Hiệp Nguyện Giáo Phẩm – Chấp Sự Tỉnh Bình Định Tháng 7/2020

1297

HTTLVN.ORG – Này 2/7/2020, tại nhà thờ Tin Lành Phước Hậu, TP. Quy Nhơn diễn ra chương trình hiệp nguyện Mục sư  – Truyền đạo – Chấp sự tỉnh Bình Định. Tham dự chương trình có Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận, Phó Tổng Thư ký Tổng Liên Hội; Mục sư Mã Phúc Thanh Tươi, Uỷ viên Mục vụ tỉnh Bình Định cùng khoảng 70 tôi tớ, con cái Chúa trong tỉnh.

Mục sư Phó Tổng Thư ký giảng luận lời Chúa với đề tài “Giữ Gìn Sự Hiệp Một” nương trên phân đoạn Kinh Thánh Ê-phê-sô 4:1-6, nhắc nhở quý Mục sư, Truyền đạo và Chấp sự 5 điều quan trọng để giữ gìn sự hiệp một, đó là: Khiêm nhường, Mềm mại, Nhịn nhục, Yêu thương, Hòa bình. Sự hiệp một là điều rất cần thiết trong tình hình hiện tại của các Hội Thánh trong tỉnh Bình Định, nhằm xây dựng và phát triển Hội Thánh.

Mục sư Nguyễn Ngọc Thuận hầu việc Chúa tại Bình Định hơn 40 năm và rất nặng lòng công việc Chúa tại đây

Mục sư Nguyễn Ngọc Bình, Trưởng BĐD tỉnh Bình Định phổ biến một số công việc trong tháng đến như: Chương trình Thánh Kinh hè của các Hội Thánh, Thánh Kinh Căn Bản, việc bồi dưỡng cho những giáo viên thiếu nhi tại Đà lạt.

Quý Quản nhiệm và Phụ tá của 9 Chi Hội trong tỉnh cũng lần lượt bày tỏ những điều cảm tạ Chúa trong tháng qua:

  • Cảm ơn Chúa đã cho đời sống tâm linh của con cái Chúa trong một số Hội Thánh được tăng trưởng, nhiều tân tín hữu dù còn đơn sơ nhưng cũng sẵn sàng trả giá cho đức tin như một số tín hữu tại Phú Phong, Phước Hậu…;
  • Con cái Chúa được tăng trưởng trong đời sống dâng hiến như các Hội Thánh Phước Sơn, Bình Nghi…;

Ngoài ra các Chi Hội trong tỉnh cũng còn một số vấn đề ưu tư và nhờ ban Hiệp nguyện cầu thay cho:

  • Nhất là về vấn đề kết hôn với người không cùng niềm tin của thanh niên trong các Hội Thánh, xin Chúa làm việc để các bạn trẻ có cơ hội giao lưu và thông công với nhau trong Chúa;
  • Việc bổ nhiệm Quản nhiệm của hai Chi Hội Quy Nhơn và Phước Sơn trong thời gian đến;
  • Mục sư Trí sự Đặng Thái Ninh dù đã nghỉ hưu nhưng cũng đang cưu mang cho vấn đề nợ xây dựng của Điểm Nhóm Hoài Hương, hiện còn nợ khoảng 170 triệu đồng.

Sau thời gian nghỉ trưa, Ban Hiệp nguyện tiếp tục chương trình buổi chiều lúc 2 giờ. Mục sư Mã Phúc Thanh Tươi huấn luyện về Giáo Nghi và giải đáp những vấn đề thắc mắc của các vị Chấp sự trong tinh thần sôi nổi, cởi mở.

Mục sư Mã Phúc Thanh Tươi huấn luyện về Giáo nghi

Buổi hiệp nguyện kết thúc lúc 16 giờ 15 phút cùng ngày.

CTV. TĐ Đinh Công Hải

Bài trướcĐồng Nai: Công Bố Thành Lập Điểm Nhóm Tin Lành Suối Nho
Bài tiếp theoLâm Đồng: Bổ Nhiệm Quản nhiệm Chi Hội Dà Blah Và Chi Hội Dơng Briang, huyện Lạc Dương