Đừng Để Bị Lừa Dối – 11/7/2024

4715

 

 

II Tê-sa-lô-ni-ca 2:1-3a

“Mặc ai dùng cách nào, cũng đừng để họ lừa dối mình,…” (câu 3a).

Câu hỏi suy ngẫm: Các tín hữu tại Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca đang đối diện với sự lừa dối nào? Sứ đồ Phao-lô nhắc nhở các tín hữu phải cẩn thận điều gì? Bạn cần làm gì để không bị các tiên tri giả lừa dối?

Trong chương 1, Sứ đồ Phao-lô đã khen ngợi đời sống đức tin và lòng yêu thương của các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca vẫn tăng trưởng trong cơn bắt bớ. Tuy nhiên, trong Hội Thánh cũng còn có một số người lợi dụng sự bắt bớ và bách hại các tín hữu đang đối diện trong thời điểm ấy để dạy rằng, sự bắt bớ là dấu hiệu “ngày Chúa gần đến”. Sự dạy dỗ sai lạc đó khiến nhiều người dao động và hoảng sợ vì họ nghĩ đang sống trong tai họa vụt đến của ngày Chúa trở lại (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:1-3). Nguy hại của sự lừa dối này là khiến nhiều người hoang mang, chểnh mảng trong nếp sống tâm linh thường ngày.

Sứ đồ Phao-lô nhắc nhở các tín hữu Tê-sa-lô-ni-ca hãy cẩn thận khi nói đến sự kiện Chúa sẽ tái lâm và về cuộc hội ngộ giữa chúng ta với Ngài, chớ vội bối rối và kinh hoảng hoặc bởi thần cảm giả mạo, hoặc bởi lời nói hay là bởi bức thư nào tựa như chúng tôi đã gởi mà nói rằng ngày Chúa gần đến” (câu 1-2). Ông khích lệ tín hữu đừng hoang mang bởi những người mạo nhận được thần cảm vì đó là những tiên tri giả, chúng dùng lời nói, tức rao giảng sứ điệp, và giả mạo thư tín của Sứ đồ Phao-lô viết để hậu thuẫn cho những lời dối trá của mình. Điều này cho thấy những kẻ lừa dối hết sức tinh vi, sử dụng những phương cách và bằng chứng mang tính chân thật để lừa đảo các tín hữu. Vì thế Sứ đồ Phao-lô cảnh báo Hội Thánh Tê-sa-lô-ni-ca, “mặc ai dùng cách nào, cũng đừng để họ lừa dối mình” (câu 3).

Lời Chúa cảnh báo trải qua các thời đại, tiên tri giả và giáo sư giả vẫn hiện diện trong Hội Thánh để lừa dối con dân Chúa bằng nhiều cách rất tinh vi. Lợi dụng công nghệ thông tin phát triển, chúng đã sử dụng mạng lưới internet để rao truyền những sứ điệp giả dối, nhất là công bố ngày giờ Chúa Giê-xu tái lâm, gây nên nhiều sóng gió và hoang mang trong Hội Thánh. Con dân Chúa hãy an lòng, vì nếu chúng ta thật sự tin Chúa, chúng ta là con của sự sáng. Đừng để ai lừa dối chúng ta bằng bất cứ cách nào. Không ai biết được ngày giờ Chúa tái lâm nhưng Kinh Thánh cho biết khi Chúa tái lâm, mọi mắt sẽ trông thấy tỏ tường như cách mọi người thấy Ngài lên trời vậy (Công Vụ 1:11). Hãy tỉnh thức, trung tín đọc và học Kinh Thánh mỗi ngày. Lời Chúa sẽ soi sáng cho chúng ta phân biệt đâu là lời dối trá và đâu là lời chân thật, vì ngày nay Kinh Thánh là mặc khải duy nhất và đầy đủ của Đức Chúa Trời.

Bạn có trung tín đọc, học, suy ngẫm Lời Chúa mỗi ngày không?

Kính lạy Đức Chúa Trời chân thật, xin giúp con trung tín đọc, học, suy ngẫm Lời Chúa mỗi ngày để con không bị lừa dối bởi những sự dạy dỗ sai lệch. Xin cho con cũng giúp đỡ anh em con cùng nhau yêu mến, học hỏi Lời Chúa để nhận biết và tránh xa tiên tri giả, giáo sư giả. Nhân Danh Đức Chúa Giê-xu Christ, Amen!

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Dân Số Ký 33

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/c/bhkthn

Bài trướcĐăm Brei Arăng Duah Mplư Ôh – 11/7/2024
Bài tiếp theoTHÔNG BÁO V/v: Truyền Hình Trực Tuyến Chương Trình Hội Đồng Bồi Linh & Truyền Giảng Tin Lành TP. Hồ Chí Minh