Được Bảo Đảm Chắc Chắn – 19/8/2024

99

 

 

II Tê-sa-lô-ni-ca 2:13-14

“Hỡi anh em yêu dấu của Chúa, còn như chúng tôi, phải vì anh em tạ ơn Đức Chúa Trời không thôi, vì vừa lúc ban đầu, Ngài đã chọn anh em bởi sự nên thánh của Thánh Linh, và bởi tin lẽ thật, đặng ban sự cứu rỗi cho anh em” (câu 13).

Câu hỏi suy ngẫm: Lời tạ ơn Chúa của Sứ đồ Phao-lô giúp các tín hữu tại Tê-sa-lô-ni-ca nhớ họ là ai? Lý do họ được Chúa bảo đảm là gì? Bạn được khích lệ như thế nào khi được chính Đức Chúa Trời bảo đảm?

Mở đầu chương 2, Sứ đồ Phao-lô trình bày những dấu hiệu về “ngày Chúa gần đến”, đó là ngày dành cho những người bị bỏ lại sau khi Hội Thánh được cất lên. Ông tiếp tục vừa tạ ơn Đức Chúa Trời, vừa cũng nhằm nhắc nhở mỗi tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca nhớ rằng mình là một trong những người đã sẵn lòng tiếp nhận tình yêu thương của Đức Chúa Trời, là “anh em yêu dấu của Chúa”. Điều Sứ đồ Phao-lô muốn nhấn mạnh, họ là thành viên trong gia đình thuộc linh của Đức Chúa Trời, được Chúa bảo đảm chắc chắn thoát khỏi sự đoán phạt trong ngày của Chúa, không phải bị bỏ lại khi Hội Thánh được cất lên.

Vì tình yêu thương và ân sủng, Đức Chúa Trời đã ban chương trình cứu rỗi cho mọi người, bản thân các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca đã nghe Phúc Âm qua các sứ đồ, tin nhận Chúa Giê-xu để nhận lấy sự cứu rỗi của Ngài. Từ đó, các tín hữu được Chúa ban cho địa vị anh em yêu dấu của Chúa, họ được nên thánh địa vị và tiếp tục mỗi ngày được Đức Thánh Linh làm nên thánh qua những trải nghiệm trong cuộc sống với Chúa. Vì thế, việc được trở nên anh em yêu dấu của Chúa, được ở trong sự chọn lựa của Ngài, và được Chúa thánh hóa đều là bởi họ đã “tin lẽ thật”, nhận lấy sự cứu rỗi Chúa đã ban.

Không phải chúng ta chọn Chúa nhưng Chúa chọn chúng ta (Ê-phê-sô 1:4). Tuy nhiên, đừng ai cho rằng Chúa đã sẵn có những người được Ngài lựa chọn, vậy chúng ta không cần phải cầu nguyện và làm chứng. Tại đây, Sứ đồ Phao-lô đã khẳng định người Tê-sa-lô-ni-ca được cứu là do Đức Chúa Trời đã dùng Tin Lành cứu rỗi qua sự rao giảng của ông và các bạn đồng hành để họ ăn năn, tin nhận Chúa. Mục đích của Đức Chúa Trời là bảo đảm cho người tin Chúa hưởng được sự vinh hiển của Đức Chúa Giê-xu Christ chúng ta”. Người ấy được ở với Chúa đời đời trong vinh quang và bảo đảm sẽ không bị bỏ lại khi Hội Thánh được cất lên. Chúng ta cần nhận biết việc một người được ở trong sự chọn lựa của Chúa, được Đức Thánh Linh làm nên thánh, không phải vì bản thân người ấy xứng đáng, mà vì Chúa yêu và bởi “tin lẽ thật” tức tin chân lý, tin Chúa Giê-xu. Nhận biết mỗi chúng ta là người được Chúa yêu, được Chúa chọn, được ban sự cứu rỗi giúp chúng ta giữ vững đức tin trong mọi hoàn cảnh và cũng sẵn sàng đi ra làm chứng nhân cho Ngài để cứu thêm nhiều người.

Bạn hứa với Chúa sẽ làm gì để có thêm nhiều người tin lẽ thật?

Lạy Chúa, xin giúp con nhận biết con đang ở trong sự chọn lựa của Ngài, đang được Đức Thánh Linh làm nên thánh mỗi ngày. Xin Cha ban cho con thêm linh lực để làm chứng nhân kết quả cho Ngài. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 23

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcMâo Klei Ƀuăn Rơ̆ng Sĭt Nik – 19/8/2024