tại Điểm Nhóm Tri Tôn (An Giang) và đón rước gia đình MSNC Hà Quang Truyền từ Hội Thánh Cái Răng về làm Phụ tá Quản nhiệm HT Phong Điền, Đặc trách Hội Nhánh Ba Se. Dự án xây dựng Khối nhà Cơ Đốc Giáo Dục và Tư thất Quản nhiệm dự kiến sẽ khởi công vào đầu quý II/2021.

– Hội Thánh Ô Môn: Vừa cử hành Thánh lễ Báp-tem cho 8 tân tín hữu. Công trình xây dựng nhà thờ mới ngày càng hoàn thiện, đã đưa vào sử dụng. Dù vậy, Hội Thánh vẫn còn nợ 1.754.538.000 đồng và cần thêm khoảng 1,5 tỷ đồng cho các hạng mục còn lại: tường di động, tiêu âm, và máy lạnh phòng nhóm chính.

– Hội Thánh Giai Xuân: Hội đồng mời Quản nhiệm sẽ được tổ chức vào sáng Chúa nhật 28/02/2021.

– Hội Thánh Đông Lợi: Hội đồng Thường niên của Hội Thánh đã bầu Ban Chấp sự nhiệm kỳ mới. Ước mong nền tài chánh của Hội Thánh được ổn định và dồi dào hơn.

– Hội Thánh Cần Thơ: Kế hoạch tổ chức Lễ Cảm tạ Chúa và kỷ niệm 100 năm thành lập HT Cần Thơ trong năm 2021. Hội đồng Thường niên bầu cử Ban Chấp sự sẽ được tổ chức vào sáng Chúa nhật 21/02/2021.

– Hội Thánh Cái Răng: Hội đồng Thường niên của Hội Thánh đã bầu Ban Chấp sự nhiệm kỳ mới.

– Hội Thánh Bình Thủy: Cần có Phụ tá để lo Hội Nhánh Phước Thới và việc mở Điểm Nhóm mới. Hội Đồng Thường niên của Hội Thánh đã bầu Ban Chấp sự nhiệm kỳ mới.

– Hội Thánh An Phú: Rất mong chính quyền sớm chấp thuận chủ trương xây dựng nhà thờ mới vì Hội Thánh đã chờ đợi khá lâu, trong khi cơ sở hiện hữu ngày càng xuống cấp, không đủ đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của Hội Thánh. Hội đồng Thường niên của Hội Thánh đã bầu Ban Chấp sự nhiệm kỳ mới.

Nhìn chung, công việc Chúa tại thành phố Cần Thơ vẫn có sự ổn định và từng bước phát triển. Các sinh hoạt giữa vòng các Hội Thánh trong thành phố vẫn duy trì và có những tín hiệu đáng mừng. Nhân dịp Tết cổ truyền, các Giáo phẩm và đại diện Chấp sự các Hội Thánh cũng có buổi họp mặt vào sáng ngày 08/2/2021 để chúc Tết các cơ quan chính quyền thành phố. Tiếp đoàn, các đại diện các cơ quan chính quyền cũng đã ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Hội Thánh Tin Lành đối với công tác an sinh xã hội trong thời gian qua, nhất là trong những thời điểm khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19 và thiệt hại do lũ lụt và xâm nhập mặn.

Quang cảnh buổi hiệp nguyện

MSNC Võ Anh Kiệt, Quản nhiệm Chi Hội Đông Lợi

Ban hát Giáo phẩm tôn vinh Chúa

Ban hát Đại diện các Ban Chấp sự tôn vinh Chúa

Mục sư Châu Tử Tôn chia sẻ Lời Chúa

Mục sư Lê Hoàng Long thông tin về những chỉ đạo của Tổng Liên Hội 

Mục sư Nguyễn Ngọc Nhỏ triển khai công việc Chúa trong thành phố

Lưu niệm buổi hiệp nguyện

Đoàn Tin Lành thành phố Cần Thơ thăm chúc Tết chính quyền (tại trụ sở UBND thành phố Cần Thơ)

TTV. Tường Quang

Bài trướcDây Liên Kết của Sự Toàn Hảo – 9/2/2021
Bài tiếp theoTình Yêu Thu Hút – 10/2/2021