Hậu Quả Của Thờ Phượng Tà Thần – 22/5/2018 

3788

 

Giê-rê-mi 8:1-2

1 Đức Giê-hô-va phán: Trong thời đó, người ta sẽ bới xương của các vua Giu-đa, xương của các quan trưởng, xương của các thầy tế lễ, xương của các tiên tri, và xương của các dân cư Giê-ru-sa-lem ra khỏi mồ mả. 2 Người ta sẽ phơi những xương ấy ra dưới mặt trời, mặt trăng, và cơ binh trên trời, tức là những vật mà họ đã yêu mến, hầu việc, bước theo, tìm cầu, và thờ lạy. Những xương ấy sẽ chẳng được thâu lại, chẳng được chôn lại; sẽ như phân trên mặt đất.

Câu gốc: “Vậy, hỡi Y-sơ-ra-ên, bây giờ Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi đòi ngươi điều chi? há chẳng phải đòi ngươi kính sợ Giê-hô-va, Đức Chúa Trời ngươi, đi theo các đạo Ngài, hết lòng hết ý kính mến và phục sự Giê-hô-va, Đức Chúa Trời ngươi” (Phục Truyền 10:12).

Câu hỏi suy ngẫm: Chuyện gì xảy ra với những hài cốt của dân Giu-đa? Xương của những thành phần nào bị lôi ra khỏi mộ? Tại sao? Ngày nay, chúng ta có thể rơi vào tình trạng thờ những thần tượng nào?

Thật là một thảm họa, một nỗi sỉ nhục lớn lao cho dân Giu-đa khi Tiên tri Giê-rê-mi cho biết rằng “trong thời đó” các mồ mả của vua, quan trưởng, thầy tế lễ, tiên tri và cả dân chúng đều bị đào bới lên, xương cốt của họ bị đem ra phơi “dưới mặt trời, mặt trăng, và cơ binh trên trời” (câu 1-2). Trước hết, chúng ta thấy không chỉ dân Chúa, mà cả lãnh đạo đất nước (vua, quan trưởng) và lãnh đạo tôn giáo (thầy tế lễ, tiên tri) đều phải nhận lãnh hình phạt vô cùng kinh khiếp và hổ nhục này. Đây là hậu quả của việc họ đã đặt lòng tin sai chỗ, sai đối tượng. Những từ ngữ “yêu mến, hầu việc, bước theo, tìm cầu, và thờ lạy” trong câu 2 là những từ ngữ chỉ thái độ và hành động của một người bày tỏ lòng tôn kính với Đức Chúa Trời. Song chúng ta thấy thay vì “yêu mến, hầu việc, bước theo, tìm cầu, và thờ lạy” Đức Chúa Trời như Lời Ngài truyền dạy, thì dân Giu-đa hết lần này đến lần khác lại thờ phượng “mặt trời, mặt trăng, và cơ binh trên trời” (II Các Vua 17:16, 23:5). Họ đã tôn trọng, thờ phượng những tạo vật của Chúa hoặc các tà thần. Thần tượng đã thay thế Đức Chúa Trời hoặc đặt ngang bằng với Đức Chúa Trời. Nhưng nay, từ lời tiên tri của Đức Chúa Trời vạch rõ cho dân Chúa biết rằng những thần hư không mà họ tin thờ đó, chẳng những không đem đến phước hạnh cho họ mà còn đem đến tai họa, cụ thể là những hình phạt mà họ đã phải nhận lãnh trong khi còn sống và cả lúc đã qua đời.

Nhân loại nói chung cũng đang đặt lòng tin sai đối tượng. Chính vì thế họ không được kinh nghiệm phước hạnh thực sự mà Đức Chúa Trời dành ban cho những ai đặt lòng tin nơi Ngài (Giăng 1:12). Tuy nhiên, chúng ta là những người đã tin nhận Đức Chúa Giê-xu Christ, là những người thờ phượng Đức Chúa Trời, song lòng tin của không ít người trong chúng ta vẫn chưa đặt trọn vẹn nơi Chúa. Vì sao? Chúng ta vẫn còn yêu mến những thần tượng khác như: tiền bạc, công việc, địa vị, gia đình… hơn yêu Chúa; chúng ta vẫn “tìm cầu, bước theo” những điều mà thế gian thường tìm; cũng như hết lòng “hầu việc,” thậm chí “thờ lạy” những điều ấy mà chúng ta không hề hay biết. Xin Chúa cho chúng ta hết lòng, hết ý kính mến và phục sự Chúa là Đức Chúa Trời chúng ta để không phải nhận lãnh hậu quả đau buồn và hổ nhục.

Điều gì đang chi phối tình cảm, ý chí và hành động của bạn?

Kính lạy Đức Chúa Trời! Xin cho con luôn ghi nhớ rằng Ngài là Đấng duy nhất để cho con “yêu mến, hầu việc, bước theo, tìm cầu, và thờ lạy”.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Lê-vi Ký 15.

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Bài trướcThông Báo V/v Nhóm Tà Giáo Đức Chúa Trời-Mẹ
Bài tiếp theoHội Đồng Bồi Linh Tỉnh Đồng Nai Lần I Năm 2018