Hiệp Một và Vui Mừng – 7/5/2019

2721

 

Phi-líp 4:4 

“Hãy vui mừng trong Chúa luôn luôn. Tôi lại còn nói nữa: hãy vui mừng đi.”

Câu hỏi suy ngẫm: Cho dù đối diện với nhiều nan đề, Sứ đồ Phao-lô đã đưa ra mệnh lệnh nào? Làm sao thực hiện được mệnh lệnh này? Sự hiệp một trong Hội Thánh có mối quan hệ hỗ tương với mệnh lệnh này như thế nào?

“Hãy vui mừng trong Chúa luôn luônlà một mệnh lệnh ở thì hiện tại, có nghĩa niềm vui phải là một trạng thái liên tục trong đời sống Cơ Đốc. Nói cách khác, Cơ Đốc nhân phải thực hành sự vui mừng như một thói quen hàng ngày. Dù chỉ là một mệnh lệnh gói gọn trong bảy từ nhưng thật khó thực hiện! Sứ đồ Phao-lô đang nói về sự vui mừng ngay sau khi đề cập đến những bất hòa của hai tín hữu trong Hội Thánh! (Phi-líp 4:2-3). Điều này chứng tỏ rằng niềm vui thật không tùy thuộc vào hoàn cảnh bên ngoài nhưng là kết quả của một đời sống “trong Chúa” và là bông trái của Thánh Linh. Chúng ta đã được dạy rằng phải đứng vững “trong Chúa” (câu 1), phải hiệp một ý “trong Chúa” (câu 2), và tại đây, chúng ta chỉ có thể vui mừng khi ở “trong Chúa” (câu 4). Mối liên hệ chặt chẽ với Chúa Giê-xu là trung tâm của đời sống Cơ Đốc.

Sự hiệp một và vui mừng giúp Cơ Đốc nhân đứng vững trong những thử thách, đau khổ, và chiến trận thuộc linh, ngược lại, việc “đứng vững trong Chúa” đem đến cho Cơ Đốc nhân sự hiệp một, và vui mừng như là bông trái của Thánh Linh. Khi một người nuôi dưỡng mối tương giao lành mạnh với Đức Chúa Trời và với anh em thì chính Đức Thánh Linh sẽ hành động và sản sinh bông trái vui mừng.

Chúng ta thường tìm niềm vui từ chính chúng ta, từ những nỗ lực và từ hoàn cảnh bên ngoài, do đó chúng ta thường thất vọng khi những điều chúng ta mong muốn không được đáp ứng. Nhưng một đời sống càng ở trong Chúa, càng hiểu biết Chúa, càng đứng vững trong Chúa, thì sự vui mừng càng đầy tràn trong đời sống và tâm trí của người đó. Chính vì vậy, chúng ta sẽ kinh nghiệm sự vui mừng “luôn luôn” khi nuôi dưỡng mối tương giao gần gũi, khắng khít, và yêu thương với Đức Chúa Trời, khi chúng ta làm đầy tâm trí bằng Lời Chúa và thực hành Lời Chúa, và khi chúng ta gây dựng những mối liên hệ lành mạnh với anh em cùng niềm tin.

Sự vững vàng trong Chúa, cùng với sự hiệp một và sự vui mừng có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Nói về mối liên hệ này, D. A. Carson viết trong quyển giải nghĩa thư Phi-líp như sau: “Đức Chúa Trời biết rõ rằng một tín hữu cẩn thận làm theo mệnh lệnh của Chúa không thể là một người nói xấu người khác hoặc ngồi lê đôi mách. Một tín hữu như vậy không thể là người kiêu ngạo thuộc linh hay tràn đầy tự phụ, không thể nham hiểm hay không cầu nguyện, không thể là một người phàn nàn kinh niên hay cay đắng triền miên.”

Bạn có đang cứ ở trong Chúa để luôn đứng vững, hiệp một, và vui mừng trong Chúa không?

Lạy Chúa, xin giúp con yêu Ngài, yêu anh chị em cùng niềm tin, để qua đó con có thể kinh nghiệm niềm vui của Ngài tràn ngập trong lòng con luôn luôn.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Châm Ngôn 25.

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Bài trướcCông Bố Thành Lập Điểm Nhóm Hòa Phú, tỉnh Bình Dương
Bài tiếp theoKhích Lệ Các Hội Thánh Tỉnh Lâm Đồng Phát Triển Trường Chúa Nhật