Đồng Nai: Trại Truyền Thống Thanh Niên Năm 2023

18697

HTTLVN.ORG – Để trang bị cho giới trẻ Cơ Đốc tinh thần sẵn sàng dấn thân hầu việc Chúa và vững bước trong hành trình đức tin, Ban Đại diện (BĐD) Tin Lành tỉnh Đồng Nai đã tổ chức chương trình trại trong 3 ngày 30/04 – 02/05/2023 tại khu du lịch Kê Gà – tỉnh Bình Thuận cho hơn 80 trại sinh đến từ các Hội Thánh trong tỉnh.
Chủ đề của kỳ trại là “Yêu Chúa” nương trên câu Kinh Thánh Ngài phán cùng người đến lần thứ ba rằng: Hỡi Si-môn, con Giô-na, ngươi yêu ta chăng?” (Giăng 21:17), với những bài học qua phần chia sẻ của các diễn giả là Mục sư Lê Cao Trọng Đạo (Ủy viên – BĐD), MsNc Trương Thanh Bình, cô Trần Thị Diệp và Mục sư Nguyễn Khánh Tường.

Quang cảnh 

Các trại sinh tôn vinh Chúa

Khai mạc trại với lời tâm tình “Nhen Lại Tình Yêu Chúa”, Mục sư Lê Cao Trọng Đạo, nhắc nhở các bạn trại sinh xác định lại tình yêu của mình với Chúa có đang nguội lạnh, không còn như lúc ban đầu không? Mỗi người “… hãy nhớ lại … đã sa sút từ đâu! Hãy ăn năn và làm lại những công việc ban đầu.” (Khải Huyền 2:5a)

Câu chuyện về người con trai hoang đàng đã để lại cho các trại sinh rất nhiều bài học thiết thực.

Mục sư Nguyễn Khánh Tường chia sẻ: “Tôi Được Chúa Yêu”

Cô Trần Thị Diệp trong giờ hội thảo, giải đáp thắc mắc

Qua kỳ trại, các trại sinh nhận được những bài học: “Tôi người được yêu”, “Biểu hiện người được yêu”, “Rào cản của người được yêu”, “Sốt sắng yêu thương”; giúp các bạn nhận định lại tình yêu của Chúa đối với từng cá nhân: Ngài yêu chúng ta bằng tình yêu vô điều kiện, bằng tình yêu không bao giờ thay đổi và bằng cách của Ngài (Ê-sai 55:8). Chúa muốn mỗi chúng ta đáp ứng lại tình yêu của Ngài bằng cách chúng ta ở trong Ngài, yêu anh em mình cùng đức tin và yêu người không cùng đức tin. Từ đó, các diễn giả nhấn mạnh về tình yêu cá nhân các bạn với Chúa, với anh em và với người khác. Ngoài các tiết học, các trại sinh còn được tham gia các trò chơi sinh hoạt, thảo luận nhóm qua chương trình hội thảo do cô Trần Thị Diệp phụ trách, cũng có thì giờ giải đáp thắc mắc cho các trại sinh giúp các bạn hiểu rõ hơn về Tình yêu của Chúa dành cho mình.

Trò chơi “Tìm  ký tự và ghép tên bài hát”

Cảm tạ ơn Chúa vì mọi sự lo liệu và ban ơn của Ngài qua ba ngày kỳ trại dành cho giới trẻ của các Hội Thánh tại tỉnh Đồng Nai. Hy vọng rằng kỳ trại này sẽ đem lại sự thức tỉnh với câu hỏi “Ngươi yêu ta chăng?”, nhắc nhở đời sống mỗi cá nhân của các trại sinh về đức tin và mối liên hệ cá nhân, tình yêu với Chúa qua việc lắng nghe tiếng Ngài, qua việc dành thời gian đọc, học, áp dụng Lời Chúa vào đời sống của chính mình và bày tỏ tình yêu của Chúa cho những người xung quanh, nơi Chúa đặt để. Ước ao kỳ trại lần này không chỉ là dừng những cảm xúc bất chợt mà mong rằng các trại sinh sẽ có những cam kết thật sự với Chúa để mỗi ngày sống càng kết quả nhiều hơn cho Nhà Ngài.

Hình lưu niệm 

CTV. Junie

Bài trướcUB. Truyền Giáo – TLH Thông Báo V/v Ngày Truyền Giáo Của Hội Thánh Tin Lành Việt Nam & Kêu Gọi Lạc Hiến
Bài tiếp theoCà Mau: Lễ Tấn Phong Mục Sư Cho 04 Mục Sư Nhiệm Chức