Đức Chúa Trời Tốt Lành – 2/7/2021

4489

 

Thi Thiên 27:1-14

“Con tin chắc sẽ thấy sự tốt lành của Đức Giê-hô-va trong đất người sống” (câu 13 BTTHĐ).

Câu hỏi suy ngẫm: Đối với Vua Đa-vít, Đức Giê-hô-va là ai? Ông ao ước điều gì? Vì sao? Điều gì khiến Vua Đa-vít đứng vững trước những khó khăn của hoàn cảnh và sự tấn công của kẻ thù? Nhận biết Đức Chúa Trời tốt lành đem đến sức mạnh nào cho bạn?

Rất khó để nhận biết hoàn cảnh cụ thể nào trong cuộc đời khiến Vua Đa-vít viết lên Thi Thiên 27, một trong những Thi Thiên đem đến sự an ủi lớn nhất cho con dân Chúa trải qua các thời đại. Thi Thiên này gồm hai phần rõ rệt: Sáu câu đầu là lời tuyên xưng bằng đức tin của trước giả nơi Đức Chúa Trời, và từ câu 7 trở đi là lời cầu nguyện của linh hồn ông dâng lên cho Đấng ông yêu thương và tin cậy.

Giữa cuộc sống đầy khó khăn và kẻ thù vây quanh thì Đức Giê-hô-va chính là ánh sáng, đồn lũy, và là sự cứu rỗi của Vua Đa-vít (câu 1). Chính vì vậy, điều ông mong muốn nhất là “được ở trong Nhà Đức Giê-hô-va để nhìn xem sự tốt đẹp của Đức Giê-hô-va” (câu 4). Vua Đa-vít không trông cậy vào quân đội, sự khôn ngoan, hay những người trung thành với ông nhưng vào chính sự tốt lành của Đức Giê-hô-va. Cũng như Vua Đa-vít, chúng ta là những người có phước khi được nhận biết và thờ phượng Đức Chúa Trời tốt lành. Sự tốt lành của Đức Chúa Trời được bày tỏ qua công trình sáng tạo tốt lành, qua chương trình cứu rỗi kỳ diệu dành cho con người, và qua cả sự thành tín đối với chúng ta mỗi ngày.

Sự thành tín của Đức Chúa Trời khiến Vua Đa-vít vững tin trong cuộc sống. Đối với ông, không ai đáng tin cậy hoàn toàn ngoài Đức Chúa Trời, vì ngay cả “khi cha mẹ bỏ tôi đi, thì Đức Giê-hô-va sẽ tiếp nhận tôi” (câu 10). Chính sự tốt lành của Đức Chúa Trời là sự trông cậy của cả đời sống Vua Đa-vít khiến ông không ngã lòng (câu 13). Đây cũng là điều đem đến cho chúng ta sự bình an trong mọi hoàn cảnh, ngay cả khi mọi người quay lưng với chúng ta, ngay cả trong những sai phạm của cuộc đời mình thì sự tốt lành của Đức Chúa Trời vẫn không rời bỏ chúng ta và tình yêu bao dung của Ngài vẫn luôn dành cho chúng ta.

Chúng ta đang trải qua những năm tháng dịch bệnh khó khăn, và cũng không biết được điều gì sẽ xảy đến, nhưng có một điều chắc chắn Đức Chúa Trời chúng ta thờ phượng rất tốt lành, Ngài luôn lắng nghe lời cầu khẩn của chúng ta, không bao giờ rời bỏ chúng ta, và Ngài vẫn luôn luôn là ánh sáng, đồn lũy, và là sự cứu rỗi của chúng ta. Hãy vững lòng tin nơi Đức Chúa Trời tốt lành và luôn ca ngợi sự thành tín của Ngài như lời kết của Vua Đa-vít trong Thi Thiên 27:14 “Hãy trông đợi Đức Giê-hô-va; Hãy vững lòng bền chí! Phải, hãy trông đợi Đức Giê-hô-va.”

Bạn có nhận biết Đức Chúa Trời tốt lành để vững tin nơi Ngài và bước đi với Ngài mỗi ngày không?

Lạy Chúa, con tạ ơn Chúa vì sự tốt lành của Ngài. Xin cho con có đồng một tâm tình như Vua Đa-vít để rồi không có gì trên cuộc đời này có thể đánh mất lòng khao khát trong con được thờ phượng Ngài, được nhìn ngắm Ngài.

 

Đọc Kinh Thánh trong ba năm: Phục Truyền 13:1-14:21

Phòng Truyền Thông phối hợp UB. Cơ Đốc Giáo Dục thực hiện.

Mọi ý kiến đóng góp xây dựng, xin quí vị vui lòng gởi về địa chỉ: radio@httlvn.org

Kênh Youtube BHKTHN:

https://www.youtube.com/channel/UCaSY8ebjVfMKhPups5jZ9yw

Bài trướcAê Diê Jing Jăk – 2/7/2021
Bài tiếp theoThư Phân Ưu Cùng Tang Quyến Quả Phụ Võ Hoàng Anh